Tech Startup

QPER แอปช่วยหางานเข้ากับยุคมีให้เลือกกว่า 100 อาชีพ ทั้ง “รับจ้างต่อคิว-ไกด์หาร้านอร่อย”




Main Idea
 
  • "วิกฤตเศรษฐกิจ-ไวรัสโควิด-19 ส่งกระทบต่อทุกอาชีพ คนไทยจำนวนไม่น้อย ต้องโดนเลิกจ้าง ตกงาน ถูกลดเงินเดือน รวมถึงนักศึกษาจบใหม่ก็ว่างงาน 
 
  • บริษัท คิวเปอร์ จำกัด เปิดโครงการ ไทยช่วยกัน ให้คนหางาน ได้หาเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน QPER






     ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยและทั่วโลกชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ยังโดนซ้ำเติมด้วยไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงเร็วขึ้น หลายคนพบจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิต หลีกเลี่ยงไม่ได้กับความเครียดจากรายได้ที่ลดลง ไม่มีงานประจำ บางคนยังไม่เจอทางออก



   


     ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของโครงการ ไทยช่วยกัน ให้คนหางาน ได้หาเงิน ผ่าน QPER แอปพลิเคชัน นายนรบดี ผดุงเจริญ และ นายจิรัฏฐ์ กุลทรัพย์มงคล ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท คิวเปอร์ จำกัด ผู้คิดค้นพัฒนา QPER แอปพลิเคชันสัญชาติไทย ร่วมกันเปิดเผยว่า

     "ตั้งใจคิดค้นขึ้นแอปพลิเคชัน QPER ขึ้นมาเพื่อเป็นสื่อกลางสำคัญระหว่างผู้ให้บริการ (provider) และผู้รับบริการ (user) ได้มาเจอกันด้วยระบบ เรดาห์ แบบไม่ผ่านคนกลาง"



     ทั้งนี้ QPER รวมรวมอาชีพต่างๆ ไว้กว่า 100 สาขา อาทิ พี่เลี้ยงเด็ก พยาบาลดูแลผู้ป่วยติดเตียง แม่บ้าน คนขับรถ แม่ครัว ช่างไฟ ช่างแอร์ ช่างซ่อมรถ ติวเตอร์ เทรนเนอร์ หมอดู หมอนวดแผนไทย ช่างเสริมสวย ไกด์นำเที่ยว นักการตลาด นักบัญชี ฯลฯ


     ตลอดจนยังสามารถสร้างสรรค์อาชีพใหม่ ได้ตามความคิดสร้างสรรค์ตามยุคสมัย อย่างเช่น รับจ้างต่อคิว ช่วยยกของย้ายหอ พาไปรับประทานอาหาร ไกด์หาร้านอร่อยย่านฝั่งธน พาไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ประจำท้องถิ่น เป็นต้น



     

     ผู้บริหาร QPER กล่าวต่อไปว่า แอปฯ นี้สามารถใช้งานง่าย ช่วยเพิ่มรายได้ เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ที่กำลังว่างงาน หรืออยากหาอาชีพเสริม โดยผู้ลงทะเบียนให้บริการสามารถเปิดร้านในช่วงเวลาใดก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเลือกให้บริการในพื้นที่ใกล้บ้านได้อย่างสะดวก

     "จุดเด่นสำคัญคือ ระบบแชท พูดคุย ตกลงราคาค่าบริการกันเองตามความพอใจ สร้างใบเสนอราคา ตกลงจุดนัดหมาย และจ่ายเงินได้ทันทีตามเงื่อนไข โดยไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชัน เพื่อไปโอนเงินผ่านระบบของธนาคารให้ยุ่งยาก ทั้งนี้ QPER  พร้อมให้คนไทยลงทะเบียนและใช้บริการ platform ได้ฟรี จนกว่าประเทศไทยจะมีวัคซีนรักษาโรค covid-19”
 

      สำหรับผู้สนใจลงทะเบียนหรือใช้บริการ สามารถดาวน์โหลด QPER-Provider และ QPER-User ได้ฟรี ทาง App Store และ Google play ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup