Starting a Business

เปิดเคล็ดลับความสำเร็จของ Lauren Simmons ที่ทิ้งเงินหลักหมื่นเพื่อทะยานสู่หลักล้านดอลลาร์  

 

Text : flymetothemoon 

     ด้วยวัยเพียง 22 ปี Lauren Simmons เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียว และเป็นผู้หญิงที่เด็กที่สุดใน Wallstreet แต่หลังจากที่ทำงานไประยะหนึ่ง เธอตัดสินใจลาออกเพราะหัวหน้าปฏิเสธให้เงินเดือนของเธอเท่ากับพนักงานผู้ชาย แต่เชื่อหรือไม่ปัจจุบันเธอมีธุรกิจของตัวเองและสามารถสร้างรายได้กว่า 650,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี

     ในตอนแรกหลังจากเรียนจบเธอได้ฝึกงานกับคลินิกในท้องถิ่นในเครือมหาวิทยาลัยและได้รับปริญญาตรีสาขาพันธุศาสตร์ เธอวางแผนจะทำงานในวงการแพทย์ แต่หลังจากได้ศึกษาเธอได้รู้ว่ายาไม่ใช่สิ่งที่เธอชอบ Lauren เริ่มค้นหาโอกาสในการทำงานด้านอื่น และพบว่าตัวเองชอบตัวเลขมาตั้งแต่มัธยมปลาย เธอจึงสมัครงานและได้งานเกี่ยวกับการเงินที่ Rosenblatt Securities

     “สาเหตุที่ตัดสินใจทำงานตำแหน่งโบรกเกอร์หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ Wall Street เพราะชอบตัวเลขและสถิติ ตัวเลขเป็นภาษาสากลเมื่อมีตัวเลขอยู่บนกระดานมันจะเชื่อมโยงทุกคนเข้าด้วยกัน”

     และนั่นทำให้ Lauren Simmons หญิงสาววัย 22 ปี เป็นหญิงผิวดำคนที่ 2 ในรอบ 229 ปี ของตลาดหลักทรัพย์ Wall Street

ต่อมาเธอตัดสินใจลาออกหลังจากรู้ว่าพนักงานผู้ชายได้รับเงินเดือน 120,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี ในขณะที่เธอได้เงินเดือนเพียง 12,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี  Lauren ได้สัญญากับตัวเองว่าต้องมีรายได้มากกว่า 120,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปีให้ได้

     หลังจากลาออก Lauren ได้ทำธุรกิจของตัวเองโดยการเปิดบริษัทเพื่อผลิตซีรีส์ Going Public ที่ติดตามเส้นทางเจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัพซึ่งคนดูสามารถร่วมลงทุนกับเจ้าของธุรกิจได้ นอกจากเป็นเจ้าของซีรีส์แล้วเธอยังเป็นนักเขียน โปรดิวเซอร์  พิธีกรซีรีส์  และนักพูดด้านการเงินการลงทุน ที่สำคัญ Lauren ยังเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของเธออีกด้วย โดยภาพยนตร์ได้นักแสดงดังอย่าง Kiersey Clemons มารับเป็น Lauren 

     ภายในปี 2022 Lauren ได้คำนวณว่าเธอจะมีรายได้ถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการทำธุรกิจและลงทุนในสตาร์ทอัพต่างๆ นอกจากเทคนิคในการบริหารเงินแล้ว Lauren ยังได้ให้คำแนะนำว่าถ้าอยากประสบความสำเร็จในธุรกิจควรหยุดวางแผนและลงมือทำ หางานที่มี 2 สิ่ง นั่นคืองานที่เรารักที่จะทำและงานที่ตอบโจทย์เราในด้านการเงิน หากผู้อ่านสามารถหางานและรู้จักบริหารเงินแบบ Lauren เชื่อว่าความสำเร็จจะต้องอยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน

 

     ทั้งนี้ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เฮประสบความสำเร็จคือการบริหารจัดการเงิน ซึ่งเธอมีวิธีการดังนี้

     1. การแยกบัญชีธุรกิจกับบัญชีส่วนตัว

         Lauren ได้แนะนำว่าสิ่งแรกที่ต้องทำในการทำธุรกิจคือการแยกบัญชีสำหรับการทำธุรกิจและการใช้จ่ายส่วนตัว การแยกบัญชีจะทำให้ทุกอย่างไม่รวมกัน ตรวจสอบได้ง่ายรวมถึงการคำนวณภาษี การเปิดบัญชีสำหรับธุรกิจของตัวเองควรศึกษาข้อมูลให้ดีในเรื่องของข้อกำหนดและค่าธรรมเนียมเพื่อตรวจสอบว่าธนาคารไหนเหมาะกับธุรกิจของเรามากที่สุด

     2. การประหยัด

         ในช่วงที่มีรายได้ 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ  รายได้ที่มีแทบไม่พอสำหรับค่าเดินทางเพราะเธออาศัยอยู่ในนิวเจอร์ซีย์ขณะที่ทำงานของเธออยู่ที่นิวยอร์ก Lauren พยายามที่จะประหยัดเงินไม่ใช้เงินส่วนใหญ่กับการออกไปเที่ยว ถึงแม้ตอนนี้รายได้จะเยอะขึ้น Lauren จะไม่ใช้เกิน 15% ของรายได้และพยายามไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต หากซื้อสินค้าที่มีราคาเกิน 100 ดอลลาร์สหรัฐ  Lauren จะใช้เวลาในการตัดสินใจ 3 ถึง 6 เดือน เพื่อตัดสินใจว่าสินค้าที่เธอต้องการจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันไหม

     “ถ้าคิดว่าเป็นสิ่งที่คุณต้องการจริงๆ และเป็นสินค้าที่จะส่งผลดีต่อก็ไม่ต้องลังเลที่จะตัดสินใจซื้อ”

     แต่อย่างไรก็ตาม Lauren ก็ยังไม่ลืมที่ใช้เงินเพื่อความสุข

     “ทุกครั้งที่เทียนหอม Bath & Body ลดราคา ฉันจะอยู่ที่นั้น”


เคล็ดลับการออมของ Lauren ทุกครั้งที่มีรายได้จะโอนรายได้ทั้งหมดเข้าบัญชีออมทรัพย์และส่วนใหญ่ Lauren จะไม่ถอนออกมา ปัจจุบันที่มีบริษัทเป็นของตัวเองเวลาได้เช็ครายได้ Lauren จะให้ผู้จัดการเก็บไว้จนกว่าเช็คจะใกล้หมดอายุ Lauren จะเก็บไว้ใช้เพียง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการใช้จ่ายรายวัน

 “ฉันชอบให้เงินไม่อยู่ในสายตาหรือเก็บให้ห่างจากตัวและความคิดให้ได้มากที่สุด เพื่อที่ฉันจะได้ลืมและไม่ใช้มัน”


     3. ปรับการลงทุนตามสถานการณ์ในชีวิต

     Lauren ตรวจสอบสิ่งที่เธอลงทุนเป็นประจำ โดยจะปรับเปลี่ยนวงเงินลงทุนให้เข้ากับเป้าหมายที่เธอตั้งไว้ในช่วงนั้น

     การลงทุนไม่ได้หมายความว่าใน 1 - 2 ปี คุณต้องอยู่ในจุดเดิมเสมอไป เพราะชีวิตของเรามีจุดหมุนเปลี่ยนตลอดเวลา”

     นอกจากการลงทุนแล้ว เธอยังแนะนำให้สำรองเงินในบัญชีสำรองสำหรับตอนฉุกเฉินให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายรายวันให้พอสำหรับสามหรือหกเดือนอีกด้วย

     4. อย่ากลัวที่จะตรวจสอบจำนวนเงินในบัญชีธนาคารของคุณ

     Lauren สังเกตว่าคนส่วนใหญ่เวลาที่เสียเงินไปแล้วจะรู้สึกไม่สบายใจและไม่อยากดูยอดจำนวนเงินในบัญชี

     “เราไม่ควรกลัวที่จะดูยอดเงินหลังจากที่เราใช้จ่ายไปแล้ว ควรมีสติและซื่อสัตย์กับตัวเอง ควรตรวจสอบยอดเงินเพื่อที่จะรู้พฤติกรรมการใช้จ่ายของตัวเอง เพื่อที่จะได้แก้ไขพฤติกรรมของตัวเองให้ดีขึ้น”


ที่มา :
- https://www.cnbc.com/2020/06/24/nyse-youngest-female-trader-lauren-simmons-on-diversity-in-finance.html
- https://www.cnbc.com/2022/10/05/lauren-simmons-what-to-do-if-you-feel-underpaid.html
- https://www.cnbc.com/2022/02/28/27-year-old-earns-650000-dollars-a-year-in-la-is-on-her-way-to-1-million-dollars.html
- https://movies.mxdwn.com/news/kiersey-clemons-set-to-portray-pioneering-stock-trader-lauren-simmons/
- https://www.globalfemaleleaders.com/speaker/lauren-simmons/


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup