Starting a Business

Page365 จัดการร้านค้าออนไลน์แบบครบวงจร

Text : พิชชานันท์ สุโกมล



    เชื่อว่าธุรกิจออนไลน์หลายๆ รายต้องเคยรู้จัก หรือใช้บริการ page365 แพลตฟอร์มหรือระบบรองรับโปรแกรมต่างๆ ในการที่จะช่วยพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของออนไลน์ โดยเฉพาะผู้ที่ขายผ่านโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook, Line และ Instragram สามารถมีระบบการจัดการหลังร้านที่ดีโดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ประหยัดเวลามากสุด ซึ่งจะทำให้มีเวลาไปพัฒนาสินค้าและบริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่ 





     แต่ถ้าใครยังไม่รู้จัก SME Thailand อาสาพาไปทำความรู้จักกับ Startup รายนี้ จากปากของผู้ก่อตั้งอย่าง ฬุศรัณย์ ศิลป์ศรีกุล ซีอีโอของ บริษัท ซอฟท์เบค จำกัด ผู้ก่อตั้ง page365 ซึ่งเล่าให้ฟังว่า มีหลายคนมักถามว่า page365 ช่วยอะไรได้บ้าง หลักๆ คือช่วยอยู่ 2 อย่าง อย่างแรก ช่วยเรื่องช่องทางการขาย โดยเราจะช่วยคุณรวมช่องทางการขายจากหลายๆ ที่เข้ามาไว้ที่หน้าจอเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อความลูกค้าจาก Line, Facebook, Instragram หรือเว็บไซต์อะไรก็ตามแต่ เป็นการช่วยบริหารจัดการระบบให้ง่ายขึ้น มีระบบ CRM ระบบ Sale Management 


อย่างที่สองคือ เราไปเชื่อมต่อกับ Service ต่างๆ ที่ปกติคุณจะต้องไปนั่งจัดการแยกระบบ รวมเข้าเป็นระบบเดียวกัน อย่างเช่น การส่งของผ่าน EMS เรื่องของการสั่งซื้อแพ็คเกจจิ้ง กล่อง พัสดุต่างๆ เรื่องของการตัดเงินลูกค้าผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต การส่ง SMS  แจ้งสถานะลูกค้า ว่าของถึงแล้ว หรือยังไม่ถึง พวกนี้ถ้าเราจัดการต่างๆ แยกกันเสียเวลามาก แต่พอข้อมูลมารวมอยู่ในระบบเราแล้ว ทุกอย่างจะอัตโนมัติหมดเลย สมมุติว่ารับเงินลูกค้าผ่านบัตรเครดิตก็ไม่ต้องเอาชื่อลูกค้าไปกรอกซ้ำในกล่องพัสดุแล้ว เพราะทุกอย่างถูกบันทึกไว้หมด เราจัดการให้หมดเลย ทำให้ลดงานของแม่ค้าไปได้ ที่สำคัญถ้าคุณใช้ผ่าน service เรา คุณได้ราคาที่ถูกกว่าไปซื้อจากที่อื่นโดยตรง



Cr : page365


ปัจจุบัน Page365 ประกอบไปด้วย ระบบการใช้งานหลักอยู่ 6 ระบบด้วยกัน คือ ระบบบิลออนไลน์ ระบบจัดการและสถานะคำสั่งซื้อ ระบบรวบรวมและจัดการบทสนทนา ระบบตอบคำถามอัตโนมัติ ระบบจัดการข้อมูลและที่อยู่ลูกค้า ระบบรายงานและสถิติ นอกจากระบบหลักแล้ว ยังมีระบบช่วยงานย่อยๆ อื่นอีก เช่น การจัดกลุ่มลูกค้า การเติมประโยคที่ใช้บ่อยโดยไม่ต้องพิมพ์ซ้ำ การติดตามและอัพเดทสถานะพัสดุในบิลออนไลน์ การแจ้งโอนเงินของลูกค้าในบิลออนไลน์ เป็นต้น


สำหรับเป้าหมายของ Page365 คือการเป็นเครื่องมือหรือวิธีการซื้อของในโซเชียลที่เป็นมาตรฐานให้ได้ โดยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ทั้งไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ซึ่งปัจจุบันเรามีฐานลูกค้ากว่าแสนร้านค้าที่ใช้บริการกับ Page 365 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี