Digital Marketing

Grab เผยสถิติคนกรุงแห่ฉลองเคานต์ดาวน์ดันยอดพุ่ง เมนูสุดฮิต ไก่ทอด-คอหมูย่าง-ส้มตำ




     แม้จะผ่านช่วงของการเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ไปแล้ว แต่แกร็บก็ได้เก็บสถิติในช่วงดังกล่าวมาให้ย้อนดูกันว่าเทคโนโลยีได้มีบทบาทในอย่างไรในวันสุดท้ายของปี รวมถึงสถานที่สุดฮิตของการเฉลิมฉลองด้วย
 

การเดินทาง
     
     1. ผู้คนยังฮิตเคานต์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่
 
        จากสถิติของแกร็บ สถานที่ยอดฮิต 5 แห่งที่มีคนเดินทางไปฉลองต้อนรับปีใหม่มากที่สุดในกรุงเทพฯ ได้แก่ ไอคอนสยาม ถนนข้าวสาร เซ็นทรัลเวิลด์ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ และโชว์ดีซี โดยเวลาที่คนส่วนใหญ่ออกจากบ้านไปปาร์ตี้อยู่ที่  22.00 น. และเริ่มกลับบ้านในช่วงตี 2 ของอีกวัน

     2. ปลอดภัยทุกการเดินทางด้วยแกร็บ
 
         จากการที่คนไทยตระหนักถึงความปลอดภัยทางการจราจรมากขึ้น ทำให้มีการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันเพิ่มขึ้นเช่นกัน  โดยมียอดเรียกใช้บริการรถจากแกร็บเพิ่มขึ้น 8 เท่า  นับเป็นระยะทางรวม 790,160 กิโลเมตร (เทียบเท่ากับเดินทางจากเหนือจรดใต้ประเทศไทยได้เกือบ 400 รอบ) ซึ่งพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ที่ทำสถิติรับ-ส่งผู้โดยสารมากที่สุดในคืนนั้นขับรถไปมากถึง 40 เที่ยว


อาหาร

     1ฉลองที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา

         แม้หลายคนจะชอบออกไปกินข้าวนอกบ้าน หรือร่วมปาร์ตี้เคานต์ดาวน์ปีใหม่ข้างนอก แต่คนไทยจำนวนไม่น้อยยังเลือกที่จะส่งท้ายปีเก่าท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นที่บ้าน ไม่ว่าจะล้อมวงเล่นเกมกับเพื่อน หรือกินข้าวร่วมกับครอบครัว ซึ่งการสั่งอาหารผ่านแกร็บฟู้ดยังครองใจคนไทยอยู่เสมอ โดยยอดสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแกร็บฟู้ดทั่วประเทศในคืนข้ามปีเพิ่มขึ้นถึง 16 เท่า โดยมีปริมาณอาหารต่อออร์เดอร์เพิ่มขึ้นถึง 35 เปอร์เซ็นต์ทั่วประเทศ

     2. อาหารเรียบง่ายเฉือนชนะของหรู

         คนไทยยังคงชื่นชอบอาหารไทยสุดเรียบง่ายและอาหารจานด่วนไม่  โดยกว่าครึ่งหนึ่งหรือ 54 เปอร์เซ็นต์ เป็นเมนูอาหารไทย อีก 31 เปอร์เซ็นต์เป็นอาหารฝรั่ง ขณะที่อาหารเอเชียน เช่น อาหารจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ได้รับความนิยมน้อยที่สุดที่ 15 เปอร์เซ็นต์ และสัดส่วนยอดสั่งอาหารคาวอยู่ที่ 75 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ของหวานและเครื่องดื่มอยู่ที่ 25 เปอร์เซ็นต์

     เมื่อลองมาสำรวจเมนูยอดฮิตติดเทรนด์สำหรับงานเลี้ยงส่งท้ายปี พบว่า “ไก่ทอด” นำขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ส่วนที่ไล่ตามมาติดๆ เป็นอันดับ 2 คือ “คอหมูย่าง” และ “ส้มตำ” เองก็ไม่น้อยหน้าขึ้นแท่นมาอยู่ที่ 3 โดยมียอดสั่งแซงหน้าอาหารจานด่วนสัญชาติอิตาเลียนอย่าง “พิซซ่า” ในอันดับ 4 แต่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “ชานมไข่มุก” ซึ่งสายของหวานพร้อมใจออร์เดอร์จนเข้ามาอยู่ลำดับ 5

     3. รักษ์โลกรับปีใหม่เพื่ออนาคต

         คนไทยไม่ละเลยความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม  โดยเห็นได้จากผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ดถึง 84 เปอร์เซ็นต์ เลือกที่จะไม่รับช้อนส้อมพลาสติก
 
 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup