Starting a Business

ลิปสีเดียวในโลก ประสบการณ์ใหม่ผสมเองที่ Lip lab





 

     จากปัญหาการหาลิปสติกสีโดนใจไม่ได้ในเคาน์เตอร์แบรนด์ สาวๆ จึงเกิดความคิดอยากผสมสีลิปสติกใช้เอง แต่ครั้นจะเข้าคอร์สเรียนจริงจังก็ไม่ใช่ทาง ติ๊ก-ศรีวรรณ ศรีดา สาวอารมณ์ดีเจ้าของ CRAFTFETERIA สตูดิโอสอนงานทำมือย่านดุสิต จึงเกิดไอเดียชวนว้าว เปิด Lip Lab ให้สาวๆ ได้หยิบสีนู้นมาผสมสีนี้จนเกิดเป็นลิปสติกสีเฉพาะตัว

     ความตั้งใจแรกที่ทำให้ติ๊กตัดสินใจสร้าง Lip Lab คือ อยากให้ลูกค้ามีส่วนร่วมเล็กๆ น้อยๆ กับสินค้าที่ซื้อไปมากกว่าซื้อสินค้าแล้วกลับบ้าน ซึ่งลิปสติกมีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยากโดยเฉพาะการผสมสี ดังนั้น เธอจึงหยิบกิจกรรมนี้มาให้สาวๆ ได้ทดลองทำซึ่งใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงก็ได้ลิปสติกสีโปรดแล้ว




     ก่อนลงมือผสมสีลิปสติก ทุกคนต้องเลือกเนื้อลิปสติกโดยมีให้เลือกทั้งเนื้อแมทท์และกลอส จากนั้นบอกสีและกลิ่นที่ต้องการ เพื่อที่ทีมงานจะได้แนะนำว่าต้องผสมสีและกลิ่นในปริมาณเท่าใดจึงจะได้ลิปสติกที่ต้องการ โดยทางร้านมีแม่สี อย่างสีแดง สีเหลือง และสีน้ำเงิน และกลิ่น 6 กลิ่น ได้แก่ กลิ่นนม กลิ่นกล้วย กลิ่นมัทฉะ กลิ่นสตรอว์เบอร์รี กลิ่นมินต์ และกลิ่นช็อกโกแลต ทั้งนี้สามารถผสม 2 กลิ่นได้ เช่น ผสมกลิ่นกล้วยกับกลิ่นช็อกโกแลตเข้าด้วยกันจะได้กลิ่นกล้วยช็อกโกแลต แต่ไม่แนะนำให้ผสม 3 กลิ่น เพราะจะได้กลิ่นที่ไม่ดี เมื่อได้ลิปสติกสีโดนใจแล้ว โชว์ฝีมือตกแต่งขวดลิปสติกในแบบของตัวเองได้ที่มุม DIY

     “Lip Lab ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าในเรื่องการทดลองทำในสิ่งที่คิดว่าทำไม่ได้ เพราะถ้าพูดถึงการผสมสีลิปสติก คนส่วนใหญ่จะคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ด้วยมองว่า ขั้นตอนการทำคงยุ่งยากและต้องมีความรู้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าได้มาที่ Lip Lab จะค้นพบว่า ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะก่อนลงมือผสมสี เราจะสอนวิธีการใช้อุปกรณ์ และวิธีผสมสีและกลิ่นอย่างง่าย เมื่อลูกค้ารู้สึกว่าทำง่าย ความสนุกในการทำ Lip Lab ก็จะตามมา และนี่จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานทำมือประเภทอื่น เพราะพวกเขารู้แล้วว่าตัวเองก็มีความสามารถในการทำงานประเภทนี้เหมือนกัน”





     สำหรับใครที่ไม่ถนัดทำ Lip Lab หรืออยากลองทำงานทำมืออื่นๆ ทางร้านก็มีโซนดอกไม้แห้งและโซนต่างหูให้บริการ โดยโซนดอกไม้แห้งนั้นจะสอนวิธีการจัดช่อดอกไม้แห้งแบบต่างๆ ขณะที่โซนต่างหู ทุกคนจะได้สนุกไปกับการทำต่างหูสไตล์ตัวเองด้วยวัสดุตามคอลเลกชันอย่างคอลเลกชัน Colorful วัสดุที่มีให้จะเต็มไปด้วยสีสันที่สดใส

     ในวันนี้ที่การขายสินค้าออนไลน์เฟื่องฟู รวมถึงลิปสติกที่มีคู่แข่งมากหน้าหลายตาทั้งเจ้าใหญ่เคาน์เตอร์แบรนด์ และรายเล็กรายน้อย การสร้างความแตกต่างด้วยการสร้างสรรค์การบริการใหม่ผ่านประสบการณ์ของลูกค้า ให้ได้ใช้เวลา ความสนุกสนานไปกับการเลือกสี ผสมสีตามที่ตนเองต้องการ เพื่อให้เป็นลิปสติกที่พิเศษไม่เหมือนใครและถูกใจตนเองที่สุด ก็ทำให้ Lip Lab เป็นธุรกิจบริการที่มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากการบอกต่ออย่างรวดเร็ว

     เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 หน้า Zen
     Facebook : Craftfeteria
     Instagram : Craftfeteria
     Tel. 07-4655-2474, 08-6974-9452
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี