Q-Life

เคลิ้ม โฮสเทลบ้านไม้ที่เกิดมาเพื่อสายแบกเป้


Text : Duckkiez Photo : Vipa Vadi
 



Main Idea
 
  • เราเชื่อว่าหนึ่งในสวรรค์เล็กๆ ของนักเดินทางสายแบกเป้ทุกคนคือ การได้พักผ่อนในโฮสเทลที่บรรยากาศเหมือนบ้านญาติคนสนิท
 
  • เคลิ้ม เป็นโฮสเทลบ้านไม้สีดำที่มีชานบ้านเป็นมุมนั่งเล่น มีเปลญวนให้นั่งพัก มีห้องพักให้เลือกหลายแบบตามความต้องการ ไฮไลต์คือ Triple Room ที่นอนได้ 3 คน



     การได้พักผ่อนในที่พักที่เหมือนบ้านญาติคนสนิทหลังเหนื่อยล้าจากการแบกเป้เที่ยว นับว่าเป็นสวรรค์เล็กๆ ของนักเดินทางทุกคน ซึ่งที่พักดังกล่าวไม่จำเป็นต้องเป็นโรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาว เพราะแค่โฮสเทลเล็กๆ ที่มาพร้อมการดูแลเหมือนคนในครอบครัว บรรยากาศเป็นกันเอง และเงียบสงบก็เพียงพอแล้ว
               

     
    เคลิ้ม โฮสเทลบ้านไม้สีดำในซอยเพชรบุรี 5 ที่พักน้องใหม่ที่โดนใจนักท่องเที่ยวสายแบกเป้ด้วยคอนเซปต์การออกแบบตกแต่งบ้านไม้สองหลังให้คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เดิม คุมโทนด้วยสีดำ เพราะเดิมทีเนื้อไม้ของบ้านมีสีค่อนข้างเข้ม รวมถึงเพื่อให้เกิดความกลมกลืนระหว่างของเก่าอย่างบ้านไม้และของใหม่อย่างโครงเหล็กที่ทำหน้าที่เชื่อมบ้านทั้งสองหลังเข้าด้วยกัน ชานบ้านถูกจัดเป็นมุมนั่งเล่น แวดล้อมด้วยแมกไม้สีเขียว มีเปลญวนเล็กใหญ่กระจายอยู่ทั่วบริเวณ แต่ที่เป็นไฮไลต์คือ เปลญวนขนาดใหญ่ที่แขวนลอยเหนือพื้น ลงไปนั่งเล่นนอนเล่นได้มากถึง 8 คน สำหรับเหตุผลที่มีเปลญวนอยู่ทั่ว แก้ม-วรรณกานต์ กิจคุณาเสถียร เจ้าของโฮสเทลบอกว่า อยากให้ผู้เข้าพักเข้าถึงคำว่า เคลิ้ม ได้มากที่สุด ซึ่งเปลญวณสื่อถึงคำว่า เคลิ้ม ได้ดีที่สุด
               

     
     ห้องพักมีให้เลือกตามความต้องการของผู้เข้าพัก ใครที่มาเป็นคู่และต้องการความเป็นส่วนตัวแนะนำห้อง Private Room ใครมากับเพื่อน 3 คน และเบื่อที่ต้องลุ้นว่าใครจะนอนเตียงเสริม ห้อง Triple Room ตอบโจทย์ที่สุด โดยแก้มได้แรงบันดาลใจการออกแบบห้องนี้จากประสบการณ์ส่วนตัวที่มักได้นอนเตียงเสริมเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน ห้อง 4-Bed Dormitory และห้อง 6-Bed Dormitory เป็นห้องพักรวม เหมาะกับสายแบกเป้เที่ยวที่อยากทำความรู้จักเพื่อนใหม่ มีให้เลือกทั้งห้องนอนหญิงล้วนและห้องนอนรวมชาย-หญิง
               
     ไม่ว่าผู้เข้าพักจะพักห้องประเภทไหน ทุกคนจะได้สนุกกับการตกแต่งห้องนอนตนเอง โดยมีของตกแต่งให้เลือกหลากหลาย เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ ต้นไม้กระถาง และของตกแต่งสไตล์ไทยๆ อย่างปลาตะเพียนสาน ปิ่นโต ขันเงิน ตะกร้าหวายรูปทรงต่างๆ
               

    
     นอกเหนือจากนี้ การบริการยังให้ความรู้สึกประหนึ่งมาพักบ้านญาติ เพราะประโยคทักทายที่ได้ยินเมื่อมาถึงที่นี่เป็นประโยคที่คุ้นหู เช่น กินอะไรมาหรือยัง เหนื่อยหรือเปล่า และยังตามใจในเรื่องของอาหารเช้า โดยเลือกได้ 1 เมนูจาก 5 เมนูอาหาร เช่น ปาท่องโก๋และน้ำเต้าหู้ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง โจ๊กหมู โดยอาหารเหล่านี้มาจากร้านเด็ดร้านดังในย่านนี้ และเป็นอาหารที่คนในย่านนี้นิยมกินเป็นอาหารเช้าจริงๆ
               
     “แก้มตั้งใจทำโฮสเทลให้เป็นมากกว่าที่พัก เพราะถ้าทำเป็นแค่ที่พัก โอกาสจะอ่อนไหวไปกับตลาดก็มีมาก ตอนนี้มีโฮสเทลเปิดเยอะ แต่โฮสเทลที่จะอยู่รอดได้ต้องมีเอกลักษณ์ของสถานที่ มีคอนเซปต์ มีการบริการที่ดี และสร้างความทรงจำที่ดีให้กับผู้เข้าพัก ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้เข้าพักกลับมาพักซ้ำและบอกต่อคนรอบข้าง”

            ซ.เพชรบุรี 5
            โทร. 0-2075-7577, 09-5525-5522
            www.kloemhostel.com
            Facebook : kloemhostel
            Line : kloemhostel
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup