Tech Startup

กลยุทธ์ร่วมกันโต Tellscore ต่อยอดอินฟลูเอนเซอร์ อีคอมเมิร์ซ ช่วยธุรกิจระเบิดยอดขายในโลกออนไลน์




Main Idea

 
  • ตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในเมืองไทยโตแบบก้าวกระโดดถึง 30% บริษัท เทลสกอร์ จำกัด จึงได้ต่อยอดสร้างแพลตฟอร์ม Tellscore Shop ทางเลือกการค้าแบบครบวงจรทั้งการตลาดและการจัดการสินค้า 


 

     แม้จะรู้ว่าเป็นการขายของ แต่ผู้บริโภค 66% ก็ยังที่จะซื้อสินค้าที่รีวิวจากอินฟลูเอนเซอร์ โดยเฉพาะผู้บริโภคคนไทยชอบอ่านรีวิว และอยากได้ความมั่นใจก่อนจะตัดสินใจซื้อ ส่งผลให้ตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในเมืองไทยโตแบบก้าวกระโดดถึง 30% เรียกว่าแทบจะแซงหน้าสื่อประเภทอื่นๆ ตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับสมาคมโฆษณาดิจิทัล เผยว่า ตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในบ้านเรามีมูลค่าประมาณ 2 พันกว่าล้านบาท





     ด้วยเหตุนี้ บริษัท เทลสกอร์ จำกัด แพลตฟอร์มการทำตลาดผ่านผู้ทรงอิทธิพลหรืออินฟลูเอ็นเซอร์ จึงได้ต่อยอดสร้างแพลตฟอร์ม Tellscore Shop โดยนำจุดเด่นคือ จากการใช้พลังของอินฟลูเอนเซอร์ที่มีถึง 45,000 มาช่วยสร้างคอนเทนต์ รีวิว ตอบคำถามช่วยปิดการขาย ที่พิเศษขึ้นมาคือการจับมือกับอีกสองพันธมิตร MyCloud Fulfillment เพื่อเพิ่มบริการเก็บ แพ็ก ส่งสินค้า และธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อเสริมแกร่งด้านการชะรำเงิน


     ทั้งนี้การได้สองพันธมิตรมาจะช่วยให้แพลตฟอร์ม Tellscore Shop มีจุดแข็งคือ ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อของออนไลน์ได้แบบครบวงจรในแพลตฟอร์มเดียวสามารถจบการขายได้ทันที นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้าที่มาใช้บริการแพลตฟอร์มนี้สามารถติดตามสถานะการจัดส่งสินค้า ยอดขายของอินฟลูเอนเซอร์แต่ละคน เพื่อสามารถนำไปบริหารจัดการการขายได้ทันที





     สุวิตา จรัญวงศ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง Tellscore กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ทั้งแบรนด์สินค้า และ SME ต่างก็มองหาช่องทางการสร้างรายได้ของตัวเองเพิ่มขึ้น โดยช่องทางการขายสินค้าออนไลน์เป็นช่องทางหนึ่ง ซึ่งการใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายแล้ว กลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้ยังต้องการบริการทางด้านแพ็ก ส่ง เพื่อช่วยให้การขายของออนไลน์ราบรื่น ดังนั้นจุดประสงค์ของ Tellscore Shop จึงเข้ามาช่วยแบรนด์ และเอสเอ็มอี ให้ทำงานได้ครบวงจรมากขึ้น


     “สินค้าหรือธุรกิจที่นิยมใช้การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ในอันดับต้นๆ คือ FMCG หรือ สินค้าอุปโภคบริโภค, ความสวยความงาม, Gadget หรือแม้แต่บัตรเรียนคอร์สออนไลน์ หรือสินค้าที่ใช้ยากต้องการอธิบาย เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ก็มักนิยมใช้อินฟลูเอนเซอร์ช่วยทำการตลาด”
 

     ในเบื้องต้นทาง Tellscore Shop ได้จัดแพ็กเกจสำหรับผู้ที่สนใจโดยเริ่มต้นที่ 5,000 บาท จะมีไมโครอินฟลูเอ็นเซอร์ 5 ราย และแพ็คเกจ 30,000 บาท จะมีอินฟลูเอนเซอร์ 55 ราย มาช่วยกระตุ้นการขายสินค้า 1 รายการ ในระยะเวลา 1 เดือน

 
                เพราะการทำธุรกิจยุคนี้ต้องโตไปด้วยกัน