Q-Life

สุขใดจะเท่าจิบกาแฟ ชมสวนที่ Kinn Kaffe & craft

 



 

     ใครที่ชอบดื่มกาแฟในบรรยากาศสวนสุดร่มรื่น ต้องมาเช็กอินที่ Kinn Kaffe & Craft ให้จงได้ คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 25 ซึ่งมีรถวิ่งเข้า-ออกน้อยมาก บรรยากาศจึงค่อนข้างเงียบสงบ ขณะเดียวกันอากาศก็สดชื่น ไร้กลิ่นควันรถกวนใจ

     แม้ร้านจะตั้งอยู่ในซอยค่อนข้างลึกแต่ก็หาได้ไม่ยาก เพราะมีมะม่วงต้นใหญ่และม่านสีขาวเป็นจุดสังเกต เมื่อแหวกม่านเดินเข้ามาจะพบกับสวนสีเขียวที่มีทั้งต้นไม้ใหญ่ กระบองเพชร เฟิร์นสไบนาง ไม้ริมรั้ว และไม้เลื้อยหลากสายพันธุ์ที่ให้รูปเงาแปลกตาเมื่อโดนแรงลม บริเวณสวนมีโต๊ะและเก้าอี้ไม้หลายทรงตั้งวางอยู่ รวมทั้งมีรูปปั้น เฟอร์นิเจอร์ไม้ และของตกแต่งทั้งเก่าใหม่วางประดับตามจุดต่างๆ





     เมื่อเดินผ่านสวนมาไม่กี่ก้าวจะเจอกับโซน Semi-Outdoor ซึ่ง วิน-ชิตชนันท์ ขรขันฑ์ หนุ่มเจ้าของร้าน บอกว่า เดิมบริเวณนี้เคยเป็นโรงจอดรถก่อนจะถูกปรับโฉมใหม่ให้เป็นมุมนั่งเล่นรับลม โต๊ะกลมและเก้าอี้ไม้ตั้งเด่นเห็นแต่ไกล เพดานถูกคลุมด้วยช่อสนอบแห้งและประดับด้วยโคมไฟ ได้กลิ่นอายความเป็นอังกฤษจากรูปปั้นชายหนุ่มครึ่งตัว และมีม่านสีขาวที่รูดปิดได้หากต้องการความเป็นส่วนตัว

     ถัดมาอีกนิดเป็นบ้านไม้ชั้นครึ่งอายุกว่า 50 ปีที่ถูกรีโนเวตให้เป็นตัวร้าน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงโครงสร้างเดิมของบ้านไว้ มีการเปิดช่องแสงด้วยการเพิ่มหน้าต่างกระจก ร้านจึงดูกว้าง โปร่ง ไม่รู้สึกอึดอัด เพราะแสงธรรมชาติส่องถึง อีกทั้งยังเชื่อมพื้นที่แต่ละห้องเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ภายในร้านเน้นใช้สีเขียวโทนต่างๆ และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ช่อดอกไม้แห้ง กระบองเพชรต้นจิ๋ว งานคราฟต์อย่างงานปั้นและงานสาน และภาพชนเผ่าที่ชวนสะดุดตา





     สำหรับคอนเซปต์การออกแบบตกแต่ง วินพยายามคุมให้อยู่ใน 3 ข้อ คือ 1.เรียบง่าย ในที่นี้หมายถึง ลงทุนกับการสร้างตัวร้านให้น้อยที่สุด คงโครงสร้างเดิมของบ้านให้ได้มากที่สุด รื้อถอนซ่อมแซมเฉพาะส่วนที่พังชำรุด 2.ธรรมชาติ โดยคงไว้ซึ่งต้นไม้เดิมอย่างต้นมะม่วงและต้นชมพู่ พร้อมทั้งปลูกต้นไม้ใหม่เพื่อเพิ่มร่มเงา และ 3.ศิลปะ เห็นได้จากการตกแต่งและโลโก้ที่ออกแบบให้คล้ายกับกิ่งไม้เพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์ร้าน ทั้งนี้ วินตั้งใจพ่วงคำว่า Craft ไว้ท้ายชื่อร้าน เพราะในอนาคตเขาวางแผนจะนำงานคราฟต์ฝีมือเพื่อนมาวางขายในร้านและบนโลกออนไลน์
“ร้านของเราเป็นร้านที่ต้องตั้งใจมา เพราะอยู่ในซอย ไม่ค่อยมีรถขับผ่าน

     ดังนั้น จึงต้องทำการบ้านมากกว่าร้านอื่นที่ตั้งอยู่ในทำเลที่เข้าถึงง่าย สิ่งที่ใช้เรียกลูกค้าไม่ใช่แค่บรรยากาศ การตกแต่ง รสชาติกาแฟ หรือการบริการ แต่ยังเป็นตัวตนของร้าน ตลอดทั้งเมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่เราครีเอตอยู่ตลอด และการแต่งหน้าเครื่องดื่มให้น่าดื่ม น่าถ่ายภาพอวดเพื่อนบนโซเชียลมีเดีย”



 

     ซ.ลาดพร้าว 25 เปิดบริการ 10.00-19.00 น. ปิดทุกวันพุธ-พฤหัสบดี
     Tel. 09-9179-1257
     Facebook : kinnkaffe
     Instagram : kinnkaffe
     Line : @kinnkaffe
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup