Starting a Business

Latika Chakravorty คุณยายแดนภารตะ ไม่มีใครแก่เกินที่จะเริ่มต้น







     ใครว่าคนที่จะทำธุรกิจต้องเป็นแค่หนุ่มสาวไฟแรงเท่านั้น ลองมาดูคุณยายสุดเก๋ในวัย 89 ปีอย่าง Latika Chakravorty จากประเทศอินเดีย ดินแดนแห่งการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจ Startup ในปัจจุบัน ซึ่งท่านได้เปลี่ยนสิ่งที่เก็บสะสม เช่น ชุดสาหรี เสื้อตัวยาวอย่างกูรตะและเสื้อผ้าอินเดียเก่าแก่ต่างๆ มาเป็น Potli Bag กระเป๋าหรือถุงผ้าแฮนด์เมดแบบมีเชือกรูดเปิด-ปิดได้อย่างมีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใครพร้อมทั้งทำการขายแบบออนไลน์ ถือเป็นอีกหนึ่งต้นแบบที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและนำปรับใช้ในการทำธุรกิจได้
 
      ทำตามความฝัน
     สิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งในการเรียนรู้จากคุณยาย Chakravorty ก็คือ ความกล้าที่จะเปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นจริงได้ในวัยถึง 89 ปี สะท้อนให้เห็นว่าไม่เคยมีคำว่าสายเกินไปที่จะเดินตามฝันของตัวเอง ซึ่งนับเป็นจุดสำคัญที่คนทำธุรกิจต้องใส่ใจ
 
     ติดปีกให้กับความคิดสร้างสรรค์
     ความคิดสร้างสรรค์และโอกาสถือเป็นอาวุธลับสำหรับคนที่อยากเข้าสู่วงการธุรกิจบวกกับการวางแผนกลยุทธ์ที่ดี จะช่วยติดปีกให้กับแบรนด์สามารถโบยบินไปสู่ความสำเร็จได้ เช่นเดียวกับคุณยายท่านนี้ที่นำเอาความรัก Passion และความคิดสร้างสรรค์ที่มีมาบรรจงปักร้อยผืนผ้าและเย็บให้ออกมาเป็นกระเป๋าที่ทุกใบล้วนมีเรื่องราวความเป็นมาที่แตกต่างกัน
 
     ใช้ชีวิตอย่างมีระเบียบเพื่อไปสู่ความสำเร็จ
     เพราะความสำเร็จมักมาพร้อมกับระเบียบวินัยและความทุ่มเท การใช้ชีวิตที่มีแบบแผน มีแรงจูงใจและทำงานด้วย Passion เป็นสิ่งที่จะช่วยผลักดันผู้ประกอบการให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ เช่นเดียวกับ Chakravorty ที่ได้กล่าวว่า การใช้ชีวิตอย่างเป็นระเบียบแบบแผนมาทั้งชีวิตทำให้มีสุขภาพที่ดีและเป็นสุข รวมทั้งความเชื่อในเรื่องของการเข้านอนแต่หัวค่ำและลุกขึ้นมาทำงานตั้งแต่รุ่งสางนั้นยังเป็นอีกคีย์เวิร์ดสำคัญที่ทำให้คุณยายท่านนี้มีพลังในการทำงานเสมอ
 
     ครอบครัวสามารถเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ดีที่สุด
     หลายครั้งที่เราไม่รู้ถึงความสามารถที่ซ่อนอยู่ของตัวเอง แต่คนรอบข้างโดยเฉพาะคนในครอบครัวกลับเห็นถึงสิ่งนั้น ซึ่งถือเป็นอีกเสียงที่มีความหมายที่คนทำธุรกิจควรรับฟัง และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณยายสุดครีเอทีฟคนนี้เมื่อหลานชายได้บอกว่าเขาประทับใจในผลงานของท่านและกลายเป็นที่มาของการเปิดตัวแบรนด์กระเป๋า Latikasbag นั่นเอง   
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup