Q-Life

​200 บาทมีทอน! ทำได้จริงในอารีย์ 1

Text : Duckkiez



     ถ้าเที่ยงนี้เกิดเบื่อเมนูเด็ดร้านเจ้าประจำหรือไม่อยากไปนั่งร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าแนะนำให้มาซอยอารีย์ 1 เพราะมีอาหารคาวหวานให้เลือกเยอะ ที่สำคัญรสชาติดีใช่เล่น และยังมีคาเฟ่ดีไซน์ฮิปชนิดเด็กแนวต้องมาเช็กอินนั่งคลายร้อนก่อนกลับด้วย ส่วนเรื่องราคาไม่แรงอย่างที่หลายคนคิด เพราะพกมาแค่ 200 บาทก็อิ่มอร่อยกับร้านดังได้ แถมมีเงินทอนกลับไปด้วย

     เริ่มต้นมื้อเที่ยงในซอยอารีย์ 1 กับข้าวแกงปักษ์ใต้รสชาติถึงเครื่อง ร้านครูปู (อาหารปักษ์ใต้) ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี เมนูขายดี คือ แกงไตปลา หมูกะปิผัดสะตอ และคั่วกลิ้งหมูชิ้น ส่วนข้าวที่ใช้ คือ ข้าวหอมมะลิ และข้าวหอมมะลิพันธุ์สังข์หยดจากพัทลุงที่ทั้งนุ่มและหอม นอกจากนี้ ยังมีเมนูข้าวหมกไก่ขายในวันเสาร์-จันทร์ด้วย



     ถัดมาเป็นขนมไทย ร้านมะลิวัลย์ ที่ไม่ซื้อถือว่ามาไม่ถึงอารีย์ เจ้านี้เปิดมากว่า 30 ปี ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยและความสดใหม่ของขนม เช่น ขนมชั้นที่ทำเสร็จปุ๊บก็วางขายปั๊บ แล้วก็หมดปั๊บในทันที เมนูพลาดไม่ได้ คือ ข้าวโพดกะทิมะพร้าวอ่อนรสหวาน มัน หอมกะทิ





     ส่วนเครื่องดื่มแก้ง่วงช่วงบ่ายต้องมอคค่าเย็น ร้าน Coffee No.9 ที่เปิดมากว่า 3 ปีและเป็นร้านกาแฟแบบ Coffee Stand ที่ไม่มีโต๊ะให้นั่ง สำหรับราคาเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 40 บาท แต่รสชาติและคุณภาพของเมล็ดกาแฟที่ใช้ไม่เป็นสองรองใคร เมนูต้องลอง คือ Coffee No.9 เอสเพรสโซเย็นสไตล์ไทย และ Ninetro Cold Brew กาแฟสกัดเย็น หอมกลิ่นช็อกโกแลตอ่อนๆ



     ก่อนกลับอย่าลืมซื้อขนมเบื้องโบราณ ร้านสร้อยฟ้าศรีมาลา ติดไม้ติดมือไปด้วย ร้านนี้เปิดมา 3 ปี ขนมเบื้องทุกแผ่นไม่ใส่ครีมและมีหลายหน้าให้เลือก เช่น ลูกเกด ธัญพืช และลูกพลับแห้ง



     รวมยอดมื้อนี้
          - ข้าวแกงปักษ์ใต้ 2 อย่าง       = 50 บาท
          - ข้าวโพดกะทิมะพร้าวอ่อน    = 30 บาท
          - มอคค่าเย็น                           = 55 บาท
          - ขนมเบื้องโบราณ 2 ชิ้น         = 20 บาท
                      รวม                             = 155 บาท
              
            ร้านครูปู (อาหารปักษ์ใต้) เปิดทุกวัน 06.00-18.00 น.
            ร้านมะลิวัลย์ เปิด 07.00 น. ขายจนกว่าขนมหมด หยุดทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน
            ร้าน Coffee No.9 เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 06.30-16.30 น. และวันเสาร์ 08.00-16.30 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
            ร้านสร้อยฟ้าศรีมาลา เปิด 10.30-18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี