Digital Marketing

เคล็ดลับการตลาดทำได้ใน 15 นาที

Text : Duckkiez_Oil



    ข้อมูลจาก Infusionsoft ระบุ 1 ใน 5 ของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กมีแผนจะทำการตลาดให้ธุรกิจ และ 3 ใน 5 ไม่สนใจเพราะยุ่งเกินกว่าจะโฟกัสเรื่องนี้ ซึ่งนี่ไม่ใช่ความคิดที่ดีเพราะจะทำให้ธุรกิจไม่เติบโต ดังนั้นหากไม่อยากให้ธุรกิจย่ำอยู่กับที่ ผู้ประกอบการต้องสละเวลาอย่างน้อย 15 นาทีต่อวันเพื่อมาทำการตลาด โดยมีเคล็ดลับดังนี้

    เคล็ดลับที่ 1 ระดมความคิด เพื่อให้ทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพควรระดมความคิดกับทีมงานถึงเป้าหมายและกลยุทธ์ทำการตลาดเพื่อจะได้มีแนวทางสำหรับทำการตลาดในแต่ละวัน นอกจากนี้ต้องศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายด้วยว่าปกติพวกเขาใช้งานโซเชียลฯ ใด มีฟีดแบ็กกับคอนเทนต์ประเภทใดมากที่สุด ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ทำการตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

    เคล็ดลับที่ 2 ทำการตลาดช่องทางเดียว ตัดโซเชียลฯ ต่างๆ ที่จะเข้าไปทำการตลาดให้เหลือช่องทางเดียว เพราะจะได้ทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องมึนงงกับแพลตฟอร์มของแต่ละโซเชียลฯ และทำให้เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนว่าโซเชียลฯ ที่เข้าไปทำการตลาดนั้นเวิร์กสำหรับธุรกิจหรือไม่

     เคล็ดลับที่ 3 ทำการตลาดเวลาเดิมทุกวัน พยายามทำการตลาดในเวลาเดิมทุกๆ วันและใช้เวลาในการทำเพียง 15 นาทีเท่านั้น การทำเช่นนี้มีแนวโน้มทำให้ผู้ประกอบการรู้สึกว่าการทำการตลาดเป็นหนึ่งในกิจวัตรที่ต้องทำทุกวัน

    **อย่าลืมให้รางวัลตัวเอง** เพื่อให้รู้สึกตื่นเต้นกับการทำการตลาด ผู้ประกอบการต้องมีรางวัลความสำเร็จให้ตัวเอง เช่น หลังจากทำการตลาดได้สักระยะ หากผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพึงพอใจจะฉลองความสำเร็จด้วยการกินมื้อค่ำที่ร้าน โปรดและเพิ่มงบการตลาดให้ธุรกิจ
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี