Digital Marketing

รีวิวซีรี่ย์ “เมนูเงินล้าน” จาก Netflix แม้แต่เมนูบ้านๆ ก็สร้างรายได้หลักล้านให้คุณได้


 

หากคุณเป็นคนมีความฝันว่าสักวันหนึ่งอยากเปิดร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนมเป็นของตัวเอง คุณต้องดูซีรี่ย์เรื่องนี้! 

 

Million Pound Menu หรือเมนูเงินล้าน เป็นซีรี่ย์ที่ฉายใน Netflix ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มความฝันของคนอยากเป็นเจ้าของร้านอาหาร โดยซีรี่ย์จะมีลักษณ์เป็นรายการเรียลลิตี้ที่มีผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมมาเฟ้นหาผู้ชนะ มีทั้งหมดด้วยกัน 2 ซีซัน แต่ละซีซันมี 12 ตอน ตอนละประมาณ 1 ชั่วโมง ถือว่าเป็นซีรี่ย์ที่ดูแล้วเพลิดเพลินแถมยังได้แนวคิดการทำธุรกิจร้านอาหารอีกด้วย




 

เรื่องราวหลักๆ ของซีรี่ย์เมนูเงินล้านจะเป็นการแข่งขันของผู้ที่อยากปั้นไอเดียการเปิดร้านอาหารเชิงสตรีทฟู้ดให้เป็นจริง แต่ละทีมจะนำเอาทักษะการทำอาหารในสไตล์ของตัวเอง อาทิ อาหารอินเดีย อาหารอินโดนีเซียหรืออีกทีมที่นำเป็ดมาสร้างสรรค์เป็นทุกเมนูของร้าน จากนั้นแต่ละทีมจะนำเอาเมนูที่คิดว่าอร่อยที่สุดมาให้ผู้ลงทุน (Investor) ได้ชิมพร้อมกับตอบคำถามถึงแนวคิดว่าทำไมนักลงทุนต้องเลือกทีมของคุณ ทั้งแผนธุรกิจ คอนเซปต์ร้าน ไอเดีย รวมถึงเมนูอาหารและรสชาติที่โดดเด่น 



 

ซึ่งระหว่างการดำเนินรายการคุณจะได้ทั้งแนวคิดจากแต่ละทีมว่าการทำอาหารที่ดีและอร่อยต้องมีองค์ประกอบอย่างไร ทั้งยังได้แนวคิดของนักลงทุนว่าพวกเขามีมุมมองต่อธุรกิจอาหารที่สมควรลงทุนอย่างไรบ้าง ซึ่งแนวคิดหลักๆ ของการทำร้านอาหารให้เตะตานักลงทุนก็ต้องมีคอนเซปท์ร้านที่ดี เป็นร้านอาหารแนวใหม่ที่ยังไม่มีคู่แข่งในตลาด นอกจากนี้ยังต้องทำกำไรได้ อาหารที่เสิร์ฟจะต้องมีความรวดเร็วและอร่อย รอไม่นานแถมยังต้องมีความสม่ำเสมอของรสชาติอาหารด้วย 




 

ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอาหารหรือแค่มีความฝันอยากเป็นเจ้าของร้านอาหาร
ลองดูซีรี่ย์เรื่องนี้น่าจะช่วยให้คุณได้บทเรียนดีๆ อีกเยอะเลยล่ะ 



 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup