Starting a Business Digital Marketing

ธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว-คาเฟ่! เทรนด์ใหม่มาแรงจับกลุ่ม Instagrammer สายแชะ สร้างรายได้ให้คนชอบช้อป 

 

      ส่องเทรนด์ใหม่สุดปัง! เมื่อยุคนี้สาย Instagrammer มาแรง เรากำลังพูดถึงกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับโลกออนไลน์และ Social Network พวกเขายึดครองพื้นที่บนโลกออนไลน์พร้อมสร้างตัวตนผ่านการโพสต์รูปสวยๆ ทำคอนเทนต์เจ๋งๆ หลายคนแจ้งเกิดจนกลายเป็น Influencer หน้าใหม่สร้างรายได้แบบอันลิมิต และสิ่งที่ตามมาคือโอกาสธุรกิจที่น่าสนใจเพื่อรองรับพฤติกรรมของพวกเขา หนึ่งในนั้นคือธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว-คาเฟ่ ที่กำลังเป็นเทรนด์ธุรกิจใหม่มาแรง ลองไปดูกันว่าจะหารายได้จากเทรนด์นี้ยังไงบ้าง

 

 

  • ธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว-คาเฟ่ คืออะไร?

     ถ้าพูดถึงธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว - คาเฟ่ อาจจะยังค่อนข้างใหม่สำหรับใครหลายคน แต่โมเดลธุรกิจนี้มีจุดกำเนิดมาจากธุรกิจเช่าชุดแต่งงาน เช่าชุดราตรี ที่ก่อนหน้านี้เคยบูมมาก แต่พอมาถึงยุคโควิด ธุรกิจเช่าชุดเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมาจากการที่งานอีเวนต์ต่างๆ ต้องถูกยกเลิกตามมาตรการความปลอดภัยในช่วงโควิด แต่ธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว -คาเฟ่กลับมาแรงเป็นเพราะอะไร?

     หลังจากที่คลายล็อกดาวน์ ผู้บริโภคมีความโหยหาการท่องเที่ยว การถ่ายรูป การนั่งชิล การไปคาเฟ่สวยๆ ทำให้พวกเขากลับมาเดินทางอีกครั้ง คนเหล่านี้โดยเฉพาะวัยรุ่น มักจะชื่นชอบการถ่ายรูปลงใน Social media ของตัวเอง สาวๆ หลายคนจัดเต็มทั้งการแต่งหน้า การแต่งกาย มีพร้อพต่างๆ เพื่อให้หน้าฟีด Instagram ของตัวเองดูเก๋ไก๋และแตกต่าง

     “เสื้อผ้า” จึงกลายเป็นไอเท็มสำคัญสำหรับคนยุคใหม่ แต่บางคนใส่แค่ครั้งเดียว แล้วก็ไม่ได้หยิบมาใส่อีก เพราะอาจจะเคยใส่ถ่ายรูปลงไปแล้ว ทำให้ตอนนี้มีธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว-คาเฟ่ เพื่อมารองรับความต้องการลูกค้าสาวๆ ที่อยากได้เสื้อผ้าชุดใหม่ไปถ่ายรูปแบบไม่ต้องลงทุนสูง สามารถเปลี่ยนได้เรื่อยๆ แถมยังไม่ต้องมาเป็นภาระในตู้เสื้อผ้าอีก ใส่เสร็จแล้วก็คืน

 

 

  • อยากเปิดธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว-คาเฟ่ เริ่มยังไง ต้องทำแบบไหน

1.ตามเทรนด์เสื้อผ้า

     ถ้าคุณอยากเริ่มธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว-คาเฟ่ให้สาวๆ ยุคใหม่ได้หยิบยืมไปใส่ถ่ายรูป คุณต้องเริ่มจากการติดตามเทรนด์เสื้อผ้า ดูว่าตอนนี้เขาฮิตเสื้อแบบไหน อะไรมาแรง เนื้อผ้าแบบไหน ซึ่งสามารถติดตามได้จากเหล่า Influencer ดังๆ ใน Instagram เพื่อดูว่าช่วงนี้เขาแต่งตัวกันอย่างไร

2.เน้นแบรนด์ดังบนออนไลน์

     อีกหนึ่งสิ่งที่จะดึงดูดสาวๆ ให้เข้ามาเช่าชุดกับคุณคือการเลือกแบรนด์เสื้อผ้าที่มีความโด่งดังบนโลกออนไลน์เป็นทุนเดิม ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Mitr,  Lookbook, Pomelo เป็นต้น

 

 

3.ดูแลเสื้อผ้าให้ดีอยู่เสมอ

     เพราะเสื้อผ้ามีอายุของมัน ยิ่งใส่ซ้ำเท่าไหร่ ยิ่งเสื่อมสภาพเร็วขึ้น แต่ถ้าคุณดูแลดี ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งาน ฉะนั้น การทำธุรกิจเช่าชุดจึงต้องคำนึงถึงเรื่องการดูแลเสื้อผ้าที่ให้เช่า ไม่ว่าจะเป็นวิธีการซัก การถนอมผ้า การรีด เมื่อเสื้อผ้าดูใหม่ เวลาที่ส่งไปให้ลูกค้า ก็จะทำให้พวกเขาประทับใจ

4.อัพเดตเสื้อผ้า

     เทรนด์แฟชั่นนั้นมาไวไปไว หากคุณอยากให้ร้านของคุณยืนหนึ่งในธุรกิจเช่าชุด คุณต้องหมั่นอัพเดต หาเสื้อผ้าคอลเลกชันใหม่ๆ มาเติมให้ร้านของคุณอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้ลูกค้าเห็นแต่เสื้อผ้าซ้ำๆ หรือแบบเดิมๆ เพราะพวกเขาคงไม่กลับมาเช่าชุดเดิมเป็นรอบที่ 2 อย่างแน่นอน

5.หาพร้อพมาเสริม

     นอกจากเสื้อผ้าแล้ว เรื่องของพร้อพหรือเครื่องประดับต่างๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าคุณหยิบเอาเครื่องประดับมาจัดเซ็ตให้เข้ากับชุด แล้วให้ลูกค้าเช่าหรือว่าแถมให้พวกเขาเอาไว้ใส่ไปถ่ายรูป ก็เป็นอีกหนึ่งกิมมิกที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้เช่นกัน

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup