Starting a Business

แชร์ 7 ไอเดียเมนูขายอาหารออนไลน์ที่บ้านได้แบบไม่ต้องลงทุนเยอะแต่ยอดขายปัง

 

Text : Yuwadi.s

     เมื่อพฤติกรรมของคนเปลี่ยนก็เกิดเป็นหลายธุรกิจที่เข้ามาตอบโจทย์ หนึ่งในนั้นคือร้านอาหารออนไลน์ที่ยุคนี้กำลังมาแรงสุดๆ หลายคนใช้เวลาในช่วงโควิดเริ่มต้นธุรกิจอาหารที่บ้านหรือคอนโดจนสามารถสร้างยอดขายได้หลักหมื่นหลักแสนและต่อยอดเป็นอาชีพหลักได้ในที่สุด หากว่าคุณคิดอยากเริ่มต้นธุรกิจอาหารออนไลน์ ขายผ่านแอปฯ วันนี้เรามีเมนูเด็ดที่ขายดีมาฝากกัน

 

     1. ผัดกะเพรา

         หนึ่งในเมนูมาแรงสำหรับการเริ่มต้นที่ทำได้ง่ายไม่ต้องลงทุนเยอะ นั่นคือข้าวผัดกะเพรา ที่เป็นอาหารรสชาติถูกปากคนไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังกินง่าย กินได้ทุกวัน แต่ถ้าคุณอยากเริ่มต้นขายข้าวผัดกะเพรา คุณจำเป็นต้องสร้างความแตกต่างเพราะว่ามีคู่แข่งค่อนข้างเยอะ อาจจะลองหยิบวัตถุดิบแปลกๆ มาทำ อาทิ ผัดกะเพราเบคอนกรอบ ผัดกะเพราเนื้อวากิว เป็นต้น

     2. ข้าวแกงกระหรี่

         ข้าวแกงกระหรี่ อีกหนึ่งเมนูที่ทำได้ง่าย สามารถทำไว้ได้ ไม่ต้องนั่งทำแบบออเดอร์ต่อออเดอร์ โดยคุณสามารถเรียนรู้สูตรการทำแกงกระหรี่ได้ด้วยตัวเองผ่านโลกออนไลน์แล้วปรับรสชาติให้เป็นสูตรของคุณ เพราะแกงกระหรี่ทำง่าย ไม่มีสูตรตายตัว นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มยอดขายได้ด้วยท็อปปิ้งต่างๆ เช่น หมูทอด ไก่ทอด  ไข่ข้น เป็นต้น

 

     3. กาแฟ น้ำปั่น

         ร้านกาแฟ Slowbar หรือ Moka pot ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียมาแรงในการเริ่มต้นธุรกิจเพราะว่าคนส่วนใหญ่ดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ ถ้ามีกาแฟรสชาติดีๆ ใกล้บ้าน สั่งผ่านแอปฯได้ ราคาเป็นมิตร ก็คงจะดีไม่น้อย ทำให้ร้านกาแฟค่อนข้างบูมเลยทีเดียว แต่การทำให้ร้านกาแฟมาแรงเหนือคู่แข่ง คุณต้องเน้นรสชาติที่ดี ราคาจับต้องได้ กินได้ทุกวัน อาจจะเสริมเมนูจับคู่กาแฟ เช่น แซนวิส ขนมปัง ก็ช่วยให้ลูกค้าสนใจร้านคุณมากขึ้น

     4. ครอฟเฟิล

         ถ้าคุณมองหาไอเดียเปิดร้านอะไรสักอย่างแบบง่ายๆ ไม่ต้องลงทุนเยอะ ลองดูเป็นครอฟเฟิล ขนมแสนอร่อยที่เป็นการผสมผสานระหว่าง ครัวซองต์กับวาฟเฟิล กลายเป็นครอฟเฟิล คุณสามารถซื้อวัตถุดิบสำเร็จรูปอย่างครัวซองต์จากห้างสรรพสินค้า เช่น แม็คโคร แล้วนำมาเพิ่มความอร่อยในสไตล์ของคุณ เช่น ราดด้วยนูเทลล่า เพิ่มท็อปปิ้งกล้วยหอม หรือทำเป็นรสคาวอย่างชีสและทูน่า เป็นต้น

 

     5. ส้มตำ ยำแซ่บ

         ส้มตำ ยำแซ่บ เมนูอาหารที่หลายคนชื่นชอบ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบยำน้ำปลาร้ารสชาติจัดจ้าน กินกับของดิบของดอง ใครที่มีฝีมือในการทำอาหารอีสาน ลองดูการขายส้มตำหรือยำผ่านแอปฯ ก็เป็นเมนูยอดฮิตเช่นเดียวกัน ที่สำคัญคือรสชาติต้องจัดจ้านและสม่ำเสมอ ใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ สะอาด สดใหม่

    6. ของทอด อาหารกินเล่น

         อีกหนึ่งไอเดียที่ไม่ต้องลงทุนเยอะและใครที่ทำอาหารไม่เป็นก็เริ่มต้นได้ กับเมนูของทอด ของกินเล่น เช่น มันฝรั่งทอด ไส้กรอกทอด ลูกชิ้นปิ้ง ชีสบอล ไก่ทอด เพราะเมนูเหล่านี้มีขายแบบสำเร็จรูปอยู่แล้ว คุณเพียงแค่นำมาทอด หาน้ำจิ้มอร่อยๆ มีแพ็คเกจจิ้งดีๆ กินง่าย ทอดออเดอร์ต่อออเดอร์ เท่านี้ก็สร้างธุรกิจขายอาหารออนไลน์ได้แล้ว

 

     7. แซนวิส

         ปิดท้ายด้วยเมนูยอดฮิตของการขายอาหารออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมกับแซนวิส ไม่ว่าจะเป็นแซนวิสผักเบิ้มๆ หรือแซนวิสโบราณ เพราะว่าเมนูนี้ทำง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมาย ขอแค่ให้คุณทำสะอาด มีเมนูให้เลือก เช่นแซนวิสผัก 7 สี แซนวิสทูน่าชีส แซนวิสพิซซ่าฮาวายเอี้ยน ลองดัดแปลงเมนูแปลกใหม่ให้ลูกค้าได้เลือก รับรองว่าขายดีแน่นอน



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup