Finanace

TMB Experience สาขารูปแบบใหม่ ชวน SME สร้างอวตารค้นหาตัวตนด้านการเงิน



 
     ถ้ายังเคยชินกับประสบการณ์การใช้บริการธนาคารแบบเดิมอย่างการเดินทางไปที่สาขาเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินอยากบอกว่าลืมประสบการณ์นั้นไปได้เลย เมื่อทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวสาขาต้นแบบแนวคิดใหม่อย่าง TMB Experience ให้ผู้ประกอบการใช้อวตารแทนตัว เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เหมาะสมกับความต้องการในแต่ละช่วงธุรกิจด้วยตนเอง

     TMB Experience สาขาบริการรูปแบบใหม่ล่าสุดที่ให้บริการแบบไร้รอยต่อ เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินให้ตอบโจทย์และตรงใจมากขึ้น มีความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น และมีที่ปรึกษาด้านการลงทุนส่วนตัวจากทีม TMB ADVISORY คอยแนะนำการลงทุนที่เหมาะสมได้ทันที





     สาขาบริการนี้ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ Glass House เพื่อสื่อถึงความตั้งใจจริงของทีเอ็มบีที่เป็นสถาบันการเงินที่คอยดูแลรักษาการเงินของลูกค้าให้ปลอดภัยและเติบโตงอกงามอย่างคุ้มค่าที่สุด ผู้ประกอบการจะได้ทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินต่างๆ ของธนาคาร รวมถึงทำความเข้าใจในเรื่องการเงินได้ง่ายและสนุกขึ้นผ่านการนำเสนอในรูปแบบของ Edutainment





     ในส่วนของพื้นที่ให้บริการภายใน TMB Experience แบ่งออกเป็น 5 โซน ดังนี้

     Welcome และ Engage Zone พื้นที่ด้านหน้าของสาขาที่ถูกออกแบบให้โล่ง โปร่งใส และดูสบายตา มีการนำจอและกระจกมาใช้เป็นสื่อให้ข้อมูล รวมทั้งมัลติมีเดียต่างๆ ที่ช่วยให้การบริการมีความน่าสนใจและตื่นเต้นยิ่งขึ้น ไฮไลท์โซนนี้อยู่ที่ Welcome Zone จุดเริ่มต้นของประสบการณ์การค้นหาตัวตนทางการเงินด้วยตนเองในรูปแบบอวตาร





     Need Zone พื้นที่ที่ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว โดยต้องนำ QR Code ที่ได้จากการสร้างอวตารมาเปิดดูข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินที่ตรงตามลักษณะอวตารของตนเองโดยผู้ประกอบการ SME จะได้รับคำแนะนำในบริการจาก MORE Growth for SMEs Station ซึ่งมีกลุ่มอวตาร 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.SME 4.0 ผู้ประกอบที่ต้องการความง่ายและสะดวกสบาย 2.นักธุรกิจมือทองผู้ประกอบการที่มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ และ 3.นักธุรกิจมือโปร ผู้ประกอบการที่มีความเติบโตและมั่นคง





     Advisory Zone พื้นที่ส่วนตัวแต่ไม่ชวนให้รู้สึกอึดอัด สำหรับให้คำปรึกษาด้านการเงินทั่วไปและพื้นที่ห้องปิด เพื่อใช้สำหรับการพูดคุยหรือ Video Conference ปรึกษาด้านการเงินกับผู้เชี่ยวชาญ สำหรับผู้ประกอบการ SME สามารถเข้ารับคำแนะนำทั่วไป หรือ TMB BIZ ADVISORY กับผู้เชี่ยวชาญด้าน SME โดยตรง นอกจากนี้ พื้นที่ดังกล่าวยังดัดแปลงเป็นห้องจัดประชุม อบรม และสัมมนาต่างๆ ได้อีกด้วย





     Transaction Zone พื้นที่ให้บริการธุรกรรมต่างๆ อาทิ ฝาก ถอน โอน จ่ายสำหรับลูกค้าทั่วไป




     
     TMB Experience ไม่เพียงเปลี่ยนประสบการณ์ที่มีต่อการเข้าใช้บริการธนาคารไปโดยสิ้นเชิงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้ประกอบการ SME ได้รู้จักกับตัวตนทางการเงินที่เหมาะสมกับตนเองด้วย
 
     ปัจจุบันเปิดให้บริการ 2 สาขา ได้แก่ สาขาไอคอน สยาม และสาขายูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม www.tmbbank.com

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup