Q-Life

พาไปชิม สวัสดี อยุธยา ร้านขนมหวานไทยในรูปแบบคาเฟ่

 

Text : Yosita T. 

     “สวัสดี อยุธยา” คาเฟ่ขนมหวานสไตล์ไทยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ใช้คอนเซปต์ขนมไทยโบราณที่ไม่โบราณ ด้วยการนำขนมหวานสไตล์ไทยมาผสมผสานกับสไตล์การออกแบบร้านให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว โดยร้านจะใช้โทนสีขาว ตกแต่งเรียบง่ายสบายตาดูทันสมัย เก้าอี้และเบาะนั่งเป็นสีสันสดใสเข้ากับสไตล์ของขนมไทย “สวัสดี อยุธยา” เป็นคาเฟ่ขนมหวานสไตล์ไทยที่เหมาะกับผู้คนทุกช่วงวัยเพราะด้วยเมนูขนมที่ใครๆ ก็คุ้นเคยเป็นอย่างดีตั้งแต่เล็กจนโตและเมื่อมาอยู่ในรูปแบบของคาเฟ่ก็ทำให้ได้บรรยากาศที่แปลกใหม่ไปอีกแบบ

     เมนูแรกที่ไม่ควรพลาดของทางร้านก็คือ เฉาก๊วยนมสดคาราเมลสูตรคุณแม่ แค่เห็นชื่อเมนูก็น่าลองแล้ว เมนูนี้หลายคนคงคุ้นเคยกันดี แต่ที่พิเศษของร้านนี้คือ เป็นสูตรที่ใส่คาราเมลลงไป เพิ่มความหอมหวานเข้าไปอย่างลงตัว กับอีกเมนูที่เชื่อว่าหลายคนเห็นแล้วต้องอดใจไม่ไหวกับเมนู

     น้ำแข็งไส ที่จัดให้แบบเป็น Set มีทั้ง Set อนุบาล และ Set มัธยม มีท็อปปิงให้เลือกกว่า 10 อย่างด้วยกัน และหนึ่งในท็อปปิงที่ทางร้านมีให้เลือกก็จะมีข้าวเหนียวสามเหลี่ยมเป็นอะไรที่หากินยากในสมัยนี้ใครมาที่ร้านต้องไม่พลาดเลยทีเดียว

     เมื่อมาที่ร้าน “สวัสดี อยุธยา” แล้ว นอกจากจะมากินขนมหวานแสนอร่อยที่เป็นสูตรของคุณแม่เจ้าของร้านแล้วยังสามารถซื้อของที่ระลึกกลับไปได้อีกด้วย เพราะทางร้านมีแบรนด์สินค้าที่ออกแบบโดยเจ้าของร้านเอง ที่ตั้งใจออกแบบให้เป็นของฝากจากอยุธยาแต่ก็ยังคงคอนเซปต์ไม่โบราณอยู่ เป็นพวงกุญแจสุดน่ารักสีสันสดใส ถ้าซื้อไปใช้เองก็เก๋ไม่แพ้ใครเหมือนกัน

     ที่อยู่ : หน้าซอยบุญชอบ ถ.โรจนะ ใกล้แยกวัดพระญาติ จ.พระนครศรีอยุธยา
     Facebook : สวัสดี อยุธยา - sawasdee Ayutthaya
     IG : @sawasdee.ayutthaya
     เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00-18.00 น.

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup