Digital Marketing

5 คอร์ส Digital Marketing เรียนฟรี แค่มีเน็ต







     ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางฮิตทางการขายของผู้ประกอบการยุคนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งการที่แบรนด์จะเปรี้ยงปังได้นั้นจำเป็นต้องมีนักการตลาดออนไลน์ที่เจ๋งมาช่วยทำการตลาด แต่ถ้าอยากประหยัดเงินในส่วนของการจ้างนักการตลาด ผู้ประกอบการก็ต้องมีความรู้เรื่องการทำตลาดออนไลน์ โดย 5 คอร์สออนไลน์เกี่ยวกับ Digital Marketing ที่จะแนะนำ ช่วยเพิ่มทักษะด้านนี้ให้ผู้ประกอบการได้แน่นอน ที่สำคัญเรียนฟรี (เนื่องจากเป็นคอร์สออนไลน์จากสถาบันต่างประเทศ ผู้ประกอบการที่จะเรียนจึงต้องมีพื้นฐานด้านภาษาร่วมด้วย)

     1. Google Online Marketing Challenge
        ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมามีผู้เข้าเรียนกว่า 100,000 คนจาก 100 ประเทศ โดยหลักสูตรออนไลน์ที่เปิดสอนนั้นครอบคลุมเรื่องการทำ Digital Marketing เบื้องต้นอย่างการทำการตลาดด้วย SEO การทำโฆษณาเพื่อให้เว็บไซต์ติดลำดับต้นๆ ของการค้นหาบนเว็บไซต์ Search Engine และการวิเคราะห์ข้อมูลจากสื่อออนไลน์ เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้เรียนที่มีผลการเรียนดีเยี่ยมยังมีโอกาสได้รับรางวัลจาก Google ด้วย

     2. WordStream's PPC University
         PPC University เป็นแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์ที่เปิดให้เรียนกันฟรีๆ โดยมีตั้งแต่คอร์ส Digital Marketing ระดับเบื้องต้นไปจนถึงระดับสูง เนื้อหาจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องของการทำโฆษณาออนไลน์ ไม่เพียงเท่านี้ ผู้เรียนยังเข้าชมการสัมมนาผ่านเว็บไซต์ได้ด้วย และเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาเพราะรองรับสมาร์ทโฟน

     3. Social Media Quickstarter Digital Marketing Course
         หลักสูตรที่เปิดสอนเน้นเรื่องการนำอีเมลมาใช้ร่วมกับการทำการตลาดบนโซเชียลฯ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงแบรนด์ผ่านทั้งสองช่องทาง คอร์สที่เหมาะกับผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ คือ กลยุทธ์ Digital Market สำหรับบล็อก เว็บไซต์ และโซเชียลฯ เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และยูทูป มีการหยิบยกตัวอย่างและสอดแทรกคำแนะนำต่างๆ เพื่อให้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น
   
     4.
Inbound Digital Marketing Course Plus Official Certification
         ผู้เข้าเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Inbound Marketing การทำ SEO การเขียนบล็อกเพื่อเพิ่มยอดขาย การทำการตลาดด้วยอีเมล ตลอดจนกลยุทธ์เพิ่มประสิทธิภาพการตลาดออนไลน์ ทั้งนี้ หลังจากการสอบท้ายคอร์สเรียน ผู้เรียนจะได้รับใบรับรองที่นำไปใช้ประกอบใน Resume หรือแสดงบน LinkedIn ได้

     5. Alison Free Diploma in E-Business
         Alison มีผู้ลงทะเบียนเรียนมากกว่า 6 ล้านราย หลักสูตร Digital Marketing จากสถาบันนี้เป็นหลักสูตรที่ได้รับมาตรฐาน โดยเนื้อหาในหลักสูตรเกี่ยวกับเรื่อง Google Analytics และ AdWords การเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาแบรนด์ในเว็บไซต์ Search Engine การติดตามแคมเปญ การวิเคราะห์รายได้ และอื่นๆ ที่เป็นทักษะที่ผู้ประกอบการยุคใหม่พึงมี
              
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี