Digital Marketing

​เคล็ดลับเอาชนะความกลัวจากเวที Ted Talk



     การมีนิสัยขี้กลัวไม่ใช่เรื่องผิด เพราะทุกคนอยากรู้สึกปลอดภัยมากกว่าต้องเสี่ยงกับสิ่งที่ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลอย่างไรต่อชีวิต และการทำธุรกิจก็เช่นกัน หลายคนไม่กล้าลงมือทำเพราะกลัวความล้มเหลว แต่ถ้าอยากเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จก็ต้องทลายความกลัวลงให้ได้ ซึ่งเวที Ted Talk ได้พูดถึงวิธีการเอาชนะความกลัวของหลายคนเอาไว้อย่างน่าสนใจ

     Barbara Corcoran ผู้ก่อตั้ง Corcoran Group บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังในนิวยอร์กว่า อย่ากลัวที่จะเจอความล้มเหลว ถ้าเจอแล้วต้องรับให้ได้ และเตือนตัวเองเสมอว่าอย่าทำในสิ่งที่นำพาความล้มเหลวมาให้

     ถัดมาเป็นวิธีของ Jonathan Fields นักเขียนชื่อดัง ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องมองความกลัวเป็นแรงผลักดันให้ทำสิ่งต่างๆ เพื่อเอาชนะความกลัว

     วิธีของ Michael Litt ซีอีโอ Vidvard ผู้นำด้านแพลตฟอร์มวิดีโอมาร์เก็ตติ้ง คือ เชื่อว่าความล้มเหลวคือประสบการณ์ที่ดีที่ทำให้พบกับความสำเร็จ ซึ่งคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เคยผ่านความล้มเหลวมาทั้งนั้น

     วิธีสุดท้ายเป็นของ Richard St. John นักวิเคราะห์ธุรกิจ เขามองความกลัวเป็นถนนเส้นหนึ่งที่มีปลายทางคือความสำเร็จ ถ้าอยากไปถึงปลายทางต้องผ่านความกลัวที่อยู่ระหว่างทางไปให้ได้ แม้จะกลัวแค่ไหนก็ห้ามเดินกลับ เพราะไม่เช่นนั้นจะไปไม่ถึงความสำเร็จ
           
     
การเอาชนะความกลัวไม่ยากอย่างที่คิด
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี