Digital Marketing

4 เทคนิคสร้างแบรนด์ให้ปังฉบับเจ้าของแบรนด์มือใหม่

 

     เราอยู่ในยุคที่ใครทำธุรกิจหรือสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง จะต้องปรับตัวตามสถานการณ์ยุคสมัยได้อย่างว่องไว เพราะถ้าใช้วิธีเดิมๆ หยุดนิ่งอยู่ที่เดิมและไม่เข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง อาจทำให้ตามแบรนด์อื่นไม่ทันและสูญเสียทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ไปในที่สุด หากใครที่กำลังเป็นเจ้าของแบรนด์อยู่เรามีทริคดีๆ จาก แอ๊ม - ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต เจ้าของช่อง TikTok การตลาดการเตลิด มาฝากทุกคนกัน

1. เจ้าของแบรนด์ทุกคนสามารถสร้างคอนเทนต์ได้

     ในยุคนี้ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคนดังเท่านั้นถึงจะสร้างคอนเทนต์แล้วมีคนดู แต่คนธรรมดาทั่วไปก็สามารถสร้างคอนเทนต์แล้วปังได้ โดยเฉพาะเจ้าของแบรนด์ยุคใหม่ การทำคอนเทนต์อาจทำให้เจ้าของแบรนด์ธรรมดาๆ กลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืนไปเลยก็ได้ และหลังจากที่ผู้คนรู้จักเจ้าของแบรนด์แล้ว ก็จะได้รู้จักสินค้าตามไปด้วย

2. เล่าเรื่องแบรนด์ผ่านคลิปสั้นหรือการทำคอนเทนต์

     เจ้าของแบรนด์ที่เลือกเล่าเรื่องแบรนด์หรือทำคอนเทนต์ จะได้เปรียบกว่าแบรนด์ที่ไม่ได้เล่า ถึงแม้จะมีค่าบริการหรือราคาที่แพงกว่า แต่มีโอกาสถึง 55 เปอร์เซ็นต์เลยที่จะทำให้คนที่ชื่นชอบคอนเทนต์ของเราตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เราได้ในอนาคต เพราะการเล่าเรื่องเกี่ยวกับแบรนด์จะทำให้คนดูเห็นถึงกระบวนการขั้นตอนความใส่ใจและรู้สึกอินไปกับแบรนด์ของเรา จนส่งผลให้ตัดสินใจซื้อได้ในที่สุด

3. สร้างความโดดเด่นจากคู่แข่ง

     เมื่อสินค้าแบรนด์เราไปอยู่รวมกับสินค้าแบรนด์อื่นอีกหลายๆ แบรนด์ที่ขายสินค้าประเภทเดียวกัน การจะสร้างความโดดเด่นจากคู่แข่งได้ ต้องสร้างแบรนด์ให้ดีทำให้ลูกค้ารู้จักและเชื่อมั่นในแบรนด์เราก่อน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกพรีเซ็นเตอร์ แพคเกจจิ้ง หรือคุณภาพสินค้า อะไรก็ตามที่โดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นจะทำให้ขายได้ง่ายขึ้นทันที

4. จะ Live สดขายของให้ปังต้องยืนในมุมมองของลูกค้า

     การ Live สดขายต้องยืนในมุมของลูกค้า ต้องพูดจากปัญหาจะทำให้คนที่ดู live รู้สึกมีประสบการณ์ร่วมกัน พูดให้คนดูรู้ว่าถ้าเจอปัญหาแบบนี้ แล้วสินค้าแบรนด์เราช่วยแก้ปัญหาได้ยังไง เพียงเท่านี้ก็ดึงดูดความสนใจลูกค้าได้แล้ว ถึงแม้จะเป็นแบรนด์ใหม่ที่ยังไม่ดังก็ตาม

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup