Starting a Business

HADARA กระเป๋าช่องเยอะ เบาสบายไหล่





 

     ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงร้อยทั้งร้อยจะต้องมีสารพัดสิ่งของอยู่ในกระเป๋า และเจ้าสิ่งของต่างๆ นี่เองที่ทำให้กระเป๋าหนักจนบางครั้งถึงกับปวดเมื่อยไหล่เมื่อต้องสะพายนานๆ ซึ่งทั้ง นิ้ง-ธนาพร เหล่าศิลปเจริญ และ ปอม-พฤกษชา มณีพฤกษ์ ต่างก็เจอปัญหานี้กับตนเอง และด้วยเข้าใจความต้องการของผู้หญิงจึงชวนกันมาทำ กระเป๋าเพื่อสุขภาพแบรนด์ HADARA ที่เป็นภาษาฮิบรูแปลว่าสิ่งตกแต่งที่สวยงาม  

     “เราทั้งคู่ทำงานประจำกัน ระหว่างทำงานประจำมีปัญหาเดียวกันคือ กระเป๋าที่ใช้มันหนักมาก ปวดบ่า ผู้หญิงส่วนใหญ่จะใช้กระเป๋าที่เป็นสายเส้นเล็กๆ หรือโซ่ บางทีด้วยความหนักก็ทำให้ไหล่เราเป็นรอยเส้นแดงๆ เลยคิดกันว่าถ้ามีกระเป๋าที่ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันการใช้งานและดีต่อสุขภาพด้วยน่าจะดี ซึ่งด้วยจำนวนสิ่งของของผู้หญิงที่เยอะอยู่แล้ว ถ้ากระเป๋ามีน้ำหนักเบาก็จะช่วยได้มาก เราจึงอยากได้วัสดุกระเป๋าที่น้ำหนักเบา ทนทาน ก็มาลงตัวที่ผ้า YL (ไนลอนผสมโพลีเอสเตอร์) ซึ่งเบา นิ่ม เป็นเงา ดูหรู เหมาะกับผู้หญิงสามารถสะพายไปทำงาน ออกงาน ไปเที่ยวก็ได้ นอกจากนี้ เรายังทำสายสะพายแบบนุ่มไหล่คือ บุด้วยฟองน้ำและซับด้วยหนังหมูเทียม ช่วยให้นุ่มสบายไหล่ พร้อมป้องกันสายสะพายลื่นตกจากไหล่ขณะใช้งาน” ธนาพรเล่าไอเดียที่มาของกระเป๋า HADARA

     นอกเหนือจากกระเป๋าที่เบาที่เป็นจุดเด่นของ HADARA แล้ว พฤกษชาบอกว่า HADARA ยังถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานด้วย โดยจะมีช่องจัดเก็บของหลายช่องเพื่อความเป็นระเบียบและสะดวกเวลาจะหยิบใช้ ที่สำคัญยังออกแบบให้กระเป๋าหนึ่งใบสามารถให้ใช้ได้ในหลายรูปแบบ เช่น เป้ที่สามารถปรับเปลี่ยนสายเพื่อให้ใช้ได้ถึง 7 แบบ เป็นต้น

     “เราเน้นที่ฟังก์ชันการใช้งาน ทำช่องใส่ของเยอะมาก ทุกรายละเอียดที่ทำจะมาจากการใช้งานจริง อย่างเป้ โดยปกติมักจะมีซิปอยู่ข้างหน้าซึ่งขโมยล้วงได้ แต่เราออกแบบให้มีซิปเก็บของที่ด้านหลังเพื่อความปลอดภัย เวลาจะเปิดหยิบของก็หยิบง่ายแต่คนอื่นจะหยิบยาก หรือมีเซฟโซนคือซิปซ้อนซิปไว้เก็บพาสปอร์ต เก็บเงิน หรือกระเป๋าบางรุ่นทำช่องใส่ร่มที่เปียกให้ด้วย เป็นต้น แล้วผู้หญิงก็อยากให้กระเป๋าใบหนึ่งใช้ได้หลายแบบ ซึ่งเป้เราปรับการใช้งานได้ถึง 7 แบบ เพราะสายสะพายจะเป็นตะขอ ถ้าไม่ใช้เส้นหนึ่งก็ถอดออก แล้วเส้นเดียวมาเป็นสะพายข้าง สายไหล่ หรือจะหิ้วก็ได้ เพราะบางทีเราไปต่างประเทศก็ไม่อยากสะพายเป้อย่างเดียว ถ่ายรูปมาก็มองไม่เห็น”

     ด้วยเหตุนี้ กระเป๋าช่องเยอะ เบาสบายไหล่ จึงเป็นสโลแกนของ HADARA ซึ่งธนาพรอธิบายเพิ่มเติมว่า กระเป๋า HADARA ออกแบบขึ้นมาจากความต้องการใช้งานจริงของผู้หญิง ดังนั้น จึงตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่วางเอาไว้ซึ่งคือผู้หญิงวัยทำงานได้ดี โดยวิธีการทำการตลาดออนไลน์ของ HADARA นอกจากจะลงภาพสวยๆ แล้ว ยังเน้นการทำวิดีโอเพื่อให้เห็นภาพฟังก์ชันการใช้งานได้ชัดเจนอีกด้วย

     “ถ้าเป็นกระเป๋าแฟชั่นส่วนใหญ่จะใช้เน็ตไอดอล ลงรูปสวยๆ แต่ HADARA ไม่ใช่แฟชั่นอย่างนั้น ฉะนั้นถ้าขายด้วยรูปลูกค้าอาจจะไม่สนใจ แค่รูปลูกค้าจะรู้ได้ยังไงว่าดี เราเลยคิดกันว่าจะทำยังไงให้รู้ว่าเราขายอะไร จึงทำเป็นวิดีโอ คือเอากระเป๋ามาพูดอธิบายว่าของเราดียังไง แล้วด้วยความที่เราไม่ได้ขายแค่ความสวยงามเราขายฟังก์ชัน ขายคุณสมบัติด้วย เลยมีอะไรให้พูดเยอะในวิดีโอ ก็จะพูดไปเลยว่าของเรามีช่องตรงนี้ๆ ใส่อะไรได้บ้าง แล้วเราเอาของที่ผู้หญิงชอบพกใส่กระเป๋ามาวางเต็มโต๊ะ ใส่กระเป๋าให้ดูว่าใส่ได้หมด แล้วเปิดกระเป๋ามาก็หยิบได้สะดวก ทุกอย่างง่ายมากไม่ต้องไปควานหา”

     ทั้งนี้ หลังจากที่เริ่มลงคลิปและทำคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่ามีลูกค้าพรีออร์เดอร์กระเป๋าเข้ามามากมาย ทำให้กระเป๋า 2 รุ่นแรก จำนวน 1,000 ใบขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่สินค้ายังไม่มาส่งด้วยซ้ำ จึงสร้างความมั่นใจให้กับสองสาวในการเดินหน้าลุยธุรกิจนี้ต่ออย่างเต็มกำลัง และได้ขยายความสำเร็จจากออนไลน์สู่ออนกราวนด์ ด้วยการเปิดร้าน Hadara Shop ที่ศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน ซึ่งร้านแห่งนี้ ธนาพรบอกว่า นอกจากจะเป็นการรองรับลูกค้าที่ไม่กล้าซื้อของออนไลน์แล้ว ยังเป็นการเพิ่มช่องทางที่จะขยายไปต่างประเทศด้วย  

     “การมีหน้าร้านจะทำให้เราสามารถจับลูกค้าที่ไม่ใช่คนไทยได้ ซึ่งเราอยากให้ทุกคนรู้ว่าสินค้าเรามีคุณภาพ แล้วซื้อกลับไปฝากเป็นของขวัญดูดีมีมูลค่าได้”
 

     โทร. 0-2816-8858
     FB : Hadara Healthy Bag
     Line : @HadaraHako

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี