Q-Life

TALES KHAOSAN โฮสเทลตู้รถไฟ ไอเดียใหม่ทำเงิน





     เดี๋ยวนี้โฮสเทลใหม่ๆ เกิดขึ้นเยอะโดยเฉพาะในย่านแหล่งท่องเที่ยว เช่น ถนนข้าวสาร ผู้ประกอบการธุรกิจโฮสเทลจึงต้องสู้กันเองด้วยการตัดราคาห้องพักให้ต่ำกว่าคู่แข่ง แม้หลายเจ้าจะใช้กลยุทธ์นี้ แต่ แวววรรณ สิริวเสรี สาวเจ้าของ TALES KHAOSAN โฮสเทลน้องใหม่ในถนนข้าวสารที่มาในธีมรถไฟ+รถบ้านกลับเลือกที่จะไม่ใช้กลยุทธ์ดังกล่าว เพราะมองว่าไม่สามารถทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงได้ในระยะยาว



     ทั้งนี้ แวววรรณได้เล่าถึงที่มาของคอนเซปต์โฮสเทลธีมรถไฟผสมรถบ้านให้ฟังว่า เธอและพี่สาวอยากให้เหล่านักเดินทางที่เข้ามาพักใน TALES KHAOSAN รู้สึกอบอุ่นและสบาย อีกทั้งอยากให้ที่นี่เป็นคอมมูนิตี้เล็กๆ ที่นักเดินทางทั้งชาวไทยและต่างชาติได้มาพบเจอกันและพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ดังนั้น ทั้งคู่จึงหยิบรถไฟและรถบ้านมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตกแต่ง เพราะรถไฟมีความหมายเกี่ยวกับการเดินทาง และรถบ้านเป็นรถที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสบายเมื่อเข้าอยู่


               
     TALES KHAOSAN ตกแต่งบริเวณด้านหน้าโฮสเทลให้มีหน้าตาคล้ายรถบ้าน Airstream ที่มีโครงสร้างเป็นเหล็ก ทันทีที่เปิดประตูสีแดงเข้มเข้าไปจะพบกับคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง ตกแต่งในธีมรถบ้าน และเมื่อเดินขึ้นไปยังชั้นห้องพัก จะเจอห้องพักที่ออกแบบเหมือนกับตู้นอนสองชั้นบนรถไฟ แต่ละตู้นอนออกแบบตกแต่งเหมือนกัน คุมโทนด้วยสีเงินและสีแดงเลือดหมู มีม่านปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว และภายในตู้นอนมีโคมไฟติดผนัง ชั้นลอยสำหรับวางสิ่งของ และปลั๊กไฟติดผนัง


     
     นอกจากการออกแบบตกแต่งในธีมรถไฟ+รถบ้าน ซึ่งเมื่อมองไปรอบๆ ถนนข้าวสารจะเห็นว่าโฮสเทลธีมนี้มีที่นี่ที่เดียวแล้ว ยังเพิ่มบริการจากพนักงานซึ่งนอกจากคอยอำนวยความสะดวกเรื่องต่างๆ ในที่พักแล้ว ยังสวมบทบาทเป็นไกด์พาผู้เข้าพักไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ อีกด้วย

     เมื่อเริ่มต้นที่ความต่างไม่เหมือนใคร โอกาสเติบโตก็ไม่ยาก



     โทร. 09-7090-6241
           
     Facebook : taleskhaosan
           
     Instagram : taleskhaosan



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี