Q-Life

เช็คลิสต์! 5 คาเฟ่ต้องไปให้ได้

Text : Duckkiez_Oil Photo : Otto / กฤษฎา ศิลปไชย 

    
    เดี๋ยวนี้มีคาเฟ่เปิดเยอะมากทั้งที่หัวมุมถนน ในซอยเล็กๆ หรือแม้แต่ในสวนก็ยังมี เรียกว่าเยอะซะจนเลือกนั่งไม่ถูก ดังนั้นเพื่อให้เลือกได้ง่ายขึ้นเราเลยคัด 5 คาเฟ่น่านั่งที่เด็ดทั้งการตกแต่ง บรรยากาศ และขนมหวานมาให้ทุกคนได้ตามรอยกัน


    THE 66 COTTAGE
    คาเฟ่ในสวนสวยสไตล์อังกฤษ ร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ทั้งไม้ให้ร่มเงาและไม้ดอก บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบเพราะตั้งอยู่ในซอยส่วนบุคคลจึงเหมาะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ หรือนั่งทำงาน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสนามหญ้าสีเขียวบริเวณกว้างให้ทุกคนได้ใช้จัดกิจกรรมต่างๆ ด้วย
    เมนูเด็ด : Souffle Cheese Cake ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นเนื้อนุ่ม รสหวานน้อย กินคู่แยมสตรอเบอรี่เข้ากันสุดๆ
    Facebook : The 66 Cottage







    KAFEE BY LI-BRA-RY
    คาเฟ่สไตล์มินิมอลย่านอารีย์ที่มีกระถางต้นเฟิร์นขนาดใหญ่แขวนอยู่กลางร้าน พื้นที่ร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นแรกเหมาะสำหรับนั่งดื่มกาแฟ นั่งเม้ากับแก๊งเพื่อน ชั้นสองเป็นห้องสมุดที่มีหนังสือนิยายภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่ ที่สำคัญที่นี่ยังมีห้องอาบน้ำให้เหล่านักปั่นด้วย
    เมนูเด็ด : Li-bra-ry Waffle วาฟเฟิลสีเขียวหอมกลิ่นใบเตย กรอบนอกนุ่มใน หวานน้อย
    Facebook : librarycafe







    THE GYPSY READER : BOOKS & BISTRO
    คาเฟ่ร้านหนังสือที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ได้บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง และมีมุมหนังสือให้เหล่าหนอนหนังสือด้วยโดยมีทั้งหนังสือเก่า หนังสือมือสอง หนังสือหายาก วรรณกรรมไทย และวรรณกรรมแปล ส่วนเรื่องอาหารและเครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งอาหารไทย-ฝรั่ง ชา กาแฟ และขนม 
    เมนูเด็ด : Boho Almond Choc Cookie คุกกี้ช็อกโกแลตรสเข้ม ไม่เน้นหวาน
    Facebook : ร้านหนังสือ - Cantoshop

https://www.facebook.com/ร้านหนังสือ-Cantoshop-1029146360484209/ 


    CHUBBY CHEEKS
    คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นในบ้านไม้หลังสีขาว แม้พื้นที่ร้านจะค่อนข้างจำกัด แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด เพราะโต๊ะเก้าอี้ถูกจัดวางอย่างหลวมๆ ในส่วนของขนมหวานมีให้เลือก 9-10 เมนูต่อวัน โดยทุกเมนูทำสดใหม่ทุกวัน และเครื่องดื่มมีทั้งชา กาแฟ และสมูทตี้รสชาติต่างๆ
    เมนูเด็ด : Strawberry Cheesecake ชีสเค้กแบบไม่อบ ฐานเป็นบิสกิต ตรงกลางสอดไส้ครีมชีส และท็อปด้วยสตรอเบอรี่สด
    Facebook : chubbycheeksbakery







    GO-HONG
    คาเฟ่น้องหมาย่านรามอินทราที่โดดเด่นตรงดีไซน์หน้าร้านเป็นรูปน้องหมา ที่นี่แม้ไม่มีน้องหมาอยู่ประจำที่ร้าน แต่ก็สามารถเล่นกับน้องหมาของคนอื่นหรือพาน้องหมาของตัวเองมาได้ ภายในร้านติดตั้งเครื่องพอกอากาศและกวาดถู 4-5 ครั้งต่อวันจึงมั่นใจได้ว่าสะอาดแน่นอน ส่วนเรื่องความปลอดภัยก็ไม่ต้องกังวลเพราะน้องหมาที่จะเข้าร้านได้ต้องสุขภาพดีและเป็นมิตร
    เมนูเด็ด : ชีสเค้กหลากหลายหน้า 
    Facebook : Gohongcafe



          



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี