Q-Life

Psych hostel chiangmai โฮสเทลที่ตอบโจทย์วิถี Backpacker ด้วยการใช้ตู้นอนแบบแคปซูล

 

Text : Yosita T. 

     จังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตอาจมีที่พักหลากหลายสไตล์แตกต่างกันไป แต่โฮสเทลเล็กๆ อย่าง Psych hostel chiangmai ก็เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวและชาว Backpacker เป็นอย่างมาก ด้วยความที่มีกิมมิกเป็นตู้นอนแคปซูลสุดเก๋ที่ใครไปพักที่นี่ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนนอนในยานอวกาศ

     “โฮสเทลนี้เราต่อยอดมาจากไอเดียการทำธีสิสก่อนเรียนจบ ตอนนั้นมองเห็นว่ามันน่าจะต่อยอดได้เราก็ลุยเลย แล้วเชียงใหม่ก็เป็นเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้ว การมาเปิดโฮสเทลที่นี่เราก็มองว่ามันน่าจะไปได้ดี ด้วยความที่เราเป็นเด็กรุ่นใหม่ก็อยากทำอะไรที่มันแปลกใหม่มีสไตล์ แล้วก็อยากให้แขกที่มาพักได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้ที่ไหนมาก่อน” ลัคกี้-ธุมากร ผันพิทักษ์วงษ์ เล่าถึงที่มาของ Psych hostel chiangmai

     Psych hostel chiangmai ถึงจะเป็นโฮสเทลน้องใหม่แต่ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากด้วยการบริการที่เป็นกันเองเข้าถึงง่าย และสิ่งที่ทำให้แขกที่มาพักตื่นเต้นกับการมาพักที่ Psych hostel chiangmai ก็คือตู้นอนแคปซูลที่ทางโฮสเทลนำเข้ามาจากต่างประเทศ เป็นไอเดียของลัคกี้ที่ได้เดินทางไปสำรวจโฮสเทลมาหลายที่แล้วได้พบว่าโฮสเทลในส่วนของห้องนอนรวมมักจะใช้ม่านปิด ซึ่งทำให้ลัคกี้พบว่าสิ่งนี้เป็นปัญหาสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้หญิงและ Backpacker ที่เที่ยวคนเดียวเพราะการใช้ม่านปิดอาจไม่ปลอดภัย จึงเกิดเป็นไอเดียตู้นอนแคปซูลที่นอกจากจะให้ความรู้สึกแปลกใหม่เหมือนนอนในยานอวกาศแล้ว เจ้าตู้นอนนี้ก็ยังเปรียบเสมือนห้องนอนห้องหนึ่งที่ให้ความเป็นส่วนตัวมีฟังก์ชันครบครันและให้ความปลอดภัยกับลูกค้านั่นเอง

     “ก่อนหน้านี้เราก็ได้ลองไปนอนโฮสเทลมาหลายที่เพื่อดูว่าที่อื่นเขาทำกันยังไง แต่สิ่งหนึ่งที่เราฉุกคิดขึ้นมาคือ เรื่องของความปลอดภัยของลูกค้าผู้หญิง เพราะโฮสเทลส่วนใหญ่ก็จะใช้ม่านปิด ส่วนตัวตู้นอนแคปซูลของเราเป็นเหมือนห้องนอนส่วนตัวเลย การใช้งานก็จะมีคีย์การ์ดให้เวลาจะเข้า-ออกแคปซูล ด้านในก็จะมีแอร์ มี USB ชาร์จแบตฯ ได้ มีไฟเปลี่ยนสี มีไฟแต่งหน้าสำหรับผู้หญิงด้วย จริงๆ แล้วลูกค้าเรามีผู้หญิงเยอะมาก ก็เลยต้องใส่ใจเรื่องพวกนี้เป็นพิเศษ แล้วเราจะเป็นห่วงในส่วนของความปลอดภัยของลูกค้ามาก ถ้าหากเกิดอะไรขึ้นมาก็จะมีระบบไฟเตือน ถ้ามีไฟช็อตขึ้นมาแคปซูลทุกอันก็จะตัดไฟทันทีแล้วก็จะเปลี่ยนเป็นไฟสำรองเลย”

     นอกจากห้องรวมที่เป็นตู้นอนแคปซูลแล้ว ที่ Psych hostel chiangmai ก็มีห้องเตียงสองชั้นที่ตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์มูจิ ด้วยความตั้งใจของลัคกี้คือ อยากให้ที่นี่เป็น Community Friends ในราคาที่ไม่แพง นอกจากนี้ ยังมีห้องสำหรับ Family Room ที่ใช้เครื่องนอนจากแบรนด์ Luxury แต่อยู่ในราคาที่จับต้องได้เพื่อแลกกับความประทับใจของลูกค้า

     “ทุกอย่างที่เป็น Psych hostel chiangmai เกิดจากการที่เราใส่ใจลูกค้าจริงๆ ทุกคนจะประทับใจและอยากกลับมาอีก นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้ลูกค้าอยากกลับมาพักอีก ก็คือตู้นอนแคปซูลซึ่งตอนนี้ลูกค้าก็ประทับใจมาก แต่ในอนาคตเราก็อยากจะตกแต่งและเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้มากกว่านี้ เราเห็นช่องว่างว่ายังไม่มีใครหยิบมันมาทำอย่างจริงจัง จึงอยากจะทำให้คนได้รู้จักมันมากขึ้นและต่อยอดไปอีกเรื่อยๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด”

     FB : psych hostel chiangmai
     IG : psychhostel_chiangmai
     LINE : psychhostel2020
     Phone : 06-4498-6424


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup