Starting a Business

Bella Weems เปลี่ยนงานอดิเรกให้เป็นธุรกิจเงินล้าน







     ใครที่อยากเป็นผู้ประกอบการตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงลองมาดูวิธีคิดที่หยิบเรื่องเล็กๆ มาพลิกเป็นโอกาสสร้างรายได้เงินล้านของ Bella Weems สาววัยทีนจากเมืองแชนเดลอร์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับแบบ Custom Made อย่าง Origami Owl กัน

     ย้อนกลับไปเมื่อ Bella Weems อายุได้ 14 ปี เธอได้เปลี่ยนความหลงใหลในงานคราฟต์ที่มีต่อสร้อยคอล็อกเกตและกำไลข้อมือให้เป็นเงิน ซึ่งสาเหตุที่เธอต้องเริ่มทำธุรกิจนั้นก็มาจากการที่ต้องเก็บเงินเพื่อเอาไปซื้อรถนั่นเอง เพราะพ่อและแม่ของเธอนั้นยืนกรานว่า ถ้าเธออยากจะมีรถขับเธอก็ต้องหาเงินเอามาซื้อเอง ดังนั้น เธอจึงเปลี่ยนงานอดิเรกเล็กๆ มาทำเป็นธุรกิจ และไม่น่าเชื่อว่าถัดจากนั้นอีก 2 ปี แบรนด์ Origami Owl ของเธอก็สามารถทำเงินได้หลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

     สิ่งหนึ่งที่ทำให้แบรนด์ของเธอประสบความสำเร็จมาจากการรู้ว่าลูกค้าแต่ละคนนั้นมีความชอบที่ไม่เหมือนกันและสินค้าของเธอนั้นก็ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรดักต์รุ่นเรือธงอย่าง Living Locket ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสวมบทการเป็นดีไซเนอร์ด้วยการออกแบบเครื่องประดับที่ชอบได้โดยการเลือกโซ่ ชาร์ม และล็อกเกตด้วยตัวเอง โดยเครื่องประดับบางชิ้นนั้นตกแต่งด้วยคริสตัลของ Swarovski เลย ส่วนตัวล็อกเกตก็เป็นแบบโปร่งใสและมีชาร์มโลหะเล็กๆ ที่สามารถแสดงถึงบุคลิกและงานอดิเรกของผู้สวมใส่ได้ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังขายต่างหู กำไลข้อมือและเครื่องประดับอื่นๆ อีกด้วย

     แน่นอนว่าด้วยความที่เธอประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย และทำรายได้มากมายทำให้เธอ แทบจะไม่มีเวลาว่าง แต่ถึงแม้จะยุ่งมากแค่ไหนก็ไม่เคยลืมที่จะตอบแทนสังคม โดยผู้ประกอบการรุ่นเยาว์รายนี้ได้ใช้เวลาไปกับการให้คำแนะนำคนที่อยากจะเป็นผู้ประกอบการที่มีอายุตั้งแต่ 12-17 ปี โดยเธอได้แชร์ประสบการณ์ทางธุรกิจและทักษะการเป็นผู้นำที่เธอใช้และทำให้ประสบความสำเร็จจนทุกวันนี้

     จากการที่ Bella Weems ก้าวเข้ามาเป็นนักธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อยนั้น ทำให้เธอมีมุมมองว่า ข้อดีของการเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่เนิ่นๆ คือ การได้ช่วยสนับสนุนเด็กทุกวัยให้ไม่กลัวการเดินตามความฝันของตัวเอง และไม่ยอมให้ใครมาบอกว่า พวกเขานั้นยังดีไม่พอหรือไอเดียที่มีนั้นยังไม่โดน

     “หากคุณอยากเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย ขอให้มีความเชื่อมั่น อยู่ท่ามกลางคนที่เชื่อในตัวคุณ ทำตามหัวใจ และจำไว้ว่าคุณไม่ได้เด็กเกินไปที่จะบรรลุความฝันที่ยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ ต้องคิดบวก อย่าลืมว่าทุกอย่างนั้นไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้เสมอไป และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ยิ้มสู้เข้าไว้และสนุกไปกับมัน”      
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup