Digital Marketing

7 แอปพลิเคชันตัดต่อวีดีโอฟรี ที่ควรมีติดมือถือ




Main Idea
 
  • กว่า 72% ของผู้บริโภคชอบดูข้อมูลสินค้าผ่านวิดีโอมากกว่าคอนเทนต์รูปแบบอื่นๆ และผู้บริโภคจดจำเนื้อหาในถึงวิดีโอได้ถึง 95% 
 
  • Video Marketing ถูกจัดให้เป็นคอนเทนต์ที่ทรงพลังมากที่สุด ที่ทุกคนก็สามารถทำได้เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนและแอปตัดต่อวิดีโอที่เหมาะสม
 


     1. Quik โดย Gopro

     เป็นแอปที่ใช้ง่าย มีเครื่องมือสร้างวิดีโอสำเร็จรูป เป็นผลิตภัณฑ์จาก Gopro แต่ใช้กับมือถือทุกระบบ มีฟังชั่นตัดต่ออัตโนมัติให้เลือกใช้สำเร็จรูป มีฟิลเตอร์ กราฟิกสวยๆ เพลงฟรีให้เลือก เมื่อตัดต่อเสร็จไม่มีลายน้ำของแอป Quik แปะอีกด้วย



 
     2. FILMMAKER PRO – VIDEO EDITOR
 
     เป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เป็นแอปพลิเคชันตัดต่อที่สามารถลบพื้นหลังออกได้ เปลี่ยนสีพื้นหลังได้ตามต้องการ และที่สำคัญมีการ Save แบบออโต้ด้วย แต่สามารถใช้ได้แค่ iOS เท่านั้น 

 
     3. ALLO 

     แอปตัดต่อวีดีโอที่ดีที่สุดจากฝั่งเกาหลี การใช้งานง่าย มีลูกเล่นอย่างสติ๊กเกอร์ น่ารักๆ หลายแบบ ที่จะสร้างคลิป Video สำหรับลง YouTube, Tiktok, Instragram หรือโซเซียลอื่นๆ สามารถใช้ในมือถือ iPhone และแอนดรอยด์ 

 


     4. VideoShow Viedo Editor & Maker

     แอปพลิเคชั่นที่สามารถตัดต่อวิดีโอได้ตั้งแต่ HD ไปจนถึง 4K มีสติ๊กเกอร์ให้เลือก, สามารถเพิ่มการ์ตูนได้, และใส่ข้อความหรือซับไตเติ้ลลงไปในวิดีโอได้ พร้อมฟิลเตอร์ต่างๆ อีกทั้งยังสามารถใส่เสียงเข้าไป ทั้งเสียงพูดและเสียงเพลงก็ทำได้

 
     5. MAGISTO VIDEO EDITOR
 
     MAGISTO VIDEO EDITOR เป็นอีกหนึ่งแอปที่ควรมีติดเครื่องไว้ เพราะถูกออกแบบมาให้มีการทำงานในลักษณะของโปรแกรมตัดต่อ Video ซึ่งจะเหมาะสำหรับ มือใหม่ และ ยูทูปเบอร์  อีกทั้งแอปพลิเคชันพร้อมรองรับได้แบบ realtime อีกด้วย 



 
     6. VivaVideo
 
     มือใหม่ใช้งานได้ง่าย ครอบคลุมทุกอย่างไม่ว่าจะ ใส่รูป ใส่เพลง ใส่ภาพ ลงไปในวีดีโอที่คุณต่อ เพื่อเล่าเรื่องราวด้วย ภาพเคลื่อนไหวและเสียง ให้ออกมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ 


     7. KineMaster

     ถ้าใครต้องการโปรแกรมตัดต่อวีดีโอระดับเทพต้องแแอปฯ นี้ ใช้ตัดต่อวีดีโอ ตัดต่อหนังสั้น แอปพลิเคชันตัวนี้ครอบคลุมไปด้วย เทคนิคพิเศษต่างๆ ใช้ได้ทั้งนักออกแบบ นักเขียน เมื่อตัดต่อเสร็จ คุณสามารถบันทึกลงในสมาร์ทโฟน หรืออัปโหลดลงโซเชียลได้ทุกช่องทาง
 
 
     นี่คือทั้ง 7 แอปพลิเคชันตัดต่อวิดีโอที่ควรมีติดมือถือ