Digital Marketing

คอนเทนต์ดีแค่ไหนก็รั้งลูกค้าไม่อยู่ ถ้าใช้สีนี้ในเว็บไซต์





     เว็บไซต์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่แบรนด์ควรมี เพราะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่า แบรนด์มีตัวตนจริง อีกทั้งยังลงคอนเทนต์ได้หลากหลายตามต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม การจะทำให้ลูกค้าอยู่ในเว็บไซต์นานๆ หรือคลิกเข้ามาบ่อยๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์เท่านั้น แต่สีสันก็ยังมีส่วนด้วย ซึ่งถ้าเลือกใช้สีผิดก็มีสิทธิ์หมดความสนใจจากลูกค้าได้ และนี่คือ 5 สีที่ Creative Market เว็บไซต์ด้านงานครีเอทีฟ ขอร้องว่า อย่าใช้ ถ้ายังอยากให้ลูกค้ารักเว็บไซต์ของแบรนด์
           
     สีดำสนิท
เว็บไซต์ที่ใช้สีดำสนิทและตัวหนังสือก็ยังสีดำอีกจะทำให้รู้สึกปวดตาอย่างมาก เพราะต้องเพ่งสายตาเพื่ออ่านข้อความ แต่ถ้าอยากใช้จริงๆ แนะนำให้ใช้สีดำ Cod Gray (#111111) เพราะสบายตามากกว่า
           
     สีแดงกับสีเขียว
ถ้าสังเกตในวงล้อสีจะเห็นว่า สองสีนี้อยู่ตรงข้ามกัน ฉะนั้นไม่ควรนำมาอยู่ด้วยกัน ถ้าอยากใช้ต้องมีสีอื่นคั่นกลางอย่างน้อย 1 สี อีกทั้งการใช้สีเขียวกับสีแดงยังทำให้ผู้ที่มีภาวะตาบอดสีเกิดความลำบากในการแยกแยะสี
           
     สีนีออน
เหมาะสำหรับใช้กับงาน Artistic Illustrations แต่ถ้านำมาใช้กับปุ่มกด ตัวหนังสือ หรือแถบเมนูจะชวนแสบตาสุดๆ ดูไปนานๆ เกิดอาการตาลายได้
               
     สีอ่อน การใช้หัวข้อสีอ่อนบนพื้นหลังสีอ่อน เช่น หัวข้อสีเทาอ่อนบนพื้นหลังสีขาวทำให้อ่านยาก และถ้าใช้หัวข้อสีอ่อนมากๆ ก็อาจทำให้อ่านไม่ออกเลย ทั้งนี้ ถ้าใช้หัวข้อสีอ่อนหรือสีขาวให้เพิ่มแถบสีเข้มลงไปด้วย หัวข้อจะได้เด่นชัดขึ้น
               
    สีสดใสกับสีที่สดใสกว่า หยุดเดี๋ยวนี้ ถ้าจะใช้สองสีนี้ร่วมกัน เพราะทำให้ลูกค้ามีอาการไมเกรนได้ถ้าอยู่ในเว็บไซต์นานๆ แต่ถ้าใช้สีสดใสกับสีอื่น เช่น สีขาว จะทำให้เว็บไซต์ดูมินิมอลและทำให้ข้อความโดดเด่น




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี