Digital Marketing

7 แอปตัดต่อฟรี ที่แม่ค้าออนไลน์ต้องเลิฟ !

 

Text : flymetothemoon

 

     ปัจจุบันการตลาดออนไลน์มีการแข่งขันที่สูง หนึ่งสิ่งที่จะทำให้โซเชียลมีเดียและสินค้าของแบรนด์ได้รับความน่าสนใจคือการมีรูปสินค้าหรือวิดีโอที่นำเสนอได้ดี สวยทำให้สามารถดึงดูดลูกค้าได้ วันนี้ SME Startup จะมาแชร์แอปตัดต่อวิดีโอที่ใช้งานได้ฟรีและง่ายสำหรับคนที่พึ่งเริ่มต้นทำกัน

1.Capcut

     แอปตัดต่อวิดีโอที่เชื่อมใส่เพลงกับ Tiktok ได้ มี video template, sticker, filter, font, background remover, sound recording และ effect ให้เลือกเยอะ การสร้าง transition เชื่อมระหว่างวิดีโอในหนึ่งคลิปมีความสมูท

     ราคา : มีให้ใช้ฟรี , แบบ premium รายเดือน (หักในทุกเดือนอัตโนมัติ) 249 บาท, รายปี (หักในทุกปีอัตโนมัติ) 1,760 บาท, แบบ premium ซื้อเดือนเดียว 279 บาท และแบบ premium ซื้อปีเดียว 2,150 บาท

    ใช้ได้บน : iOS, Andriod, Window และ MacOS (รอบรับการใช้แบบ online)

2.Inshot

     แอปตัดต่อวิดีโอที่ทำให้การตัด การเชื่อมวิดีโอ  การเพิ่มเสียงพากย์หรือเพลงพื้นหลัง รวมทั้งการเพิ่มข้อความและ emoji เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และยังมีฟังก์ชันการสร้างเส้นขอบเบลอ เส้นขอบสี และยังสามารถ crop รูปภาพ ใส่ฟิลเตอร์ และปรับแต่งความเร็ววิดีโอในจุดต่างๆ ได้ตามใจ เหมาะมากสำหรับคนทำ Reels ลง Instagram 

     ราคา : มีให้ใช้ฟรี, แบบ premium ให้ทดลองใช้ฟรี 7 วัน รายเดือน 97 บาท รายปี 500 บาท แบบซื้อครั้งเดียวใช้ตลอดไป 1,325 บาท

     ใช้ได้บน : iOS และ Andriod

3.VN Video Editor

     แอปตัดต่อวิดีโอที่มีหลาย track ทำให้ใช้งานง่ายและสามารถตัดต่อได้ละเอียดมากขึ้น เลือก transition ระหว่างฉากต่างๆ ได้ตามต้องการ รวมถึงฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มความน่าสนใจของวิดีโอ เช่น filter ไล่ระดับสี, effect, sticker และ sound recording

     ราคา : มีให้ใช้ฟรี, แบบ premium ให้ทดลองใช้ฟรี 7 วัน รายเดือน (หักในทุกเดือนอัตโนมัติ) 119 บาท รายปี (หักในทุกปีอัตโนมัติ) 559 บาท

     ใช้ได้บน : iOS, Andriod, Window และ MacOS

 4.Vita

     แอปวิดีโอตัดต่อจาก SNOW INC. เจ้าของผลงานแอปถ่ายรูปยอดนิยม อย่าง B612, Foodie, SNOW และ B612 ในแอปตัดต่อวิดีโอจะมีฟังก์ชันปรับความเร็ววิดีโอ effect, sticker, font และ video template ให้เลือกจำนวนมาก ตัดต่อได้ง่ายเพียงลากและปรับขนาด

     ราคา : ฟรี

     ใช้ได้บน : iOS และ Andriod



5.Adobe Premiere Rush

     โปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่เน้นใช้ icon เป็นสื่อกลางช่วยให้มือใหม่เข้าใจง่ายขึ้น มีวิดีโอและ pop-up คอยสอนการใช้งานในแอป สามารถตัดต่อและแก้ไข, ปรับขนาด, สี, หมุนภาพได้ตามต้องการ มี effect และ sound ให้เลือกใส่ในวิดีโอ และฟังก์ชัน auto duck ลดเสียงเพลงได้ทันทีเมื่อมีเสียงพูด  

     ราคา : มีให้ใช้ฟรี, แบบ premium ให้ทดลองใช้ฟรี 3 วัน แบบรายเดือน 150 บาท แบบรายปี 1,100 บาท 

     ใช้ได้บน : iOS, Andriod, Window และ MacOS (สามารถบันทึกบน Adobe Creative Cloud และตัดต่อวิดีโอต่อได้)

6.KineMaster

     แอปตัดต่อวิดีโอใช้งานง่าย ให้เลือกอัตราส่วนวิดีโอก่อนการตัดต่อ สามารถใส่เสียงประกอบวิดีโอหรือลด เพิ่ม แยกเสียงออกจากวิดีโอต้นฉบับ รวมถึงเลือกตัดคลิปส่วนที่ไม่ต้องการออกจากวิดีโอได้

     ราคา : มีให้ใช้ฟรี, แบบ premium ให้ทดลองใช้ฟรี 3 วัน แบบรายเดือน 199 บาท แบบรายปี 1,490 บาท

     ใช้ได้บน : iOS และ Andriod

7.Videoleap

     แอปตัดต่อวิดีโอจาก Lightrick ได้รางวัล iPhone App of the Year ด้วยแอปมีประสิทธิภาพสูงและฟังก์ชันตัดต่อครบ เช่น video stock ให้เลือกใช้จาก pixabay รวมถึง filter, sticker และ sound effect ที่สามารถปรับความเร็วได้พร้อมการตัดต่อ green screen

     ราคา : มีให้ใช้ฟรี , แบบ premium ให้ทดลองใช้ฟรี 7 วัน รายเดือน 300 บาท, แบบจ่ายครั้งเดียวใช้ตลอดไป 7,500 บาท

     ใช้ได้บน : iOS และ Andriod

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup