Q-Life

หดหู่ ซึมเศร้า เหงาหงอยแต่งานก็ยังต้องทำ! ตัวช่วยเยียวยาใจในวันที่ WFH กัดกินคุณ

    ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ประกอบการ ทำธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจสตาร์ทอัพหรือแม้แต่เป็นพนักงานออฟฟิศ หลายคนคงจะต้อง WFH ในช่วงนี้กันบ้างไม่มากก็น้อย เมื่อครั้งที่ต้องทำงานที่บ้านแรกๆ หลายคนยังคงพอมีไฟ มีแรงทำงาน แต่พอการ WFH มันกินเวลานานขึ้น อยู่บ้านยาวขึ้น ต้องประชุมออนไลน์ เส้นเวลาทำงานกับชีวิตส่วนตัวมันเริ่มเบลอๆ เริ่มจางหาย จนทำให้เกิดอาการเหนื่อยเพลียหดหู่ ซึ่มเศร้า เหงาหงอย วันนี้เราจึงอยากพาคุณมาเยียวยาหัวใจด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ที่จะพอคลายอาการข้างต้นไปได้บ้าง


 
  • แต่งตัวแต่งหน้าบ้าง 

     พอทำงานที่บ้าน หลายคนก็เริ่มไม่อยากแต่งตัว ไม่อยากแต่งหน้า ถึงขั้นไม่อาบน้ำมานั่งทำงานด้วยซ้ำ นี่เป็นอีกหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนเริ่มเฉา ลองลุกขึ้นมาอาบน้ำ แต่งตัวหรือสาวๆ ก็ลุกขึ้นมาแต่งหน้าเบาๆ เป็นบางวันดูบ้างเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับการทำงานมากขึ้น ยิ่งคุณปล่อยตัวเองให้เหี่ยวเฉาก็ยิ่งทำให้ใจห่อเหี่ยวไปด้วย ฉะนั้น ลองเริ่มจากการลุกขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวให้สดชื่นกันเถอะ 


 
  • เริ่มต้นวันใหม่ให้สดใสด้วย Home Cafe 

     อีกหนึ่งสิ่งที่จะเปลี่ยนความน่าเบื่อในการทำงานอยู่บ้านให้แฮปปี้ขึ้นได้นั่นคือการเปลี่ยนบ้านเป็นโฮมคาเฟ่ เนรมิตมุมเล็กๆ ให้เหมือนอยู่ในร้านกาแฟ ดริปกาแฟหอมๆ สักแก้วเพื่อตัวเองหรือสร้างสรรค์เมนูกาแฟใหม่ๆ เอาใจตัวเองกันหน่อย ถ่ายรูปสวยๆ สักรูป เท่านี้ก็ทำให้หัวใจเฉาๆ ฟูขึ้นได้ไม่มากก็น้อย 


 
  • ตามหาความชอบที่ซุกซ่อนอยู่

     เมื่องานก็ยังต้องทำ เงินก็ยังต้องหา แต่อย่าลืมกลับมาดูแลจิตใจตัวเองด้วยนะ เราอยากชวนคุณมองหางานอดิเรกที่จะช่วยให้คุณได้หลุดพ้นมาอยู่กับตัวเองหลังเลิกงาน วันละนิดวันละหน่อยก็ยังดี เพื่อให้คุณได้เยียวยาใจตัวเองจากข่าวสารบ้านเมืองที่แสนเครียด ให้คุณได้หลุดจากเส้นของการทำงานมาทำอะไรที่ชอบ หลายคนเพิ่งค้นพบว่าตัวเองทำขนมเก่งมากในช่วง WFH บางคนแปลงร่างเป็นนักพืชศาสตร์ บางคนถักไหมพรมจนขายได้ กลายเป็นอาชีพเสริมไปซะงั้น บางคนก็เล่นเกมคลายเครียดจนกลายเป็นนักแคสเกมมืออาชีพไปเลยก็มี 



 
  • เปิดยูทูปให้คนนั่งอ่านหนังสือเป็นเพื่อน 

     หากคุณเหงา อยู่คนเดียวนานเกินไป ลองเปิดยูทูปให้คนมานั่งอ่านหนังสือเป็นเพื่อนระหว่างทำงานดูดีไหม ตอนนี้มีกระแสคอนเทนต์ที่ทำคลิปตัวเองนั่งอ่านหนังสือเป็นเวลานานๆลงบนยูทูปและมีคนมาดูมากมาย เหมือนเป็นการปลุกแรงบันดาลใจและให้เห็นว่ายังมีใครบางคนที่อยู่ด้วยกัน เป็นคลิปแก้เหงาได้ดีมากๆ ในช่วงที่ต้องทำงานหนักๆ ใครสนใจลองดูช่อง Peanut Butter, love, nika หรือว่า Tha Hanoi Chamomile



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup