Starting a Business

รวม 4 ร้านอาหารที่เริ่มต้นจากครัวในบ้าน สร้างรายได้สุดปัง ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่!

 

     ยุคนี้การทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หลายคนเริ่มต้นง่ายๆ จากแค่ครัวในบ้านหรือในคอนโดก็สามารถสร้างหลายได้แตะหลักหมื่นจนถึงหลักแสนได้แล้ว เพราะตอนนี้มีแพลตฟอร์มเดลิเวอรีเข้ามาช่วย ให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้าง แถมยังใช้ช่องทางออนไลน์โปรโมตให้เป็นที่รู้จัก วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับร้านเล็กๆ แต่รายได้ไม่เล็กกัน

 

 

1.น้ำยาปูคุณปุณณ์

ขาย : ขนมจีนน้ำยาปู

จุดเด่น : ขนมจีนทำสดใหม่ทุกวัน วัตถุดิบคุณภาพดี รสชาติจัดจ้าน รายได้แตะหลักแสน

     ร้าน “น้ำยาปูคุณปุณณ์” ที่เริ่มต้นจากครัวเล็กๆ ในคอนโด ไม่มีหน้าร้าน ส่งถึงมือลูกค้าผ่านแอปพลิเคชันเดลิเวอรี ซึ่งมีลูกค้ามากมายติดใจจนกลายเป็นลูกค้าประจำ เพราะความชอบการกินขนมจีนเป็นทุนเดิม ไม่ว่าจะไปร้านไหนก็มักจะสั่งขนมจีนกินอยู่เสมอ ทำให้เธอศึกษาการทำขนมจีนน้ำยาและมาตกผลึกที่น้ำยาปู เมื่อตัดสินใจว่าจะลองทำน้ำยาปูขาย เธอก็เริ่มต้นโปรโมตและรับออเดอร์ผ่านเฟซบุ๊ก เข้าแอปฯ เดลิเวอรี

     จุดเด่นของน้ำยาปูคุณปุณณ์อยู่ที่คุณภาพและรสชาติของน้ำยาปู รวมไปถึงกระบวนการทำที่ใส่ใจ คัดเลือกวัตถุดิบมาอย่างดี นอกจากนี้ยังคำนึงถึงลูกค้า ทั้งการใช้แพ็คเกจจิ้ง การปรับปรุงคุณภาพอาหารอย่างต่อเนื่องด้วย

ติดตามเพิ่มเติมที่ : https://smethailandclub.com/startup-startingabusiness/8135.html

 

 

2.โมแรไก่ทอดเกาหลี

ขาย : ไก่ทอดเกาหลี

จุดเด่น : อดีตนักร้องกลางคืนปั้นร้านไก่ทอดเกาหลี จากรายได้หลักสิบสู่หลักแสน เริ่มต้นจากครัวหน้าห้องน้ำ

     “โมแรไก่ทอดเกาหลี” ณ จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มต้นขายจากครัวเล็กๆ หน้าห้องน้ำในบ้าน สู่การขายที่หน้าโรงเรียน สร้างรายได้ดีแต่ต้องถูกสั่งปิดกะทันหัน แม้ว่าจะท้อและเคยเกือบล้มเลิกแต่ลุกขึ้นมาได้ใหม่ โดยมีแรงฮึดสุดท้ายจนในที่สุดก็ตั้งใจเปิดร้านอีกครั้งพร้อมกับพาตัวเองเข้าสู่แอปพลิเคชันขายอาหารออนไลน์ จนสร้างรายได้ถล่มทลายแตะหลักแสน ทำให้เขาเนรมิตครัวใหม่และทำทุกอย่างให้ปังกว่าเดิม

ติดตามเพิ่มเติมที่ : https://smethailandclub.com/startup-startingabusiness/8089.html 

 

 

3.ร้าน Station เส้นสด

ขาย : พาสต้าเส้นสด

จุดเด่น : อดีตเชฟผันตัวมาทำร้านไซส์จิ๋วจากครัวในบ้าน ให้ลูกค้าลิ้มรสอาหารอร่อยระดับโรงแรมในราคาไม่แพง

     Station เส้นสด เพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงก็สามารถทำรายได้แซงเงินเดือนตอนเป็นเชฟในโรงแรมไปแล้ว และไม่ว่าจะเปิดร้านดึกแค่ไหนก็มีลูกค้ารอจะกดสั่งอยู่ทุกค่ำคืน ถึงแม้จะมีร้านแบบเดียวกันในแอปฯ หลายร้าน แต่ station เส้นสดได้เปรียบในเรื่องของไอเดียและเป็นคุณภาพระดับโรงแรมในราคาเข้าถึงได้ เริ่มต้นในราคาไม่ถึงร้อยไปจนถึงสองร้อยกว่าบาท ยกเว้นเมนูพิเศษในแต่ละวันที่ราคาจะสูงกว่าเมนูอื่น

ติดตามเพิ่มเติมที่ : https://smethailandclub.com/startup-startingabusiness/8098.html

 

 

4.Roof coff

ขาย : กาแฟ Moka pot

จุดเด่น : อดีตบาริสต้าตกงานที่เปลี่ยนหน้าบ้านให้เป็นทำเลหาเงิน

     จากอดีตบาริสต้าที่ต้องตกงานเพราะโควิด ตัดสินใจใช้ทักษะที่มีนั่นคือการชงกาแฟมาสร้างรายได้ โดยใช้ทำเลหน้าบ้านและขายบนออนไลน์ ในที่สุดก็สร้างรายได้สุดปังแบบไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ อีกทั้งยังต่อยอดสู่คอร์สขายสูตรกาแฟที่มีนักเรียนมาซื้อสูตรมากมาย โดยเขาได้สร้างคอร์สเรียนขึ้นในราคา 198 บาท ในรูปแบบวิดีโอ ตอนนี้มีลูกค้าเข้ามาเรียนมากกว่า 300 คนแล้ว

ติดตามเพิ่มเติมที่ : https://smethailandclub.com/startup-startingabusiness/8070.html

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup