Tech Startup

​สตาร์ทอัพไทยติดโผเข้าร่วมโปรแกรม Booking Booster 2018






     Booking.com ซึ่งเป็น 1 ในบริษัทอี-คอมเมิร์ซ ได้ประกาศรายชื่อบริษัทสตาร์ทอัพ 10  แห่งซึ่งเน้นด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่จะเข้าร่วมโปรแกรม Booking Booster 2018 ที่กรุงอัมสเตอร์ดัมในเดือนพฤษภาคมนี้  โดยโปรแกรมประกอบด้วยการบรรยาย เวิร์กช็อปที่เน้นการลงมือปฏิบัติจริงและการฝึกฝนพัฒนาตนเองเพื่อเตรียมตัวสำหรับการนำเสนอผลงานครั้งสุดท้ายสำหรับชิงรางวัลสูงสุดถึง 5 แสนยูโรจากกองทุนกว่า 2 ล้านยูโรของ Booking.com 
 
     “เราตื่นเต้นที่ตัวแทนจากทั้ง 10  บริษัทสตาร์ทอัพจะมาเข้าร่วมโปรแกรมที่อัมสเตอร์ดัมช่วงฤดูใบไม้ผลินี้” กิลเลียน ทานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Booking.com กล่าว “เราสร้างความสัมพันธ์กับผู้ประกอบการที่มุ่งมั่นเหล่านี้ไม่เพียงเพื่อช่วยเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทด้านสังคมเท่านั้น  แต่ยังช่วยเติมพลังและแรงบันดาลใจให้กับบริษัทของเราด้วยเช่นกัน เป้าหมายของเราคือการสร้างเครือข่ายระหว่างองค์กรกับบุคคลซึ่งต่างมีแนวคิดที่จะนำเทคโนโลยีมาสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลก”
 
     จากผู้สมัครทั่วโลกนับร้อย คัดเหลือเพียงบริษัทสตาร์ทอัพ 10  แห่งที่จะเข้าร่วมโปรแกรมในปี 2018 โดยบริษัทเหล่านี้มาจาก 6 ประเทศและปฏิบัติงานครอบคลุม 6 ทวีปซึ่งรวมถึงทวีปแอนตาร์กติกา ธุรกิจของผู้เข้าร่วมนั้นเรียกได้ว่าสะท้อนถึงการผสมผสานที่หลากหลายของการค้าออนไลน์เชิงนวัตกรรม ซึ่งเชื่อมโยงผู้เดินทางกับประสบการณ์เดินทางอย่างครอบคลุม และใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยมาช่วยสร้างประโยชน์ให้ชุมชนท้องถิ่นได้อย่างเท่าเทียมยิ่งขึ้นจากโอกาสของการท่องเที่ยวระดับโลก
 
     ทั้งนี้ 1 ใน 10 สตาร์ทอัพที่ได้รับการคัดเลือก มี HiveSters ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพไทยรวมอยู่ด้วย  โดย HiveSters เป็นสตาร์ทอัพที่ช่วยเชื่อมต่อผู้เดินทางที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรมอย่างถึงแก่นกับผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นต่างๆ ของไทย  
 
     สำหรับสตาร์ทอัพรายอื่นๆ ที่ได้รับคัดเลือกมีดังนี้
 
     Community Homestay Network (เนปาล)
 
     Global Himalayan Expedition (อินเดีย)
 
     Hotel Con Corazón (เนเธอร์แลนด์: ปฏิบัติงานในนิการากัว)
 
     Keteka (สหรัฐอเมริกา: ปฏิบัติงานในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ แอนตาร์กติกา)
 
     KITRO (สวิตเซอร์แลนด์)
 
     Reflow (เนเธอร์แลนด์)
 
     Sakha Consulting Wings: Women on Wheels (อินเดีย)
 
     Tastemakers (สหรัฐอเมริกา: ปฏิบัติงานในแอฟริกา)
 
     Wheel the World (สหรัฐอเมริกา)
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี