Digital Marketing

ขอสินเชื่อยังไงให้ผ่าน คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจต้องอ่าน

Text: Marisa.S





Main Idea
 
  • กำลังมองหาเงินกู้สำหรับธุรกิจอยู่หรือเปล่า?  
 
  • ต้องเตรียมตัวอย่างไร หรือถ้ามีเครดิตไม่ค่อยดี ดังนั้นบทความนี้จะเน้นเกี่ยวกับวิธีการขอสินเชื่อล่วงหน้าสำหรับธุรกิจจากผู้ให้กู้ที่เชื่อถือได้รวมไปถึงขั้นตอนที่สามารถทำได้ด้วย



     กำลังมองหาเงินกู้สำหรับธุรกิจอยู่หรือเปล่า? เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กอยากได้เงินลงทุนสักก้อนแต่บางคนก็เกิดความกังวลใจและมีคำถามเกี่ยวกับการกู้เงินว่าต้องเตรียมตัวก่อนการกู้เงินเพื่อธุรกิจอย่างไรบ้าง เป็นสิ่งที่เราควรหาคำตอบและทำความเข้าใจก่อนเริ่มต้น นี่อาจเป็นคู่มือที่ช่วยได้พอสมควร
 






     โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ประกอบการที่มีเครดิตไม่ค่อยดี อย่างไรก็ตามมันไม่คุ้มที่จะปล่อยให้ธุรกิจประสบปัญหาทางการเงินเนื่องจากยังมีทางเลือกบางอย่างที่สามารถลองทำได้ ดังนั้นบทความนี้จะเน้นเกี่ยวกับวิธีการขอสินเชื่อล่วงหน้าสำหรับธุรกิจจากผู้ให้กู้ที่เชื่อถือได้รวมไปถึงขั้นตอนที่สามารถทำได้ด้วย

 
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสินเชื่อธุรกิจ


     คนส่วนใหญ่รวมถึงผู้ที่ทำธุรกิจคิดว่าการขอสินเชื่อเพื่อธุรกิจเป็นสิ่งที่ยากที่สุดอย่างหนึ่ง คนอื่นๆ กลัวที่จะต้องมาชำระหนี้สินเนื่องจากธุรกิจมีความเสี่ยงที่จะไม่ได้ไปต่อทั้งหมด อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงเหล่านี้จะช่วยให้เข้าใจบางสิ่งเกี่ยวกับเงินกู้
 
  • ยังคงสามารถรับเงินกู้เพื่อธุรกิจได้แม้ว่าจะมีประวัติเครดิตที่ไม่ดีก็ตาม - ผู้ให้กู้บางรายมักจะมีโปรแกรมที่รองรับและให้ความสำคัญกับกรณีนี้ แต่มีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าเพื่อดูแลความเสี่ยง

  • ได้รับการอนุมัติทันที - สินเชื่อธุรกิจจากสถาบันการเงินที่เชื่อถือได้และบริษัทให้กู้ยืมจะอนุมัติเงินกู้ได้อย่างรวดเร็วหากมีคุณสมบัติเพียงพอ ไม่เหมือนกับธนาคารที่อาจใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ขึ้นไป





เหตุผลในการขอสินเชื่อเพื่อธุรกิจ



     หากเคยทำธุรกิจมาก่อนคงจะทราบเป็นอย่างดีว่าบางครั้งก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเพิ่มเงินเข้ามา และนี่คือสาเหตุหลักๆ
 
  • ทุนเริ่มต้น - บางคนอาจมีไอเดียธุรกิจ แต่ไม่มีทุนในการเริ่มต้น อย่างไรก็ตามแผนธุรกิจที่น่าสนใจสามารถซื้อใจจนทำให้หน่วยงานจัดหาเงินให้เราได้

  • การขยายทุน – ในบางจุดของธุรกิจจะต้องใช้เงินทุนมากขึ้นเพื่อเติบโตโดยการเพิ่มหุ้นหรือเปิดสาขาใหม่

  • การล้างหนี้สิน - เมื่อสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปด้วยดี ธุรกิจอาจต้องใช้เงินเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับหนี้สินที่มี


วิธีต่างๆ ในการขอสินเชื่อ
 
  • บุคคลที่ปล่อยกู้สินเชื่อ - พวกเขาให้สินเชื่อธุรกิจที่ยืดหยุ่นโดยไม่มีข้อกำหนดใดๆ ที่จำกัดจนเกินไปสำหรับนักธุรกิจ แผนการกู้ยืมเงินบางส่วนของพวกเขาอาจมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่า แต่นั้นก็อาจเป็นทางเลือกเดียวที่จะได้รับเงินกู้สำหรับธุรกิจของเรา

  • ธนาคาร - พวกเขาเป็นสถาบันให้กู้ยืมทั่วไปและอัตราดอกเบี้ยของพวกเขาก็ยุติธรรม อย่างไรก็ตามข้อกำหนดเหล่านี้มีข้อกำหนดหลายประการซึ่งรวมถึงใบแจ้งยอดธนาคาร บันทึกทางการเงินของธุรกิจ ประวัติเครดิตและหลักฐานการดำรงอยู่ของธุรกิจ
 
ที่มา: https://www.forestsat2016.com/beginners-guide-to-getting-a-business-loan/ 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup