Digital Marketing

ไขเคล็ดลับเปิดสตูดิโอขายงานดีไซน์ใน Pinkoi ต้องทำยังไง?

Text : Marisa S.




Main Idea
 
  • สำหรับผู้ที่มีฝีมือ ถนัดงานคราฟท์งานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์พาะตัวแล้ว ต้องไม่พลาดเว็บไซต์งานดีไซน์จากไต้หวัน Pinkoi ที่เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ
 
  • ที่ Pinkoi จะรวบรวมงานดีไซน์ในแถบเอเชียเอาไว้  จึงเป็นอีกช่องทางสำรับคนมีฝีมือได้มีพื้นที่ขายของในตลาดที่ไม่จำกัดแค่ในประเทศไทย




     Pinkoi เป็นเว็บไซต์ขายของออนไลน์ชั้นนำในแถบเอเชียที่กำลังมาแรงในตอนนี้ เป็นเว็บไซต์สำหรับงานดีไซน์งานฝีมือ เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มคนที่ชื่นชอบงานด้านนี้ ที่ผ่านมามีผู้ประกอบการไทยหลายรายที่เข้าไปเปิดร้านและประสบความสำเร็จในด้านยอดขายมาแล้ว ดังนั้น เชื่อว่ามีเหล่าดีไซเนอร์อีกหลายคนอยากจะมาเปิดร้านลงขายใน Pinkoi และนี่คือเรื่องไม่ลับสำหรับมือใหม่ที่อยากเปิดสตูดิโอของตัวเองบน Pinkoi
 

     1. การเปิดสตูดิโอของตัวเอง

         เมื่อเข้าเว็บไซต์ Pinkoi กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อให้ Pinkoi เลือกงาน และรอผลการตรวจสอบสินค้า ข้อดีของการเปิดสตูดิโอนี้คือสินค้าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้มีคนเห็นสินค้าได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ Pinkoi ยังมีฟีเจอร์ที่เชื่อมสตูดิโอกับ Facebook Fanpage ทำให้ Faecbook กลายเป็นสตูดิโอที่สองไปโดยปริยาย ทั้งนี้ไม่ต้องกังวลว่าขั้นตอนจะยุ่งยาก เพราะการอัปโหลดรูปสินค้าลงในสตูดิโอทำได้ง่าย ๆ ด้วยระบบที่เข้าใจง่าย สะดวกและรวดเร็ว 
 

     2. ค่าบริการมีอะไรบ้าง?

        อีกเรื่องที่หลายคนคงจะกังวลใจก็คือเรื่องของค่าบริการหน้าร้านว่าต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรหรือไม่  สำหรับการเปิดสตูดิโอใน Pinkoi หรือการวางสินค้าจะไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แต่ทาง Pinkoi จะมีการเก็บค่าบริการ 15% และภาษี เพื่อที่จะนำเงินไปพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดีไซเนอร์ได้ใช้งานสะดวกสบายขึ้นเรื่อยๆ  
 

     3. สินค้าแบบไหนที่จะขายได้บ้าง

         สินค้าที่จะลงขายพื้นฐานแล้วจะต้องเป็นสินค้างานดีไซน์ ทางเว็บไซต์จะทำการตรวจสอบใบสมัครสตูดิโอก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าประเภทของสินค้าสอดคล้องกับสิ่งที่กำหนดไว้ หลังจากนั้น Pinkoi จะอนุญาตให้ดีไซเนอร์ขายสินค้าได้ แน่นอนว่างานพวกนี้จะต้องออกแบบขึ้นมาเองโดยไม่ได้คัดลอกผลงานใครมา นอกจากงานดีไซน์แล้วสามารถนำพวกของเก่าที่มีอายุเกิน 10 ปี แต่สภาพดีมาขายได้อีกด้วย
 

     4.รูปถ่ายและคำบรรยายต้องดึงดูด 

         อัปเดตสินค้าเจ๋งๆ อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้า นำเสนอสินค้าด้วยรูปถ่ายที่มีองค์ประกอบฉากและคำบรรยายน่าดึงดูด การตั้งราคาสินค้าก็สำคัญ จะต้องตั้งราคาให้เหมาะสมกับตัวสินค้า ก็จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น นอกจากนี้ใน Pinkoi จะเปิดกิจกรรมต่างๆ เป็นช่วงๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย โดยเปิดโอกาสให้เหล่าดีไซเนอร์ได้ร่วมกิจกรรมด้วย ข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับดีไซเนอร์ที่จะโพสต์ข้อมูลสินค้าบนเว็บไซต์ต้องไม่ลืมที่จะติดแฮชแท็ก Pinkoi ด้วย เพื่อที่จะช่วยให้สินค้าและแบรนด์มีคนเห็นและรู้จักมากขึ้น
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup