Q-Life

Warm Window Silom ส่องโฮสเทลที่ Open for Friendship สุดอบอุ่น ใจกลางกรุง

 

Text : flymetothemoon

     ถ้าพูดถึงย่านสีลม หลายคนอาจคิดถึงความเร่งรีบ วุ่นวาย ด้วยเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมือง มีสถานที่เที่ยวจำนวนมาก ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักอีกด้านของย่านสีลมตรงถนนปั้น หรืออีกชื่อที่ทุกคนรู้จักคือ ซอยวัดแขก เป็นย่านชุมชนที่มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจบนถนนปั้น นั่นคือ Warm Window Silom โฮสเทลสุดอบอุ่นที่มีเอกลักษณ์ด้วยตัวตึกและห้องที่ตกแต่งด้วยหน้าต่าง

     “ถนนปั้นมีเสน่ห์มาก ชาวบ้านในละแวกนี้มีความเป็นมิตรต่อกัน นักท่องเที่ยวเยอะ แต่ยังคงความรู้สึกสงบและอบอุ่น ดังนั้น เมื่อเราคิดจะสร้างโฮสเทลขึ้นมาเลยอยากให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความรู้สึกสงบ อบอุ่นนี้ ซึ่งชีวิตของคนที่อยู่บนถนนปั้นในสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านไม้โบราณ มีหน้าต่าง ด้วยความเป็นมิตรของคนไทย พอเวลาเปิดหน้าต่างเจอกัน ก็จะทักทายกัน ตรงนี้เป็นหนึ่งเสน่ห์ของคนไทยและคนต่างชาติก็ชอบด้วย เราเลยนำเรื่องราววิถีชีวิตของคนในชุมชนนี้มาเป็นคอนเซปต์ในการตกแต่งโฮสเทล โดยนำหน้าต่างมาเป็นธีมหลัก เพื่อเชื่อมโยงถึงวิถีชุมชนในสมัยก่อน เมื่อผู้มาพักเปิดหน้าต่างก็สามารถทักทายผู้มาพักคนอื่นได้ รวมถึงการตกแต่งแบบคอนเทมโพรารี่เเละโคโลเนียลที่ใช้ไม้และโทนสีขาวเขียวที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้ผู้พักรู้สึกสบาย และ Open for Friendship ตามสโลแกนของโฮสเทล ซึ่งตั้งชื่อโฮสเทลว่า Warm Window Silom” เก่ง-จณิน วัฒนเตพงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งโฮสเทล Warm Window Silom ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ถึงความเป็นมา

     ในส่วนของห้องพัก จณินเชื่อว่า Warm Window Silom จะตอบโจทย์ผู้มาพักทุกกลุ่ม ด้วยมีห้องพักถึง 6 ประเภท ได้แก่ Bed Dormitory ห้องพักร่วม มีทั้งแบบ 4 เตียง 10 เตียง และแบบห้องพักเฉพาะผู้หญิง โดยห้อง Dormitory รวมถึง Private Room with Bunk Bed ที่เป็นเตียง 2 ชั้น จะมีการตกแต่งเตียงให้เหมือนบ้านเล็กๆ ที่มีหน้าต่าง มีม่านเปิด-ปิดได้ ทำให้มีความส่วนตัว ขณะที่ห้องอื่นๆ ก็ตกแต่งได้สวยงามไม่แพ้กัน กล่าวคือ ห้อง Private ซึ่งเป็นห้องที่มียอดจองข้ามเดือน เคยมีผู้มาพักทักว่าเหมือนพักอยู่โรงแรมต่างประเทศ เพราะเป็นห้องที่เห็นวิวสวยของตึกมหานคร ส่วน Private Superior Room และ Private Triple Room ที่มี 3 เตียงนั้นตกแต่งห้องน้ำด้วยลายหินสีขาว ดูหรู สบายตา และ Private Deluxe Room เป็นห้องเหมาะมากสำหรับคู่รัก เพราะมีห้องน้ำกระจกสามารถเห็นวิวด้านนอกได้

     นอกจากห้องพักที่ไม่เหมือนใคร Warm Window Silom ยังมีโซนดาดฟ้าให้นั่งเล่น และยังจัดกิจกรรมต่างๆ ตลอดเวลา เช่น กิจกรรมการทำชาหมัก และ Movie Night ซึ่งจัดที่ห้องโซนกลางที่สามารถนั่งทำงานหรือเล่นเกมบอร์ดได้ด้วย    

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ในช่วงที่ผ่านทาง Warm Window Silom ได้เปลี่ยนห้องโซนกลางด้านล่างให้เป็น Warm Dish Cafe & Bistro บอกเลยว่าน่านั่งมาก ทั้งอาหารและกาแฟ อร่อยไม่เหมือนใคร โดยจณินยังเล่าให้ฟังด้วยว่า ช่วงโควิด-19 โฮสเทลไม่มีแขก จึงปรับพื้นที่บางส่วนให้เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ เพื่อให้พนักงานได้มีงานทำและยังจัดทริปสั้นๆ แนะนำนักท่องเที่ยวให้รู้จักสถานที่เที่ยวรอบๆ โฮสเทล รวมถึงตลาดวัดแขก เพื่อให้ชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงได้มีรายได้จากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เรียกว่าเป็นโฮสเทลที่นอกจากใส่ใจในลูกค้าแล้วยังใส่ใจพนักงานและชุมชนอีกด้วย

     FB : warm window silom
     LINE : warmwindowsilom
     Tel : 0-2235-8759


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup