Q-Life

​เลิฟเลย ...hazel’s ร้านไอศกรีมในโรงพิมพ์เก่า

Text : Duckkiez Photo : Otto




    ใครเลยจะคิดว่าโรงพิมพ์บนถนนจักรพรรดิพงษ์ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2511 จะกลายมาเป็นร้านไอศกรีม Hazel’s Ice Cream Parlor and Fine Drinks ที่มี โจ๊ก-สมเกียรติ ไพโรจน์มหกิจ เป็นเจ้าของร้าน โดยจุดเด่นของร้านอยู่ที่ไอศกรีมโฮมเมดซึ่งมีให้เลือก 2 แบบคือ ไอศกรีมโฮมเมดผสมแอลกอฮอล์ กับไอศกรีมโฮมเมดไร้แอลกอฮอล์ และภายในร้านยังมีบาร์สไตล์วินเทจเล็กๆ ไว้คอยบริการเหล่านักดื่มด้วย


    “ความคิดที่จะเปิดร้านไอศกรีมผุดขึ้นมาในช่วงที่ผมเริ่มรู้สึกเบื่อการทำอาหาร เพราะเป็นเชฟทำอาหารมาสักพักใหญ่แล้วเลยอยากลองทำอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง จึงนึกถึงไอศกรีมเพราะเป็นของหวานที่กินง่ายและไม่ต้องอยู่ในครัวตลอดเวลา แต่ถ้าจะขายไอศกรีมที่มีรสชาติเหมือนร้านอื่นๆ ก็คงจะธรรมดาเกินไป ผมจึงเกิดความคิดที่จะเปิดร้านขายไอศกรีมโฮมเมดทั้งที่ผสมแอลกอฮอล์และไม่ผสมแอลกอฮอล์ มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร และแต่งหน้าไอศกรีมในสไตล์วินเทจ ไม่เพียงเท่านี้ผมยังตั้งใจให้ในร้านไอศกรีมมีบาร์เล็กๆ ตั้งอยู่ด้วย โดยจะเน้นเสิร์ฟ Classic Cocktail เป็นส่วนใหญ่”



    
    อย่างไรก็ดี ด้วยความที่โจ๊กมองว่า คอนเซปต์ที่โดดเด่นจะทำให้ร้านขายได้ เขาจึงตั้งคอนเซปต์ให้ร้านไอศกรีมนี้เป็นร้านไอศกรีมที่ตั้งอยู่ในโรงพิมพ์เก่า ดังนั้น จึงตกแต่งร้านในสไตล์วินเทจ อินดัสเทรียลที่เน้นโชว์โครงสร้างเหล็กและผนังปูนเปลือย ทั่วทั้งบริเวณของชั้นหนึ่งตกแต่งด้วยของเก่าที่เขาเก็บสะสม เช่น เครื่องคิดเลขโบราณ และของที่ใช้ในโรงพิมพ์ เช่น แม่พิมพ์แบบต่างๆ กระป๋องสีหมึกพิมพ์ และเครื่องพิมพ์โบราณขนาดใหญ่ที่ตั้งเด่นสะดุดตาอยู่ข้างประตูร้าน ส่วนบริเวณชั้นสองตกแต่งคล้ายตู้รถไฟเก่าด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์วินเทจ




    “เราต้องให้น้ำหนักความสำคัญกับเรื่องคอนเซปต์และการออกแบบตกแต่งเท่าๆ กับเรื่องคุณภาพและรสชาติของไอศกรีม เพราะลูกค้าสมัยนี้เลือกเข้าร้านที่ตกแต่งสวยด้วย นี่จึงทำให้ต้องมานั่งคิดหาคอนเซปต์ของร้าน เมื่อคิดคอนเซปต์ออกแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการตกแต่งร้านให้เข้ากับคอนเซปต์ที่วางไว้ ร้านนี้ตกแต่งในสไตล์วินเทจ อินดัสเทรียล และประดับตกแต่งด้วยของต่างๆ ที่ใช้ในโรงพิมพ์ เพราะอยากให้ภายในร้านอบอวลไปด้วยบรรยากาศของโรงพิมพ์เก่า อีกทั้งการตกแต่งสไตล์นี้ยังล้อไปกับบรรยากาศของย่านกรุงเก่าด้วย”




     นอกจากนี้ โจ๊กยังมีเซอร์ไพรส์ให้ลูกค้าได้ตื่นเต้นทุกครั้งที่มาเยือนร้านไอศกรีม Hazel’s Ice Cream Parlor and Fine Drinks โดยเขาจะตกแต่งร้านด้วยของเก่าที่ได้มาใหม่อยู่เรื่อยๆ เพื่อลูกค้าจะได้ไม่รู้สึกจำเจกับบรรยากาศเดิมๆ รวมทั้งยังจัดอีเวนต์อยู่เป็นประจำโดยแล้วแต่โอกาสพิเศษที่มีเข้ามา



 


    มาร้านนี้ต้องโดน! 
     The Green Fairy Sundae ไอศกรีม Absinthe รสมินต์ ราดซอสดาร์กคาราเมล ท็อปด้วยวิปครีมเนื้อนุ่ม เมอแรงก์โฮมเมด และเปลือกส้มโอเชื่อม
     Strawberries Gone Wild Sundae ไอศกรีมรสสตรอว์เบอร์รีแต่งหน้าด้วยสตรอว์เบอร์รีเชื่อมลูกเล็กใหญ่ วอฟเฟิลกรอบๆ และเมอแรงก์ ถ้าตักลงไปถึงก้นแก้วจะเจอไซรัปน้ำส้มสายชูซึ่งเป็นไฮไลต์เด็ดของแก้วนี้
Smokey Sour ค็อกเทลที่ใช้วิสกี้ Laphroaig 10 ปี ผสม House Syrup รสส้ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากส้มลนไฟ
ถ.จักรพรรดิพงษ์ เปิดบริการ 17.00-24.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
      โทร. 09-5918-9898
       Facebook : Hazel's Ice Cream Parlor and Fine Drinks
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี