Tech Startup

Pure Chemicals เปิดนวัตกรรมใหม่ผงชูรส ลดโซเดียม

 

     Pure Chemicals บริษัทที่พัฒนา Food Ingredients ที่เรียกว่า I+G (ไอ พลัส จี) เป็นสารที่ทดแทนผงชูรส ซึ่งเป็นส่วนผสมที่อยู่ในเครื่องปรุงและอาหารเป็นการเพิ่มรสชาติที่กลมกล่อมให้กับเครื่องปรุงและอาหาร เช่น ซีอิ๊ว น้ำปลา ผงปรุงรส อาหารสำเร็จรูป ฯลฯ ซึ่งด้วยประสบการณ์เกือบ 50 ปีของ Pure Chemicals ทำให้ I+G (ไอ พลัส จี) นั้นได้รับการยอมรับและได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากนี้ Pure Chemicals ยังได้ขยายสู่ธุรกิจอาหารเสริม สินค้าตัวแรกคือ คอลลาเจนจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่มีงานวิจัยมากถึง 100 งานวิจัยรองรับ

     ศักวัตก์ พงษ์เภตรารัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Pure Chemicals แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับศักยภาพตลาด Food Ingredients ในไทยว่า “เนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์รวมการผลิตอาหารที่มีมาตรฐานในระดับสากล ดังนั้น ตลาด Food Ingredients จะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ผลิตยังมีการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพสูงมากขึ้น คำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภคมากขึ้น จึงเป็นความท้าทายของทุกบริษัทในวงการอุตสาหกรรมนี้ที่จะต้องเลือกสรรสินค้าที่ตอบโจทย์และสามารถต่อยอดเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ให้ได้ในอนาคต”

     ศักวัตก์ กล่าวถึงการร่วมแสดงงาน FI Asia ครั้งนี้ว่า “งาน Food Ingredients Asia ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ไม่ได้มีความสำคัญเฉพาะในประเทศแต่ยังเป็นงานสำคัญระดับโลกที่ผู้ผลิต Ingredients ชั้นนำจากทั่วโลกให้ความสำคัญและมาร่วมงาน เนื่องจากเป็นงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตได้เข้าถึงลูกค้าในประเทศไทยและเอเชีย ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในโลก ผู้ร่วมงานได้มีการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลกันโดยตรง รวมถึงทุกคนในอุตสาหกรรมจะได้เห็นเทรนด์สินค้าและนวัตกรรมในระดับโลก ดังนั้น Fi Asia 2023 จึงเป็นงานที่ทุกคนในอุตสาหกรรมอาหารไม่ควรพลาด”

     ในส่วนของงาน Food Ingredients Asia ครั้งนี้ ทาง Pure Chemicals จะนำ Ingredients ผงปรุงรสที่ช่วยลดโซเดียมแต่อาหารยังคงรสชาติที่อร่อยได้ Ingredients สีธรรมชาติจากเนเธอร์แลนด์ และคอลลาเจนที่ช่วยเรื่องสุขภาพครบทุกหมวดหมู่ มาจัดแสดงในงานนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าการมางาน FI Asia ครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อผู้ผลิตและผู้บริโภคที่ให้ความสนใจในเรื่องของอาหาร เพราะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และได้เปิดโอกาสทางธุรกิจอีกด้วย  

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup