Digital Marketing

10 เรื่องต้องมี ถ้าอยากเป็นเศรษฐี





 
     แม้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและกลายเป็นเศรษฐีเงินล้าน และหลายต่อหลายคนมักหยุดกลางทางหรือไม่ใส่ใจที่จะทำธุรกิจต่อเมื่อผลที่ได้ไม่เป็นไปอย่างที่คิด แต่อย่าลืมว่าคนที่ประสบความสำเร็จนั้นไม่เคยรอให้โชคช่วยและต้องอาศัยความมุ่งมั่นอย่างหนักเพื่อก้าวให้ถึงความฝันที่ตั้งไว้และวิ่งเข้าเส้นชัยอย่างที่หวัง มาดูกันว่า 10 เรื่องที่ต้องมีถ้าอยากทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จเข้าขั้นเป็นเศรษฐีนั้นมีอะไรบ้าง
 
     1. วิ่งตามฝันและเป้าหมาย
     การไปให้ถึงความฝันและเป้าหมายที่วางเอาไว้เป็นเรื่องสำคัญหากคุณอยากประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ เพราะความมุ่งมั่น กล้าที่จะเสี่ยงและมี passion ในสิ่งที่ทำถือเป็นกุญแจดอกหลักที่จะทำให้คุณไปถึงฝั่งฝันได้ แต่ต้องไม่ลืมว่าทุกความฝันที่วาดเอาไว้นั้นต้องมีแบบแผนและเป็นสิ่งที่สามารถทำให้เกิดขึ้นจริงได้ ดังนั้นคนที่ประสบความสำเร็จรู้ว่าพวกเขาต้องตั้งเป้าหมายและกำหนดระยะเวลาให้ชัดเจนทั้งในเรื่องของแผนงานระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงจดสิ่งที่ต้องทำ ที่สำคัญคือพวกเขารู้อยู่เสมอว่าตัวเองต้องการอะไรและจะทำยังไงเพื่อบรรลุเป้าหมายเหล่านั้น
 
     2. เป็นหนอนหนังสือและหาความรู้อยู่เสมอ
     คนที่ประสบความสำเร็จนั้นไม่เคยเบื่อที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพวกเขานั้นรักในการอ่านเป็นชีวิตจิตใจเพื่อเรียนรู้ถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ใช่แค่ช่วยเพิ่มพูนความรู้ทางด้านการทำธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดมุมมองไปยังเรื่องอื่นๆ ที่สามารถเป็นประโยชน์ต่อตัวพวกเขาได้อีกด้วย นอกจากนี้คนที่สร้างตัวเองให้เป็นเศรษฐีได้นั้นเชื่อว่าหนังสือเป็นหนทางสู่ความรู้และมีความพิถีพิถันในการเลือกหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านสักเล่ม เพราะยิ่งอ่านมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้เกิดการตั้งคำถามมากเท่านั้นและยังทำให้เป็นคนที่เปิดกว้างพร้อมสำหรับทุกโอกาสที่จะเข้ามาอีกด้วย
 
     3. ขยันทำงานเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง
     คนที่จะรวยและประสบความสำเร็จนั้นมักเป็นคนที่มองไปข้างหน้าและรู้ว่าจุดแข็งของตัวเองคืออะไร การหมั่นฝึกฝนในสิ่งที่ถนัด นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาทักษะต่างๆ ให้ดีขึ้นแล้ว ยังทำให้คุณก้าวนำคู่แข่งได้อีกด้วย
 
     4. มุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้าและคิดนอกกรอบ
     เมื่อความล้มเหลวเกิดขึ้นคนที่ประสบความสำเร็จนั้นไม่เคยย่อท้อ พวกเขาจะหันมาคิดว่าอะไรคือต้นเหตุที่ทำให้เป็นแบบนั้น เรียนรู้จากความผิดพลาดและก้าวเดินต่อไป บางครั้งความล้มเหลวก็เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้กล้าที่จะออกจากกรอบเดิมๆ และรังสรรค์สิ่งที่แปลกใหม่ และบางครั้งก็เป็นตัวจุดประกายในการหาสิ่งใหม่หรือนวัตกรรมที่จะนำไปสู่หนทางของความสำเร็จ
 
     5. ทำงานให้หนักและสนุกให้สุด
     คนที่ประสบความสำเร็จมักไม่ทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ พวกเขาจะอุทิศตัวเองให้กับการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายและไม่เคยลืมที่จะปล่อยให้ตัวเองได้สนุกและผ่อนคลายอย่างเต็มที่ อีกอย่างไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหนพวกเขายังหาเวลาไปออกกำลังกายได้เสมอเพราะนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองอีกด้วย
 
     6. หารายได้จากหลายแหล่ง
     เศรษฐีที่ประสบความสำเร็จขึ้นมาด้วยตัวเองนั้นเป็นคนที่รู้ว่าพวกเขาต้องการแหล่งรายได้มากกว่าหนึ่งแหล่งเพื่อรักษาผลกำไรในระยะยาวและสร้างความมั่งคงทางการเงินให้ยั่งยืน นอกจากนี้พวกเขายังรู้ว่าการได้รายได้มาจากแหล่งเดียวนั้นเป็นเรื่องอันตราย ดังนั้นนอกเหนือจากการทำธุรกิจของตัวเองเป็นหลัก คนเหล่านี้ยังลงทุนในกิจการอื่นๆ อีกด้วย
 
     7. เลือกอยู่ท่ามกลางคนเจ๋งๆ
     การอยู่ท่ามกลางคนที่ถูกต้องเป็นอีกหนึ่งปัจจัยของการประสบความสำเร็จ คนที่เป็นเศรษฐีได้ด้วยตัวเองนั้นจะมีความระมัดระวังในการเลือกคบเพื่อน ใส่ใจในเรื่องประเภทของคนที่จะจ้างและวิธีการทำงานของคนเหล่านั้น เพราะท้ายที่สุดแล้วคนที่อยู่รอบตัวจะมีอิทธิพลต่อความคิดและความรู้สึกได้นั่นเอง ดังนั้นคนที่ประสบความสำเร็จมักเลือกคบค้ากับคนที่มองโลกในแง่ดี มีความมุ่งมั่น มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ได้ รวมถึงเป็นคนที่มีทัศนคติและไอเดียที่แตกต่าง
 
     8. ใช้เวลาไปกับความคิด
     การปล่อยตัวเองให้มีเวลาได้นั่งคิดถึงเรื่องราวต่างๆ เป็นอีกเรื่องที่คนประสบความสำเร็จทำกัน เช่น คิดถึงความฝันที่ใหญ่ขึ้นและวางแผนว่าจะทำให้สำเร็จได้ยังไง คิดถึงเรื่องชีวิต ครอบครัวและการสร้างความสุขกับคนอื่นๆ การได้คิดในเชิงสร้างสรรค์และวางกลยุทธ์จะช่วยพัฒนาและเพิ่มศักยภาพให้กับทั้งตัวบุคคลและการทำธุรกิจได้
 
     9. รับฟังความคิดเห็น
     คนที่สำเร็จและร่ำรวยได้จากการทำธุรกิจนั้นมักเป็นผู้ฟังที่ดีและไม่กลัวกับฟีดแบคที่จะได้รับเพราะรู้ว่าสิ่งเหล่านั้นมีคุณค่า อีกทั้งคนเหล่านี้ยังเลือกที่จะรับฟังความคิดเห็นจากผู้คนรอบข้างและกล้าที่จะเผชิญหน้ากับคำวิจารณ์เพราะรู้ว่าเสียงจากคนอื่นจะช่วยพัฒนาจุดอ่อนของตัวเองได้
 
     10. ทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมาย
     การทำในสิ่งที่แตกต่างและคาดไม่ถึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยของคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ พวกเขานั้นไม่เคยผัดวันประกันพรุ่งและปล่อยงานให้คั่งค้าง รู้ว่าการรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าและพนักงานหมายถึงการก้าวไปข้างหน้าเสมอ และมักตั้งคำถามกับตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่คนคาดหวังและต้องการ แล้วจะทำยังไงให้ได้ผลที่ดีเกินกว่านั้น รวมถึงจะนำเสนอสิ่งที่ดูยูนีคและน่าเซอร์ไพรส์ได้ยังไงเพื่อทำให้ธุรกิจนั้นๆ แตกต่างและมีจุดเด่นจากผู้เล่นรายอื่น   
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี