Tech Startup

บ.อินเตอร์เน็ต ลงทุนใน Startup เงินสกุลดิจิทัล 1 ล้านดอลลาร์ฯ




 
     ในขณะที่กระแสเงินสกุลดิจิทัล หรือ Cryptocurrency รวมทั้งการระดมเงินทุนดิจิทัล (initial coin offering) กำลังเป็นประเด็นใหญ่ของบ้านเราว่าธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) จะมีการกำกับดูแลและควบคุมอย่างไร ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างมาเลเซียและสิงคโปร์ต่างก็ก้าวเดินไปข้างหน้า

     ล่าสุดบริษัทแฟทฟิช อินเตอร์เน็ต กรุ๊ป ประเทศออสเตรเลียประกาศลงนามสัญญาการลงทุนจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กับบริษัท เอพีเอซี ไมน์นิ่ง คอร์ป บริษัท Startup ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อลงทุนและดำเนินกิจการให้บริการคอมพิวติ้งขนาดใหญ่ในเอเซียเพื่อการทำธุรกิจขุดเงินสกุลดิจิทัล หรือ Cryptocurrency โดยเฉพาะ

     ทั้งนี้การขุดเงินดิจิทัลคือกระบวนการใช้พลังงานคอมพิวเตอร์คำนวณคำตอบความซับซ้อนทางคณิตศาสตร์ซึ่งทำให้ธุรกรรมเงินสกุลดิจิทัลบนเครือข่ายบล็อกเชนถูกต้องแม่นยำ โดยจะได้ค่าดำเนินธุรกรรมและรางวัลเหรียญจากเครือข่ายบล็อกเชน

     บริษัทเอพีเอซี ไมน์นิ่ง จะติดตั้งฟาร์มคอมพิวติ้งแห่งแรกในมาเลเซียเพื่อใช้ประโยชน์จากค่าบริการไฟฟ้าที่ต่ำซึ่งเป็นสิทธิพิเศษสำหรับอุตสาหกรรม โดยบริษัทจะใช้ยุทธศาสตร์เชิงบวกที่เหรียญดิจิทัลเป็นที่นิยมและมีการแลกเปลี่ยนซื้อขายระหว่างประเทศ เช่นบิ ตคอยน์ บิตคอยน์แคช อีเธอเรียม ไลท์คอยน์ ซีแคช และโมเนโร

     ธุรกิจของบริษัทเอพีเอซี ไมน์นิ่งประกอบด้วยโมเดลธุรกิจการขุดเงินสกุลดิจิทัลที่หลากหลาย โดยบริษัทมีแผนที่จะดำเนินการดังนี้
 
     1. ลงทุนและบริหารระบบคอมพิวติ้งเพื่อการขุดเงินดิจิทัล โดยได้รายได้จากเหรียญดิจิทัลและการคิดค่าบริการจากการทำธุรกรรม

     2. ให้เช่าและบริหารระบบคอมพิวเตอร์แก่นักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันที่ต้องการลงทุนและขุดเหรียญดิจิทัล

     3. ให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกคอมพิวเตอร์ระบบคลาวน์ ในการขุดเงินดิจิทัลผ่านอินเทอร์เน็ตหรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า คลาวน์ ไมน์นิ่ง

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี