Digital Marketing

เรื่องโกหกของความสำเร็จในการทำธุรกิจ




     หลายๆ บทความมักบอกว่า ผู้ประกอบการจะประสบความสำเร็จได้ถ้าขยันขันแข็ง กล้าเสี่ยง กล้าลอง แต่รู้หรือไม่ ในหลายๆ วิธีสู่ความสำเร็จมีบางวิธีที่เป็นเรื่องโกหก เช่น

     - ทำตามข้อมูลที่ได้รับโดยไม่สนใจว่าสามารถทำได้จริงหรือเปล่า การฝืนทำตามตำราทั้งที่รู้ว่าเป็นวิธีที่ไม่เหมาะกับธุรกิจที่ทำส่งผลให้ธุรกิจพังได้ ฉะนั้นต้องเลือกทำตามข้อมูลที่สามารถทำได้จริงและเหมาะกับธุรกิจ

     - ทำสินค้าให้ดี เดี๋ยวลูกค้าก็วิ่งเข้าหา ในโลกความจริงไม่มีทางที่ลูกค้าจะรู้จักแบรนด์ถ้าผู้ประกอบการมัวนั่งอยู่เฉยๆ สิ่งที่ต้องทำคือ ทำการประชาสัมพันธ์แบรนด์ บอกเล่าถึงข้อดีของสินค้าให้ลูกค้าได้รับรู้ ถ้าสินค้าถูกใจ พวกเขาจะอุดหนุน

     - การทำวิจัยตลาดด้วยการคุยกับลูกค้าไม่ได้ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เพราะผลวิจัยมีประโยชน์ในบางแง่มุมเท่านั้น สิ่งที่ทำให้รู้ว่า ต้องปรับปรุงสินค้าอย่างไรเพื่อให้ถูกใจลูกค้าคือ ฟีดแบ็กจากลูกค้าหลังจากใช้สินค้า ดังนั้น ต้องทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าไปใช้ให้ได้
 
      - เชื่อในโชค การนั่งรอโชคหล่นทับไม่ได้นำมาซึ่งความสำเร็จ ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ถ้าผู้ประกอบการทุ่มเททำเต็มที่ วางแผนธุรกิจรอบคอบ และไม่ท้อกับอุปสรรคที่เจอ
           
     
เลิกเชื่อได้แล้ว!
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup