Digital Marketing Starting a Business

10 หนทางทำเงินบนออนไลน์มาแรง ลงทุนน้อยก็จับเงินแสนได้

     

     เพราะยุคนี้การหาเงินไม่ใช่แค่การทำงานประจำเพียงอย่างเดียว บางคนมีสกิลหรือความชอบ ความถนัดอะไรบางอย่างก็สามารถเปลี่ยนเป็นรายได้สุดปังได้ แถมบางทียังลงทุนน้อยแต่ก็มีโอกาสจับเงินแสนได้เหมือนกัน 

 

 

-ร้านอาหารออนไลน์

     ถ้าคุณชอบทำอาหาร ทำขนมหรือกาแฟ เพียงแค่มีครัว มีใจรัก ก็สามารถเปิดร้านอาหารได้แล้วในยุคนี้โดยขายผ่านออนไลน์ ใช้แพลตฟอร์มเดลิเวอรี หลายคนใช้วิธีนี้ในการขายก็สามารถสร้างรายได้หลักพันต่อวันเลยทีเดียว 

-ธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว 

สำหรับสายช้อปปิ้งที่มีเสื้อผ้าล้นตู้ ลองดูอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจที่เรียกว่าธุรกิจเช่าชุดไปเที่ยว โปรโมตผ่านช่องทางออนไลน์ จับลูกค้าที่ชอบไปเที่ยว ไปคาเฟ่และอยากใส่ชุดใหม่ๆ เสมอ เป็นอีกหนึ่งหนทางทำเงินออนไลน์ที่น่าจับตามอง 

-สั่งของจีนมาขาย 

ยุคนี้ไม่ต้องไปจีนก็สั่งของจีนมาขายได้ เพียงแค่เข้าไปในเว็บไซต์ E-commerce กดเลือกสินค้า จ่ายเงิน ก็รอรับสินค้ามาขายต่อได้เลย มีทั้งของแต่งบ้าน เสื้อผ้าแฟชั่น ของกระจุกกระจิก เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ในต้นทุนไม่แพง 

 

 

-Dropship ไม่สต๊อกของ 

ใครที่ไม่มีเงินลงทุนแต่มีใจรักการขายของ อยากลองเป็นแม่ค้าออนไลน์ ลองดูวิธีการแบบ Dropship ไม่ต้องสต๊อกสินค้า แต่โพสต์ขาย ทำการตลาด โปรโมต เมื่อมีลูกค้า ทางแบรนด์จะเป็นคนจัดส่งสินค้าให้ วิธีนี้ก็มาแรงเช่นกัน 

-ขายของมือสอง 

อีกหนึ่งหนทางการขายออนไลน์และทำเงินได้สุดปังนั่นคือการขายของมือสอง อาจจะเริ่มจากการขายของตัวเอง เอาสินค้า เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าที่มีอยู่มาลองตลาด โพสต์ขาย ถ้าเริ่มมีกลุ่มลูกค้าก็ค่อยๆ หาของมือสองมาต่อยอด 

-รับถ่ายรูปสินค้า 

ใครมีสกิลการถ่ายรูป ชอบถ่ายรูป มีสกิลการจัดวางและดีไซน์ ลองเริ่มรับงานถ่ายรูปสินค้าดู เป็นอีกหนึ่งช่องทางทำเงินที่มาแรงในตอนนี้ เพราะมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เยอะขึ้นที่ต้องการใช้ภาพถ่ายสวยๆ ในการโปรโมตสินค้า 

-สร้างฟอนต์ขาย 

อีกหนึ่งสกิลทำเงินนั่นคือการสร้างฟอนต์ขาย ออกแบบฟอนต์สวยๆ เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ซื้อและนำไปตกแต่งภาพสินค้า สร้างครั้งเดียวแต่หาเงินได้เรื่อยๆ เรียกได้ว่าคุ้มสดๆ 

 

 

-เป็น Influencer รีวิวสินค้า 

ถ้าคุณเป็นคนชอบรีวิว ชอบพูดคุย มีสกิลการขายแบบสนุกๆ ลองผันตัวเองมาเป็น Influencer รีวิวสินค้าดูไหม ถ้าทำได้สนุก มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น ค่ารีวิวแต่ละครั้งก็จะมากตามไปด้วย นอกจากนี้ยังมีช่องทางมากมายให้ได้รีวิว ทั้งทำยูทูป ทำ TikTok หรือเขียนบล็อก 

-ทำ Affiliate ชวนคนช้อปปิ้ง

อีกหนึ่งช่องทางคล้ายๆ กับการรีวิวสินค้าเป็น Influencer นั่นคือการทำ Affiliate ร่วมกับแพลตฟอร์มช้อปปิ้งต่างๆ ด้วยการรีวิวสินค้าและให้คนกดลิ้งค์ของคุณเข้าไปเพื่อซื้อสินค้า แบบนี้คุณจะได้เปอร์เซ็นต์หรือส่วนแบ่งในการขาย ถ้าทำได้เยอะ ยิ่งรายได้เยอะ 

-ทำของแฮนด์เมด 

ปิดท้ายด้วยการทำของแฮนด์เมดขาย เดี๋ยวนี้ลูกค้าชื่นชอบอะไรที่มีความยูนีค แตกต่างไม่เหมือนใคร สินค้าแฮนด์เมดมาแรงก็เช่น เทียนหอม กระเป๋าถัก พรม สบู่ เป็นต้น 

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup