Tech Startup

dtac accelerate Batch 7 ประกาศผู้ชนะ ทีม LING -Arincare-Fingas -Viabus


 

     ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ dtac accelerate ปี 7 ที่ประกาศผู้ชนะเลิศ Best Performing Startupในงานเดโมเดย์ บนเวที Pitching ที่สำคัญที่สุดของโครงการบ่มเพาะ Startup   
 
     สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า  ตลอด 7 ปีของ ดีแทค แอคเซอเลอเรท  มี Startup เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 60 บริษัท มูลค่ารวมเกือบ 7 พันล้านบาท มีอัตราประสบความสำเร็จถึง 70% ดึงเม็ดเงินระดมทุนจากนักลงทุนไทยและต่างชาติรวมกว่า 1,200 ล้านบาท

     นอกจากนี้ ยังได้รับเลือกจากบริษัทเทคแถวหน้าของโลกอย่าง Google และ Facebook เพื่อเป็นพันธมิตรหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ในการเข้าร่วมโครงการ Google developer Launchpad และ FB Start ซึ่งถือเป็นที่ภาคภูมิใจของทั้งดีแทคและประเทศไทยต่อการได้รับความยอมรับในระดับนานาชาติ

     ทั้งนี้  Startup ที่ได้รางวัลในปีนี้ มุ่ง “แก้ปัญหาสังคมคู่พัฒาธุรกิจ” (Growth with impact) ผ่านเทคโนโลยีขั้นสูง (deep technology) เข้ามาประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI อินเทอร์เน็ตสรรพสิ่งหรือ IoT บล็อกเชน ครอบคลุมปัญหาสาธารณสุข-การเงิน-แรงงาน-การขนส่งสาธารณะ ดึงความสนใจนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศร่วมงานกว่า 250 ราย ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสู่ดิจิทัล ภายใต้แนวคิด “Pride of Thailand”

    สำหรับทีม ที่ได้รับรางวัลในงาน ได้แก่ 

     1.ทีม LING  รับรางวัล TechCrunch Disrupt, San Francisco USA งาน Tech conference ที่จัดขึ้นใจกลางจุดกำเนิดของ startup ที่ San Francisco

             LING แอปวัดแปลงที่ดินใช้คำนวณขนาดที่ดินเพื่อการซื้อ-ขาย ให้เช่าทำประโยชน์ วัดขนาดงานด้านเกษตรกรรม ช่วยให้การทำแผนที่ที่ดินสะดวกและง่ายขึ้นอย่างมาก

     2.ทีม Viabus และทีมฟินแก๊ส รับรางวัล Web Summit, Lisbon, Portugal งาน Tech conference ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 70,000 คน

             Viabus แอปพลิเคชันติดตามและนำทางรถโดยสารประจำทาง ภายในกรุงเทพ และปริมณฑล ที่จะทำให้การเดินทางไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป

             Fingas แพลตฟอร์มกลางระหว่างลูกค้าและหน้าร้านแก๊สหุงต้ม เพื่อช่วยในการซื้อขาย และบริหารจัดการระบบได้ง่ายขึ้น

     3.ทีม Arincare รับรางวัล LINE Developer Day, Tokyo, Japan งานที่ LINE จัดขึ้นเพื่อ showcase เทคโนโลยีใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นกับ LINE และการนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาช่วยพัฒนาต่อยอดเข้ากับบริษัทและสตาร์ทอัพต่างๆ

             Arincare Health Tech ระบบบริหารร้านขายยา ที่ใช้งานง่ายที่สุด ช่วยร้านขายยาบริหารสต็อคสินค้า ลดต้นทุน เพิ่มกำไรอย่างมีประสิทธิภาพ

     4.ทีม Arincare รับรางวัล Popular vote award - ได้รับที่นั่ง Hot seat จำนวน 5 ที่นั่งเป็นเวลา 6 เดือนฟรีที่ WeWork
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup