Digital Marketing

​3 ทริกควรรู้ จะใช้ทวิตเตอร์เรียกยอดขายจากแฟนคลับเกาหลียังไงดี?

Text : Kritsana S.





Main Idea
 
  • ทวิตเตอร์นอกจากเป็นโซเชียลฯ ที่นิยมใช้อัพเดตข้อมูลข่าวสารแบบรวดเร็วแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมตัวของเหล่าแฟนคลับศิลปินเกาหลีด้วย
 
  • หลายคนเลยใช้เป็นช่องทางในการพูดคุยกับคนที่มีความชอบเดียวกัน และซื้อ-ขายของที่มีความเกี่ยวข้องกับศิลปิน ซึ่งหากอยากจะขายให้ได้ มีเคล็ดลับมาแนะนำ




     ทราบกันหรือไม่ว่า ทวิตเตอร์นอกจากเป็นโซเชียลฯ ที่ผู้ใช้งานนิยมใช้อัพเดตข่าวสารบ้านเมืองที่เป็นกระแสในแต่ละวัน ยังเป็นแหล่งรวมตัวของเหล่าแฟนคลับศิลปินเกาหลีด้วย โดยพวกเขาใช้เป็นช่องทางติดตามข่าวสารศิลปิน พูดคุยกับคนที่มีความชอบเดียวกัน และซื้อ-ขายของที่มีความเกี่ยวข้องกับศิลปิน เช่น ภาพวาดศิลปิน พวงกุญแจรูปหน้าศิลปิน และโปสเตอร์ศิลปิน เป็นต้น


     ถึงแม้ว่ากลุ่มแฟนคลับจะพร้อมเปย์ให้กับสินค้าที่เกี่ยวกับศิลปินที่รัก แต่ก็ใช่ว่าพวกเขาจะซื้อของทุกอย่างที่ขายในแพลตฟอร์มนกน้อยสีฟ้า ดังนั้น หากต้องการสร้างยอดขายจากลูกค้ากลุ่มนี้ เคล็ดลับง่ายๆ ต่อไปนี้ช่วยได้


     1. ต้องเป็นแฟนตัวจริงของศิลปิน

         แฟนคลับมักเลือกซื้อสินค้าจากร้านที่เจ้าของร้านชื่นชอบศิลปินคนเดียวกัน ถ้าเป็นแฟนตัวยงของศิลปินคนนั้นเลยยิ่งดี หากแฟนคลับรู้ว่าร้านแค่ขายสินค้าตามกระแส เพราะศิลปินกำลังเป็นที่นิยม ไม่ได้มีความชื่นชอบศิลปินแต่อย่างใด ร้านจะถูกเมินเฉยทันที และอาจทำให้เกิดรีวิวเชิงลบในเรื่องของการหวังผลประโยชน์จากความชอบของพวกเขา


     2.ต้องรู้ว่าแฟนคลับชอบอะไร ต้องการอะไร รวมถึงศัพท์ที่แฟนคลับใช้

         นี่คือสิ่งที่สำคัญไม่แพ้การเป็นแฟนคลับตัวจริงของศิลปิน เพราะการรู้ถึงความชอบความต้องการของแฟนคลับทำให้รู้ว่า ต้องทำสินค้าใดออกมาจึงจะตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขา เช่น แฟนคลับของศิลปินคนนั้นชอบวาดภาพศิลปินในรูปแบบของการ์ตูนสีพาสเทล ร้านก็ควรทำสินค้าจากภาพวาดนั้น โดยอาจนำภาพวาดมาทำเป็นพวงกุญแจ กระจกพับ หรือสติกเกอร์ เพราะเป็นสินค้าที่พวกเขานิยมสั่งในตอนนี้


         ส่วนการรู้ความหมายของศัพท์เฉพาะที่แฟนคลับใช้ในการพูดคุย หรือแม้กระทั่งสัญลักษณ์ที่แฟนคลับวงนั้นๆ ใช้ก็ต้องรู้ความหมายด้วย เช่น สัญลักษณ์งู หมายถึง แบมแบม สัญลักษณ์ลูกพีช หมายถึง จินยอง และประโยค I’m Out, easy หมายถึง การขอออกจากบทสนทนานี้


     3.ราคาซื้อง่าย และอย่าลืมใส่แฮชแท็กในแคปชั่น

         การตั้งราคาให้ซื้อง่ายมีผลกับแฟนคลับในแง่ความต่อเนื่องในการอุดหนุน ไม่เพียงเท่านี้ ยิ่งถ้าสินค้ามีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมากเท่าไรก็ยิ่งเป็นที่น่าสนใจมากเท่านั้น พร้อมทั้งทำให้เกิดการบอกต่อในกลุ่มแฟนคลับ และเพื่อให้แฟนคลับค้นเจอสินค้าได้ง่ายขึ้น อย่าลืมใส่แฮชแท็กที่เกี่ยวกับสินค้าลงไปในแคปชั่น  
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup