Tech Startup

ก้าวใหญ่ Seekster ได้เงินทุน Seed Round จาก 3 นักลงทุน




     Seekster (ซีคสเตอร์) บริษัทสตาร์ทอัพสุดร้อนแรงในขณะนี้ที่เพิ่งได้รับรางวัล Best Performing Startup จากโครงการ dtac Accelerate batch 5 มาหมาดๆ และยังได้รับรางวัลลงทุนสูงถึง $150,000 เหรียญจากโครงการ Digital Ventures batch 0 มาก่อนหน้านี้อีกด้วยในฐานะแพลตฟอร์มให้บริการด้านความสะอาดและการซ่อมแซมสำหรับบ้าน คอนโด และสำนักงาน 

     ล่าสุดทาง Seekster ได้ประกาศรับเงินลงทุนรอบ Seed Round เป็นที่เรียบร้อยจากกองทุนเจ้าใหญ่ 3 เจ้าได้แก่ ดีแทค แอคเซอเลอเรท Digital Ventures และ 500 TukTuks เพื่อพัฒนาระบบทางด้านการบริการและเทคโนโลยีให้เข้มแข็งพร้อมสู่การเติบโตทางธุรกิจ และประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในการให้บริการแม่บ้านและช่างดูแลคอนโดในโครงการคอนโดมิเนียมของอนันดา
 
     Seekster เป็นแพลตฟอร์มที่เข้าใจปัญหาและไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล ในการหาแม่บ้านทำความสะอาดหรือช่างซ่อมแซมแบบที่ไม่ต้องจ้างประจำ โดยมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้เจ้าของบ้าน คอนโด อาคารสำนักงาน หาแม่บ้านมืออาชีพ และช่างซ่อมแซม ที่มีมาตรฐาน ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพและติดตามผลงานได้ Seekster ยังเป็นผู้ช่วยสร้างงานให้กับแม่บ้านและช่างผู้ให้บริการให้สามารถเข้าถึงตลาดของงานได้และมีรายได้ที่มั่นคงเพิ่มขึ้นและผลักดันกลไกการพัฒนา UrbanTech ให้ไปได้ไกลขึ้นอีกด้วย
 
     สเฮ็บ อนันต์ทรงวิทย์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชั่น Seekster กล่าวว่า “Seekster ไม่ได้เป็นเพียงตลาดงานบริการแต่เป็นระบบที่ควบคุมดูแลคุณภาพและความปลอดภัยของผู้ใช้งานด้วย โดยการบริหารระบบตั้งแต่ขั้นตอนการรับสมัครและคัดกรองผู้ให้บริการไปจนถึงตอนที่เสร็จสิ้นการบริการ Seekster เปิดให้บริการในเดือนมกราคม 2559 ด้วยแนวคิดการพัฒนาแบบมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พวกเราได้เข้าโครงการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 5 และ DV batch 0 อันเป็นจุดสำคัญในการเรียนรู้ที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วของเรา ปัจจุบันมีงานเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 150-200 งาน หรือ5,000 – 6,000 งาน ต่อเดือน มีแม่บ้านและช่างถึง 1,800 คน ให้บริการในกรุงเทพฯและปริมณฑล และนอกเหนือจากลูกค้าทั่วไปเราเห็นโอกาสทางธุรกิจที่อยู่ในตลาดธุรกิจ SME โดยเราได้กระโดดเข้ามาเป็นผู้ให้บริการกับ SME มากกว่า 200 เจ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วในระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา

     Seekster เติบโตและประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง และมีแผนงานที่จะขยายไปในจังหวัดใหญ่ที่ตลาดมีความต้องการ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ร่วมลงทุนทั้ง 3 กลุ่มมั่นใจในศักยภาพของการดำเนินธุรกิจและแผนงานของ Seekster ในอนาคต จนทำให้มีวันนี้ ซึ่งทางบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้โอกาส Seekster เป็นพันธมิตรในการให้บริการแม่บ้าน และซ่อมแซมโครงการของอนันดา ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย”
 
      ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะได้ทำงานร่วมกับ Seekster ในฐานะพันธมิตรซึ่งจะเป็นการเพิ่มคุณค่าทางด้านบริการให้กับวิถีชีวิตของคนเมือง โดยความสำเร็จของ Seekster นั้นมาจากการโฟกัสไปที่ตัวลูกค้าทั้งด้านความสะดวกในการใช้งานและที่สำคัญก็คือคุณภาพของการบริการ ในฐานะที่ทางอนันดาได้เปิดรับ DVA batch 0 เข้ามาทำโครงการบ่มเพาะโดยให้ Work space ทำงานภายในอนันดา แคมปัส ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของ Seekster อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการทำโครงการร่วมกันระหว่างอนันดาฯและ Seekster มาแล้วก่อนหน้านี้ทำให้เรามั่นใจในความทุ่มเทของทาง Seekster ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมเมืองโดยเฉพาะลูกค้าของทางอนันดา”
 
     พลภัทร อัครปรีดี กรรมการผู้จัดการ หน่วยงานร่วมทุนองค์กร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์  กล่าวว่า “Seekster เป็นสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูงและเป็นผู้ชนะรางวัลระดับเหรียญเงินจากโครงการ Digital Ventures Accelerator (DVA) ของเรา ทางดิจิทัลเวนเจอร์สมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างรากฐานที่แข็งแรงให้เกิดเป็น ecosystem ที่ดีที่สุดสำหรับสตาร์ทอัพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้จัดโครงการ DVA เพื่อสร้างโอกาสสำคัญทางธุรกิจให้กับสตาร์ทอัพ ด้วยการต่อยอดธุรกิจกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) รวมถึงลูกค้าองค์กรของธนาคารฯ เช่น บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้โอกาสให้การต่อยอดธุรกิจกับ Seekster เป็นต้น”
 
      สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า “ดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 5 เป็นโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ ที่ช่วยให้สตาร์ทอัพสามารถทำธุรกิจและเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเรามีทั้งเงินทุนสนับสนุนและการช่วยเหลือในการทำตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆให้ Seekster ได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเข้าถึงลูกค้าดีแทคที่มีกว่า 23 ล้านรายได้มากขึ้นผ่านการมอบสิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด ที่มอบส่วนลดในการใช้บริการแม่บ้านและช่างซ่อมมืออาชีพในราคาที่คุ้มค่า ล่าสุด Seekster ยังได้รับรางวัล Best Performing Startup จากดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 5 ที่เราภาคภูมิใจ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปีนี้ลงทุนในระดับ Pre seed จำนวน 12 ทีม และระดับ Seed อีก 3-5 ทีม คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท เรามีสตาร์ทอัพคลื่นลูกใหม่ที่มีศักยภาพ ตอบโจทย์ความต้องการและเข้าใจผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี Seekster นับเป็นนักรบเศรษฐกิจพันธุ์ใหม่ ที่จะสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศไปสู่ ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มภาคภูมิ” 
 
     เรืองโรจน์ พูลผล Venture Partner ของกองทุน 500 TukTuks กล่าวว่า “ทางเราเองได้มีสตาร์ทอัพจำนวนมากที่มีลักษณะใกล้เคียงกับ Seekster เข้ามาขอทุนมากมาย แต่ทีมนี้เป็นทีมที่ขอให้เราเชื่อมั่นในทีมที่จะสามารถเอาชนะใจลูกค้าและก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดภายในระยะเวลาไม่กี่ปีให้ได้ ในวันนั้นพวกเรายังไม่สามารถพูดอะไรได้กับตลาดนี้แต่สิ่งที่เรามองเห็นคือทีมที่มี Passion สูงมาก วันนี้ทาง 500 Tuktuks ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าทาง Seekster ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาทำได้ พวกเขาสามารถมี traction ตัวเลขของลูกค้าที่น่าพึงพอใจ มีพันธมิตรทางธุรกิจมากมาย และ ที่สำคัญคือมีผลตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มลูกค้า นอกเหนือไปจากนั้นทีม Seekster เองยังได้รับการยอมรับจากสุดยอดโครงการ Accelerator แนวหน้าของไทยถึง 2 โครงการทั้ง ดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 5 และ Digital Ventures Accelerator batch 0 สุดท้ายนี้ผมก็ขอยินดีต้อนรับ Seekster เข้าสู่ครอบครัว 500 Tuktuks อย่างเป็นทางการครับ! ”


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี