Starting a Business

3 ร้าน Food Truck สุดฮิตปี 66 ขายยังไงให้ลูกค้าติดหนึบ

 

Text : Yosita T. 

     ธุรกิจฟู้ดทรัคนับว่าเป็นธุรกิจที่มีมาเนิ่นนานแล้ว แต่กลับเติบโตขึ้นมากในปีนี้ เพราะผู้คนเริ่มหันมาทำธุรกิจค้าขายกันมากขึ้น ยิ่งกลุ่มคนที่ออกจากงานประจำมาก็อยากมีธุรกิจมีร้านเป็นของตัวเอง แต่แทนที่จะเริ่มเปิดเป็นหน้าร้านแบบเช่าที่ตามตึก หลายคนก็อยากเริ่มจากการขายแบบฟู้ดทรัคไปก่อน เพื่อสะดวกเวลาไปออกงานอีเว้นท์ และสามารถขับไปขายได้หลายๆที่ บทความนี้ SME Startup รวมร้านฟู้ดทรัคที่ขายดีจนเป็นร้านสุดฮิตในปี 2566 มาให้ดูกันว่าพวกเขาทำยังไงให้ลูกค้าติดใจแล้วตามซื้อกันอยู่ตลอด

 

1. กล้วยเถอะครับ ฟู้ดทรัคกล้วยปิ้ง

    ร้าน”กล้วยเถอะครับ” เป็นร้านฟู้ดทรัคกล้วยปิ้งที่ขายดีสุดๆในตอนนี้ สโลแกนของเขาคือ กล้วยปิ้งธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะทางร้านไม่ได้ขายแค่กล้วยปิ้งธรรมดาแต่จะมีท๊อปปิ้งหรือเมนูให้ลูกค้าเลือกได้ด้วย เช่น กล้วยปิ้งภูเขาไฟ กล้วยปิ้งราดชาโคล กล้วยปิ้งราดสังขยาใบเตย เป็นต้น ซึ่งแต่ละสูตรหลายคนก็รีวิวว่าอร่อยจริงๆ ไปขายที่ไหนต้องต่อคิวกันตลอด

 

    จุดเด่นของร้าน

    - สร้างความแตกต่าง ขายกล้วยปิ้งแต่ไม่เหมือนร้านกล้วยปิ้งทั่วไป มีเมนูให้เลือกแปลกใหม่

    - ขายในรูปแบบฟู๊ดทรัค มีการออกสัญจรไปหลายพื้นที่หลายจังหวัด ทำให้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

    - ไลฟ์สดไปด้วยทำขายไปด้วย พ่อค้าคุยเก่งทำให้ลูกค้าจากในออนไลน์ตามไปซื้อจนคิวแน่นทุกที่

 

2. Twin Steaks ฟู้ดทรัคสเต็ก

    ร้าน Twin Steaks หรือที่หลายคนรู้จักกันว่า “สเต็กแฝด” เป็นร้านสเต็กของ 2 พี่น้องฝาแฝดที่จับมือกันเปิดร้านสเต็กขึ้นมาเพราะความชอบกินสเต็กของทั้งคู่ จึงช่วยกันคิดค้นสูตรเฉพาะของร้านจนกลายเป็น Twin Steaks ในรูปแบบฟู้ดทรัคที่ใครได้ลองก็ต้องติดใจในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน และกลายเป็นร้านสุดฮิตที่ไม่ว่าไปออกอีเว้นท์ที่ไหนก็มีคนตามไปซื้อกันเพียบ จนตอนนี้ก็ขยายไปเปิดหน้าร้านเป็นที่เรียบร้อยส่วนฟู้ดทรัคก็ยังมีไปออกตามงานอีเว้นท์และงานจ้างเหมาต่างๆ

 

    จุดเด่นของร้าน

    - รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

    - เน้นเอารถฟู้ดทรัคไปออกอีเว้นท์เป็นหลัก ทำให้มีลูกค้ารู้จักเยอะขึ้นเรื่อยๆ

    - ให้ความสะดวกกับลูกค้าด้วยการใช้ภาชนะที่ลูกค้าทานได้สะดวก สามารถถือไปทานตรงไหนก็ได้

 

3. Snow Bus ไอศกรีมไขมันต่ำ

     Snow Bus เป็นร้านไอศกรีมฟู้ดทรัคที่มีเอกลักษณ์คือเป็นสูตรไขมันต่ำ เป็นไอติมที่ใครทานแล้วก็จะชื่นใจไม่ต้องกลัวอ้วน เป็นร้านไอศกรีมขวัญใจเด็กๆ เพราะจะได้รับความไว้วางใจจากเหล่าคุณครูและผู้ปกครองให้สัญจรไปตามโรงเรียนต่างๆ และลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นครอบครัวด้วย ด้วยความเป็นไอติมไขมันต่ำ รสชาติไม่หวานมาก เนื้อแน่น เนียว นุ่ม และมีหลายรสชาติเลยกลายเป็นร้านสุดฮิตไปเลย

    จุดเด่นของร้าน

    - เป็นไอศกรีมสูตรไขมันต่ำ คนรักสุขภาพหรือเด็กเล็กทานได้แบบสบายใจ

    - ขายราคาไม่แพง ราคาไม่เกิน 30 บาท เทียบกับคุณภาพที่ดี

    - รถฟู้ดทรัคมีสีสันสดใส บวกกับไอติมก็มีหลายรสหลายสี ทำให้ลูกค้าอยากซื้อและถ่ายรูปลงโซเชียล

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup