Digital Marketing

โหลดไว้เป็นดี! 5 แอพฯ เสริมประสิทธิภาพการทำงาน

Text : Duckkiez_Oil



    ทุกวันนี้จะจดบันทึกข้อมูล ติดตามอีเมล หรือแม้กระทั่งเตรียมการประชุมก็ทำได้ง่ายดายเพราะมีสารพัดแอพฯ ทั้งที่ฟรีและเสียเงินให้โหลดไปจัดการสิ่งเหล่านี้ให้แล้วเสร็จง่ายๆ ในไม่กี่คลิก และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้นไปอีก อย่าลืมโหลด 5 แอพฯ นี้ติดมือถือและแล็ปท็อปไว้ (โหลดฟรีด้วยนะ)
 
     MUZZLE (รองรับระบบ MacOS)
     พรีเซ้นต์งานอยู่ดีๆ ดันมีการแจ้งเตือนเด้งขึ้นหน้าจอว่าเพื่อนโพสต์ข้อความตลกๆ หรือข้อความน่าอายอะไรบ้างบนโซเชียลฯ เหตุการณ์นี้คงทำให้อายไม่น้อย ที่สำคัญทำให้ดูไม่เป็นมืออาชีพด้วย ดังนั้นเพื่อป้องกันเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แนะนำให้โหลดแอพฯ Muzzle ติดเครื่องไว้ แอพฯ นี้จะซ่อนทุกการแจ้งเตือนจึงมั่นใจได้ว่าขณะใช้โหมด Screen Sharing จะไม่มีการแจ้งเตือนเด้งขึ้นมาให้ขายหน้าแน่นอน
 
     CHARLIE (รองรับระบบ iOS)
     แอพฯ Charlie จะช่วยให้ผู้ประกอบการทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นของลูกค้าใหม่หรือบุคคลที่กำลังจะเข้าสัมภาษณ์งานในบริษัท แอพฯ นี้จะรวบรวมข้อมูลของพวกเขาจากหลายแหล่งข้อมูลมาไว้ในเอกสารหน้าเดียว ทำให้ง่ายต่อการอ่านและไม่ต้องเสียเวลาค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาบนเว็บไซต์ต่างๆ
 
     HARVEST (รองรับระบบ iOS, Android, MacOS และ Windows)
     แอพฯ นี้เหมาะกับธุรกิจที่มีโปรเจคเข้าบ่อยๆ เพราะนอกจากช่วยประมาณการงบประมาณที่จะใช้ในโปรเจคครั้งนั้นๆ รวมถึงงบประมาณของโปรเจคในอนาคต และผลกำไรที่คาดหวังว่าจะได้รับ ยังมีระบบคำนวณเวลาที่ใช้ในแต่ละโปรเจค มีฟีเจอร์ออกใบแจ้งหนี้และติดตามค่าใช้จ่าย
 
     REVUE (รองรับระบบ iOS, Android, MacOS และ Windows)
     สิ่งที่ต้องทำหลังจากสร้างแบรนด์เสร็จเรียบร้อย คือ ส่งจดหมายข่าวไปให้พันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อนสนิทมิตรสหาย และลูกค้า แต่การสร้างและส่งจดหมายข่าวอาจต้องใช้เวลานาน ฉะนั้นการมีแอพฯ นี้ติดแล็ปท็อปและมือถือก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะแอพฯ จะช่วยจัดหาเทมเพลตและส่งอีเมลจดหมายข่าวไปยังกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์
 
     AWESOME SCREENSHOT (รองรับระบบ iOS, Android, MacOS และ Windows)
     บางครั้งการแคปหน้าจอให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบและการแก้ไขภาพหน้าจอที่แคปมาก็ทำได้ยาก เพราะแก้ไขโดยตรงไม่ได้ แต่แอพฯ นี้จะช่วยให้การแคปหน้าจอที่ไม่ว่าจะเป็นการแคปทั้งหน้าจอหรือแคปแค่ส่วนหนึ่งของหน้าจอเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายขึ้น สามารถแก้ไขภาพได้ เช่น เบลอคอมเมนต์ที่ไม่ต้องการ หรือเขียนข้อความอธิบายเพิ่มเติม และยังแชร์ภาพหน้าจอให้กับบุคคลอื่นได้อีกด้วย
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี