Tech Startup

Dtac ประกาศผลสตาร์ทอัพสุดเจ๋ง ชนะเลิศ dtac accelerate batch 5

 
 
     ลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายแอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดิจิทัล นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการดีแทค แอคเซอเลอเรท บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด มหาชน หรือดีแทค มอบรางวัล Best Performance Startups ในงานดีแทค แอคเซอเลอเรท เดโมเดย์ ปี 5 ซึ่งเป็นการโชว์ผลงานพิชชิ่งบนเวทีของสตาร์ตอัพ 12 ทีม หลังจบการอบรมบูธแคมป์ 4 เดือนที่ผ่านมา 
 
     ผลสำเร็จและสถิติที่น่าสนใจของดีแทค แอคเซอเลอเรท ในปีนี้ มีผู้หญิงเป็นผู้ก่อตั้งถึง 1 ใน 3 มีเมนเทอร์กูรูสตาร์ทอัพชั้นนำของไทย 9 คนและพันดาวันสตาร์ทอัพรุ่นพี่อีก 8 คน มีคอร์สบูธแคมป์อบรม 19 ครั้งจากวิทยากรชั้นนำ 23 คน และเป็นพันธมิตรกับ 6 องค์กรชั้นนำ โดยมีอัตราความสำเร็จของสตาร์ทอัพที่สูงมากเป็นประวัติการณ์ถึง 80% ที่ได้รับการลงทุนอย่างต่อเนื่องใน ระหว่างที่ยังอยู่ในบูธแคมป์
 
     เดโมเดย์ ปี 5 นี้เป็น 1 ใน 4 งานสำคัญของเหล่า VC ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มองหาสตาร์ทอัพ ที่จะลงทุนด้วย โดยมี VC ชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมงาน และเป็นโอกาสที่สตาร์ทอัพจะได้รับเงินทุนและรางวัลจากการนำเสนอแผนงานกับ VC เพื่อระดมเงินทุนในระดับ Series A และ Seed Funding สตาร์ตอัพได้โชว์การพิชชิ่ง บนเวทีที่ยิ่งใหญ่ โดยประกาศผลทีมที่ได้รับรางวัล ดังนี้
 

    1.ทีม Tourkrubได้รับรางวัล Telenor Digital Winner Asia สิงคโปร์


 
     ทัวร์ครับ Tourkrub https://tourkrub.co/ เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมทัวร์แพ็คเกจจากบริษัททัวร์คุณภาพ โดยผ่านการคัดสรรจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และนำแพ็คเกจทัวร์เหล่านั้นมา ขึ้นบนเว็บไซน์ ทำให้ลูกค้าสามารถ ใช้ระบบตัวกรองแพ็คเกจทัวร์ที่ต้องการได้โดยไม่ต้องทำการอ่านก่อน ไม่ว่าจะเริ่มด้วยความต้องการเรื่อง สถานที่ที่อยากไป ช่วงเวลาที่ไปได้ กิจกรรมที่อยากลอง หรืองบประมาณที่มี ทำให้เจอแพ็คเกจที่โดนใจได้เร็วมาก 
 
    2. ทีม Seeksterได้รับรางวัล Web Summit 2017 กรุงลิสบอน โปรตุเกส ซึ่งเป็นงาน tech conference ที่มีผู้เข้าร่วมงานมากที่สุดในโลก กว่า 30,000 คน


    ซีคสเตอร์ Seekster https://seekster.co/ แพลตฟอร์มบริการด้านความสะอาดและการซ่อมแซมสำหรับ บ้าน ออฟฟิศ หรือ คอนโด ปัจจุบันมีงานต่อวันอยู่ที่ มีแม่บ้านและช่างถึง 1,300 คน ให้บริการในกรุงเทพฯและปริมณฑล Seekster เติบโตและประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง

    3. ทีม Indie Dishได้รับรางวัล Google Developer LaunchPad ที่ได้รับการสนับสนุนจากกูเกิล เพื่อเข้าร่วมศูนย์บ่มเพาะพิเศษ ที่สิงคโปร์

     
    อินดี้ ดิช Indie Dish http://indiedish.co/  เป็นบริการสั่งอาหารสุขภาพ/อาหารคลีน ผ่านแอพพลิเคชั่น โดยรวมร้านสุขภาพชั้นนำมากกว่า 60 ร้าน ให้ลูกค้าสั่งซื้อง่ายๆ และสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้สามารถทำธุรกิจร้านอาหารแบบไม่ต้องมีหน้าร้าน ได้อย่างยั่งยืน
 
     นอกจากนี้ ยังมีเซอร์ไพร์สรางวัลพิเศษเพิ่มเติมอีก 2 รางวัลจากพันธมิตร LINE ประเทศไทย และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้แก่
 
     1. ทีม Ricultได้รับรางวัล TechCrunch Disrupt ที่เมืองซานฟรานซิสโก จากบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  เป็นโอกาสในการไปออกบูธพบนักลงทุน และ business partner ตลอดระยะเวลา 3 วัน ที่งาน TechCrunch Disrupt จัดโดยสื่อด้าน tech & startup ที่มีผู้ติดตามมากเป็นอันดับต้นๆของโลก เป็นงานใหญ่ประจำปีของ tech crunch ที่รวมนักลงทุนระดับแนวหน้าของซิลิคอน วัลเล่ย์ มาที่งานนี้ รางวัลนี้เป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างเมืองไทยประกันชีวิต TechCrunch's และดีแทค แอคเซอเลอเรท

     
    รีคัลท์ Ricult http://www.ricult.com/?lang=th เป็นโซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือกิจการเพื่อสังคม ที่ใช้แมชชีนเลินนิ่ง และภาพถ่ายดาวเทียมมาช่วยให้เกษตรกรไทยเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นและมากขึ้น และ รีคัลท์ได้เอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาช่วยเพิ่มและพัฒนาคุณภาพผลผลิตของเกษตรกรอีกด้วย ปัจจุบันมีพันธมิตร เช่น ธกส.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และได้รับเงินลงทุน Seed round จาก 500 Tuk Tuks 
 
     2. รางวัล Line@ Startup Pack จาก LINE API มอบรางวัลนี้ให้กับ 12 ทีมซึ่งได้รับเลือกให้เป็นสตาร์ทอัพกลุ่มแรก ที่ได้เชื่อมต่อ API กับ Line 

 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี