Digital Marketing

เขียนแคปชั่นขายของแบบไหนให้โดนใจลูกค้าจนต้องอยากซื้อ

   ไม่เพียงแค่สินค้าดี รูปสวยเท่านั้นที่จะดึงดูดให้คนอยากซื้อสินค้า แต่แคปชั่นปังๆ บางทีก็กระตุ้นให้คนตัดสินใจซื้อได้ภายในไม่กี่วินาทีเลยล่ะ! ว่าแต่แคปชั่นขายของแบบไหนถึงจะโดนใจลูกค้ากันนะ
 
 
 
1.เขียนขยี้ปัญหาที่ลูกค้าต้องเจอ 

     เริ่มต้นด้วยแคปชั่นที่เขียนขยี้ปัญหาให้ลูกค้าสะดุด! คุณต้องเข้าใจว่ากลุ่มลูกค้าของคุณมีปัญหาอะไร ดึงปัญหาของเขาออกมาเพื่อให้เขารู้ว่าสินค้าของคุณสามารถแก้ปัญหานี้ให้กับเขาได้นะ 



 
 
2.เล่าสตอรี่สินค้าให้น่าสนใจ ที่มาที่ไปต้องครบ 

     อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้แคปชั่นของคุณมีความน่าสนใจนั่นคือการใส่สตอรี่ของสินค้าเข้าไปให้ลูกค้าได้เห็นถึงที่มาที่ไป เช่น เล่าเรื่องของแหล่งที่มาวัตถุดิบ เล่าเรื่องเบื้องหลังของผู้คนที่อยู่ในการผลิตกว่าจะออกมาเป็นสินค้าชิ้นนี้นั้นผ่านมาได้อย่างไร 
 
 
3. โปรโมชั่นดึงดูดใจ ซื้อแล้วคุ้ม

     ถ้าอยากดึงดูดลูกค้าให้อยากซื้อ ต้องใช้โปรโมชั่นล่อใจ ให้ลูกค้ารู้สึกว่าซื้อแล้วคุ้ม! ต้องซื้อเลยตอนนี้ ถ้าพลาดโอกาสนี้ไปจะไม่ได้ราคาดีๆ โปรดีๆ แบบนี้อีกแล้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเลยทันที 



 
 
4. ส่งฟรี + มีของแถม 

     อีกหนึ่งกลยุทธืที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้อยากซื้อของคุณมากขึ้นนั่นคือการที่คุณมอบโปรโมชั่นส่งฟรีให้ เช่น สินค้าราคา 100 บาท + ค่าส่ง 50 บาท = 150 บาท กับ สินค้าราคา 149 บาท ส่งฟรี! แบบนี้ลูกค้าเลือกแบบหลังชัวร์ๆ!
 
 
5.ให้ลูกค้าเห็นถึงข้อดีของสินค้า 

     เคล็ดลับอีกอย่างคือการทำให้ลูกค้าเห็นถึงข้อดีของสินค้า พยายามดึงคุณค่าของสินค้าออกมาให้และทำให้ลูกค้าเห็นความแตกต่างของสินค้าคุณกับเจ้าอื่นๆ 



 
 
6. สินค้าของคุณจะช่วยเปลี่ยนชีวิตเขาได้ยังไง 

     ปิดท้ายด้วยแคปชั่นขายของที่หยิบเอาเรื่องของการเปลี่ยนชีวิตมาทำให้ลูกค้าได้เห็นว่าสินค้าของคุณจะยกระดับชีวิตของลูกค้าได้อย่างไร ทำไมพวกเขาต้องซื้อ เช่น ใช้แล้วชีวิตจะง่ายขึ้น ลดเวลาการทำงาน







www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup