Finanace

รวมสินเชื่อปี 2563 กู้เงินไม่ต้องมีหลักประกัน จาก 8 แบงก์ใหญ่




Main Idea
 
  • เพื่อเอาใจนักธุรกิจตัวเล็กๆ หรือผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจที่อยากกู้เงินมาลงทุนแต่ไม่มีหลักประกัน SME Startup รวบรวมธนาคารได้เปิดให้กู้เงินไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันมาให้
 


     เงินเปรียบเสมือนท่อน้ำเลี้ยงของธุรกิจ การกู้เงินเพื่อมาลงทุนถือเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ แต่หลายคนโดยเฉพาะนักธุรกิจตัวเล็กๆ หรือผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจอยากได้สินเชื่อแต่ไม่มีหลักประกัน ปัจจุบันนี้ไม่ต้องกังวลเพราะหลายธนาคารได้เปิดให้กู้เงินไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันได้  SME Startup รวบรวมมาไว้ให้มีที่ใดบ้างไปดูกัน


     สินเชื่อบุคคล SPEEDY LOAN 

     ธนาคารไทยพาณิชย์ให้กู้เงินไม่มีหลักทรัพย์กับสินเชื่อส่วนบุคคล Speedy Loan ซึ่งมีวงเงินกู้สูงสุด 2 ล้านบาท ที่ไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ โดยปล่อยกู้สูงสุด 72 เดือนเลย

     ซึ่งก็มีอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อไทยพาณิชย์ ไม่มีหลักทรัพย์ (Speedy Loan) อยู่ที่ 15.99% – 28% ต่อปี (อัพเดท อัตราดอกเบี้ย 15%-28% ต่อปี เริ่มต้น 1 เมษายน 2563) คำนวณดอกเบี้ยรายวันแบบลดต้นลดดอก สินเชื่อระยะยาวไม่มีหลักทรัพย์ของไทยพาณิชย์นี้มีกำหนดระยะเวลาการกู้ตามวงเงินอนุมัติ โดยถ้าได้อนุมัติวงเงินกู้เงิน 20,000-30,000 บาท จะสามารกู้ได้ 24 เดือน ส่วนถ้าวงเงินอนุมัติ สูงขึ้นไม่เกิน 99,999 บาทก็จะกู้ได้เดือน และถ้าได้อนุมัติสูงกว่านั้นอีกก็สามารถกู้เงินไม่มีหลักทรัพย์กับไทยพาณิชย์ระยะยาวได้ถึง 72 เดือนเลยทีเดียว


 สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash

     ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ได้ขยายกลุ่มเป้าหมาย ช่วยเหลือเอสเอ็มอีได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม ภายใต้โครงการ “สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash” เปิดกว้างบุคคลธรรมดา นิติบุคคลเข้าถึงแหล่งทุน วงเงินกู้สูงสุดถึง 3 ล้านบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อปี ใน 2 ปีแรก ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ผ่อนนานสูงสุด 5 ปี






    สินเชื่อฉุกเฉินกสิกร 50000 บาท (XpressLoan)

     ธนาคารกสิกรไทย ออกสินเชื่อ XpressLoan สามารถสมัครออนไลน์ได้ มีค่างวดอยู่ที่ 1,500 บาท/เดือน (ผ่อน 60 เดือน) หรือที่ 1,700 บาท/เดือน สำหรับการผ่อน 48 เดือน  สินเชื่อเงินด่วนกสิกร Xpress Loan โดยให้กู้สูงสุดที่ 1,500,000 บาท ปล่อยกู้นานสูงสุด 60 เดือน โดยกำหนดคุณสมบัติผู้กู้ว่าต้องมีรายได้ 7,500 บาทขึ้นไป เป็นสินเชื่อที่ไม่มีหลักทรัพย์ก็กู้กสิกรได้ และก็ยังเป็นสินเชื่อที่เปิดให้อาชีพอิสระยื่นกู้ได้ด้วย


     สินเชื่อบุคคล TMB Cash2Go (ทีเอ็มบี แคชทูโก)

     ธนาคารทหารไทย (TMB) ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อเงินสดอเนกประสงค์ในรูปแบบของเงินกู้เพื่อใช้ในการอุปโภคส่วนบุคคล โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน วงเงินอนุมัติระหว่าง 30,000 - 1,500,000 บาท หรือสูงสุด 5 เท่าของรายได้ประจำต่อเดือน กรณีที่ไม่เคยมีบัญชีสินเชื่อบุคคลกับ TMB และมีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อเดือน จะได้รับวงเงินสูงสุด 1.5 เท่าของรายได้ประจำต่อเดือน และจะมีบัญชีสินเชื่อบุคคลกับสถาบันการเงินต่างๆ รวมกันได้ไม่เกิน 3 แห่ง 

     ระยะเวลากู้ : 12 - 60 เดือน วิธีการคิดดอกเบี้ย : อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก
 





     สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล 

     ธนาคากร กรุงศรีอยุธยา ออกสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล  วงเงินสูงสุด 5 เท่า ของรายได้ แต่ไม่เกิน 1ล้านบาท เลือกผ่อน 12-60 เดือน เป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป เจ้าของกิจการมีรายได้รับหรือยอดขายต่อเดือนเฉลี่ยขั้นต่ำ 200,000 บาทขึ้นไป


     สินเชื่อ Smart Money

     ธนาคารกรุงไทย เปิดให้บริการสินเชื่อ Smart Money วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาท ไม่มีบัญชีเงินเดือนกับกรุงไทยก็ทำได้ เพียงมีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป ไม่ต้องมีหลักประกัน หรือคนค้ำประกัน 

     กรณีบุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำ สูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ และไม่เกิน 1.0 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 20% ต่อปี


     กรณีผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยทั่วไป สูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้สุทธิ และไม่เกิน 5 แสนบาท อัตราดอกเบี้ย 22% ต่อปี


     สินเชื่อบัวหลวงสุขใจ 

     ธนาคารกรุงเทพเปิดบริการสินเชื่อบัวหลวงสุขใจ สินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อการประกอบปรับสภาพการเงินให้คล่องตัวยิ่งขึ้น วงเงินกู้ตั้งแต่ 15,000 สูงสุด 100,000 บาท ไม่ต้องค้ำประกัน โดยผู้กู้สามารถกู้สูงสุด 5 เท่าของรายได้  ผ่อนสบายแบบลดต้นลดดอก สูงสุด 60 เดือน เลือกระยะเวลาผ่อนชำระเองได้ และชำระคืนด้วยยอดเงินเท่าๆ กันทุกเดือน และไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ในการสมัครสินเชื่อ


      สินเชื่อเสริมพลังฐานราก

     ธนาคารออมสิน ปล่อยกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รายละไม่เกิน 5 หมื่น ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ประคอง “คนมีรายได้ประจำ-อาชีพอิสระ” ระยะเวลาผ่อนชำระเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup