Starting a Business

Zollipops อมยิ้ม ฟันไม่ผุ จากเด็กหญิงตัวน้อย




 
 
     เด็กๆ คงมีความสุขถ้าได้ลองกิน Zollipops อมยิ้มที่ดีต่อสุขภาพฟันผลงานของสาวน้อยชาวอเมริกันอย่าง Alina Morse ที่อยากแบ่งปันความหวานให้เพื่อนๆ ทั่วโลกได้ลองกัน

     หากดูเผินๆ Alina Morse ก็เหมือนกับเด็กธรรมดาทั่วไปที่ชอบกินลูกอมขนมหวาน แต่ที่แตกต่างคือเธอนำความชอบนั้นมาทำเป็นธุรกิจตอนที่อายุได้เพียง 7 ขวบเท่านั้น

     “หนูรักลูกอม แต่ก็รู้นะว่ามันไม่ดีกับฟันของหนู เลยเกิดคำถามว่าทำไมเราไม่ทำอมยิ้มที่ทั้งอร่อยและดีต่อฟันด้วยล่ะ และนั่นก็เป็นที่มาของการทำ Zollipops ค่ะ”

     เพราะการมีเพียงคอนเซปต์อยู่ในใจถือเป็นแค่จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจ และด้วยความช่วยเหลือจากพ่อ นักคิดค้นตัวจิ๋วรายนี้จึงเริ่มทำการหาข้อมูลเพื่อเอามาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์

     “หนูศึกษาหาข้อมูลของโปรดักต์ที่มีอยู่ในตลาดเพื่อที่จะดูว่าเราจะสามารถพัฒนาสินค้าของเราให้ดีขึ้นได้อย่างไรหรือจะทำโปรดักต์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนเลย รวมถึงยังได้พูดคุยกับทันตานามัยของหนูเพื่อหาข้อมูลว่าจะใช้อะไรมาเป็นส่วนผสมของอมยิ้มดี”

     โดยสิ่งที่พิเศษและทำให้สินค้าของเธอนั้นแตกต่างคือ ความหวานของอมยิ้มที่ไม่ได้มาจากน้ำตาลแต่มาจากการผสมผสานของไซลิทอล น้ำเชื่อมมอลทิทอล น้ำบีทรูทและหญ้าหวานนั่นเอง

     นอกจากจะผลิตโปรดักต์รสชาติใหม่ๆ ออกมาตอบโจทย์ตลาดอย่าง Zolli Drops อมยิ้มรสเปปเปอร์มินท์ไม่มีน้ำตาลแล้ว เธอยังไม่ลืมที่จะตอบแทนคืนสังคมด้วยการบริจาคเงินจากผลกำไรมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ให้แก่องค์กรต่างๆ เพื่อช่วยลดอัตราฟันผุของเด็กๆ อีกด้วย

     ผู้ประกอบการรุ่นจิ๋วรายนี้เริ่มทำธุรกิจในปี 2557 ด้วยเงินเก็บจำนวน 7,500 เหรียญสหรัฐ และในไม่ช้าสินค้าของเธอก็ได้วางขายในร้านค้าปลีกชื่อดังอย่าง Whole Foods และ SuperValu รวมถึงทางออนไลน์บน Amazon อีกด้วย

     นอกจากนี้เธอยังเคยทำการนำเสนอโปรดักต์หรือฟิชชิ่งกับ Daymond John เซเลบของ Shark Tank ในรายการ Good Morning America และยังปรากฏตัวในข่าวของ NBC อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเคยเป็นแขกที่ได้รับเชิญอย่างเป็นทางการจากอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของโลกอย่าง Michelle Obama ให้เข้าเยี่ยมทำเนียบขาวถึง 2 ครั้งเลยทีเดียว

     โดยสิ่งที่ทำให้ Morse รู้สึกสนุกไปกับการเป็นผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ก็คือ การได้เดินทางไปพบเจอผู้คนมากมายและได้ไปเห็นสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถแบ่งปัน Zollipops ให้กับผู้คนและทำให้พวกเขายิ้มได้

     “หากใครมีความคิดที่อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง คุณควรมีคำถามอยู่ในหัวเสมอ อย่าลืมว่าคุณสามารถทำได้ทุกอย่างถ้าคุณพยายามมากพอ ลองดู เชื่อในตัวเองและอย่ายอมแพ้”     
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี