Tech Startup

depa Accelerator Program x Techsauce เฟ้นหา 20 สตาร์ทอัพอบรมกับเมนเทอร์ระดับโลก




 
 
     สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ผนึก Techsauce เปิดตัว depa Accelerator Program x Techsauce หวังใช้ความร่วมมือระหว่างเอกชน - ภาครัฐ ยกระดับอีโคซิสเท็มและศักยภาพสตาร์ทอัพไทยสู่เวทีสากล เปิดรับสมัครสตาร์ทอัพจากทั่วประเทศ เน้น AgTech-HealthTech-Service ถึง 15 สิงหาคมนี้ ก่อนเฟ้นหา 20 ทีมร่วมเอ็กคลูซีฟโปรแกรมกับเมนเทอร์ระดับโลก และ 1 ทีมคว้ารางวัล 5 แสน พร้อมสิทธิเข้าชิงเวที
สตาร์ทอัพระดับโลก  
 
     ฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เปิดเผยว่า ทาง depa ได้ร่วมมือกับบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด หรือ Techsauce จัดโครงการ “depa Accelerator Program x Techsauce” เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทยได้มีโอกาสเข้ามาร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพตัวเอง เพิ่มโอกาสทางการตลาด การพัฒนาตัวเอง และช่วยเพิ่มความพร้อมของประเทศไทยด้านเทคโนโลยีให้ก้าวสู่
ระดับสากล
 
     “เราเล็งเห็นว่ายังมีช่องว่างที่เราจะสามารถเข้าไปช่วยยกระดับอีโคซิสเท็มด้านเทคโนโลยีของไทย และเชื่อมต่อศักยภาพของผู้ประกอบการไทยสู่เวทีภูมิภาคและเวทีสากลได้ ความร่วมมือกับทั้ง Techsauce ในครั้งนี้มีจุดแข็งจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญและให้ความสำคัญกับการยกระดับอีโคซิสเท็มด้านเทคโนโลยีมาอย่างยาวนาน ทำให้เราสามารถพัฒนาโปรแกรมที่จะตอบโจทย์ ความต้องการของสตาร์ทอัพได้อย่างรอบด้าน ครบถ้วนทุกมิติ คาดว่าจะมีผู้สนใจและเข้าร่วมโปรแกรมจำนวนมาก” นายฉัตรชัย กล่าว
 
      อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวว่า depa Accelerator Program x Techsauce จะเปิดรับสมัครทีมสตาร์ทอัพจากทุกด้านทั่วประเทศ ที่มี
โปรดักต์เป็นของตัวเองมาเข้าร่วมโปรแกรม โดยเน้นให้ความสำคัญกับกลุ่มเทคโนโลยีด้านเกษตรกรรม (AgTech) เทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) และเทคโนโลยีด้านการบริการ (Service) เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่
วันที่ 15 กรกฎาคม - 15 สิงหาคมนี้ และประกาศรายชื่อ 20 ทีมที่เข้ารอบในวันที่ 7 กันยายนนี้เพื่อเข้าโปรแกรมในเดือนตุลาคม - ธันวาคมนี้ รวมเวลา 3 เดือน
 
     “ทั้ง 20 ทีมจะมีโอกาสได้พบกับเมนเทอร์จากต่างประเทศที่จะเข้ามาช่วยสอนในโปรแกรมและทำการแมตช์ชุดทักษะหรือ Skillset ให้ตรงกับกลุ่มสตาร์ทอัพของตัวเองใครที่เชี่ยวชาญด้าน ไหนเป็นพิเศษก็จะมีการจัดเวิร์คช็อปแบบเอ็กคลูซีฟให้ นอกจากนี้ ทีมงานจะช่วยดูพัฒนาการของแต่ละคน เพื่อปรับปรุงแก้ไขก่อนถึงวัน Demo Day รวมถึงมีโอกาสได้พบกับเหล่านักลงทุนด้วย” นางสาวอรนุช กล่าว
 
     ทั้งนี้จะมีการจัด Demo Day ในวันที่ 23 มกราคม 2562 เพื่อหาผู้ชนะ 1 ทีมจาก 20 ทีม โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลเงินสด 5 แสนบาท พร้อมสิทธิ์ในการไปแข่งขันบนเวทีสตาร์ทอัพในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลจาก AWS (Amazon Web Services) และ Hubba ผู้นำการให้บริการ Co-Working Space ร่วมให้การสนับสนุนพิเศษ ในโครงการนี้อีกด้วย
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี