Q-Life

เปิดเพลลิสต์ใน Spotify ที่คนปลูกต้นไม้ต้องเปิดให้น้องๆ ฟัง!

     เมื่อกระแสการปลูกต้นไม้มาแรง ไม่ใช่แค่ที่บ้านเราแต่เป็นเทรนด์ทั่วโลก ถึงขนาดที่ music streaming service ชื่อดังของโลกอย่าง Spotify ลุกขึ้นมาสร้างเพลลิสต์เพื่อต้นไม้โดยเฉพาะเลยล่ะ! 




     เพราะในช่วงที่ทุกคนต้องเจอกับความเครียด ต้องอยู่บ้านกักตัว ทำให้หลายคนมองหาทางออกจากความเครียดด้วยการลุกขึ้นมาปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับพื้นที่ในบ้าน ที่สำคัญคนปลูกต้นไม้ยังมีการเปิดเพลงกระตุ้นการเติบโตต้นไม้ของพวกเขาด้วยนะ 


     ซึ่งไม่น่าแปลกใจ เพราะการเปิดเพลงนั้นช่วยทำให้ต้นไม้ของคุณมีความสุข สุขภาพแข็งแรง พวกเขาก็มีชีวิตไม่ต่างจากคนเช่นกัน คุณอาจจะเคยได้ยินว่าการพูดคุยกับต้นไม้หรือเปิดเพลงให้เขาฟังช่วยกระตุ้นการเติบโต ทาง Stotify ก็ได้ลงมือสำรวจและพบว่า 21% ของคนปลูกต้นไม้มีการพูดคุยกับต้นไม้ของพวกเขาเสมอ อีก 12% ไปไกลกว่านั้นด้วยการเปิดเพลงหรือ Podcast ให้ต้นไม้ของเขาฟัง 




     Spotify มีการสร้างเพลลิสต์ที่ชื่อ Music for Plants โดยมีการคิดมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านต้นไม้หลายคนเพื่อสร้างเพลลิสต์ที่เพอร์เฟ็คที่สุดสำหรับต้นไม้ ซึ่งเสียงดนตรีเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นการเติบโตได้เป็นอย่างดีสำหรับต้นไม้ของคุณ 


     สำหรับในเพลลิสต์ดังกล่าวก็จะมีเพลงมากมาย อาทิ For a second at a Time, The pillow sisters, Bloom เป็นต้น ใครที่สนใจอยากเปิดเพลงให้น้องๆ ฟังก็เข้าไปเลือกเพลลิสต์นี้ได้เลย ที่ https://open.spotify.com/playlist/37i9dQZF1DXclWedfNUp3z 
 




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup